Skólavarðan - 01.11.2013, Side 20

Skólavarðan - 01.11.2013, Side 20
18 Skólavarðan 2. tbl 2013 Mér leiðist, ég er útundan og kennarinn sér mig ekki skrópskróp Skrópasýki er vond veiki sem hrjáir suma nemendur og sögur af skróp- urum eru engin nýlunda. Stundum er skrópið dulbúið sem höfuðverkur eða magapest, en oft sleppir sá skrópasjúki því án skýringa að koma í skólann eða einstaka kennslustund. Skrópið er dýr- keypt því nemandinn missir ekki bara af kennslu. Hann missir líka sambandið við hópinn sinn, fagið og flæðið sem þar er komið í gang. En hvers vegna skrópa nemendur og skyldi vera hægt að bregðast við skrópi og koma í veg fyrir það? Anne-Sofie Strand, sænskur grunn- skólakennari, rannsakaði skróp nem- enda og skrifaði doktorsritgerð um það. Hún tók meðal annars viðtöl við níutíu krakka úr níunda bekk sem höfðu allir þrjátíu prósenta óútskýrða fjarveru í kladdanum. Helmingur þeirra hafði byrjað skrópið í áttunda bekk, en þegar betur var að gáð og skólasaga þeirra rannsökuð kom í ljós að los var komið á ástundun þeirra þegar í þriðja bekk. Anne-Sofie komst að því að það eru einkum fjórar ástæður fyrir því að nem- endur sniðganga skólann og skrópa: Þeir sjá ekki tilgang með náminu, þeir eru lagðir í einelti, þá skortir athygli og stuðning kennara eða þeim finnst félagarnir skilja sig út undan. Börn í neðstu bekkjum grunnskóla sem oft kvarta undan magaverk eða höfuðverk eru líklegri en önnur til að skrópa í skól- anum þegar þau verða eldri. Oft er ástæðan fyrir skrópi í efstu bekkjum grunnskólans einfaldlega sú að nemendur eru að prófa hversu langt þeir komist og hvort þeim séu sett mörk. Nokkrir skólar í Svíþjóð hafa gripið til þess ráðs að senda foreldrum skrópara smáskilaboð. Við það hefur skrópið dregist saman um helming. Með þessu móti sýnir skólinn aðhald og forráðamenn nemenda fá mikil- vægar upplýsingar. Ekki eru allir á eitt sáttir um hvernig best sé að ná skrópurum aftur inn í skólana en rannsóknir hafa sýnt að andrúms- loftið í skólastofunni skipti sköpum og samskipti kennara við nemendur séu grundvallarþáttur, einkum gagnvart þeim nemendum sem standa höllum fæti félagslega. Byggt á greinum í Skolvärlden 6. tbl. 2013. Texti: Guðlaug Guðmundsdóttir. Mynd: Ingi Jensson. það eru einkum fjórar ástæður fyrir því að nemendur sniðganga skólann og skrópa: þeir sjá ekki tilgang með náminu, þeir eru lagðir í einelti, þá skortir athygli og stuðning kennara eða þeim finnst félagarnir skilja sig út undan. Ástæður skrópasýki eru margar og mismunandi.

x

Skólavarðan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.