Morgunblaðið - 09.06.2016, Page 53

Morgunblaðið - 09.06.2016, Page 53
UMRÆÐAN 53 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 9. JÚNÍ 2016 Um ókomin ár verða jarðgöng sunn- an Arnarfjarðar, að Dýrafjarðargöngum meðtöldum, ein mikil- vægustu samgöngu- mannvirki fjórðungs- ins sem rjúfa endan- lega alla vetrarein- angrun milli byggð- anna á sunnanverðum og norðanverðum Vestfjörðum. Í at- vinnu- og samgöngulegu tilliti stytta þau vegalengdina milli Vest- urbyggðar, Barðastrandar og byggðanna norðan Hrafnseyrar- heiðar sem fær fljótlega sitt fyrsta og síðasta dánarvottorð. Í beinu framhaldi af Dýrafjarðargöngum eru það stutt göng undir Meðalnes- fjall til að vegfarendur losni endan- lega við slysahættuna í Mjólkárhlíð. Um tvennt stendur valið til að hægt sé að tryggja örugga veg- tengingu byggðanna norðan Hrafn- seyrarheiðar við sunnanverða Vest- firði eftir að Austur- og Vestur-Barðastrandarsýslur voru settar undir sýslumannsembættið á Ísafirði. Þarna sitja menn uppi með ein verstu mistökin sem skaða sam- göngumál fjórðungsins. Vegna snjóþyngsla og mikils blindbyls á Hrafnseyrarheiði lokast báðar leið- irnar til Ísafjarðar þegar heima- menn á svæðinu sunnan Dynjand- isheiðar og í Vesturbyggð komast hvergi vegna slysahættunnar á Klettshálsi og á Ódrjúgs- og Hjallahálsum sem Ögmundur Jón- asson, fyrrverandi innanríkis- ráðherra, vildi byggja upp í óþökk heimamanna. Þvert á allar veður- spár hefur of mikið fárviðri og nærri 10 metra snjódýpt sýnt og sannað að nýi vegurinn í Arnkötlu- dal verður aldrei 100% öruggur og hindrunarlaus heilsársvegur milli Dalabyggðar og Strandabyggðar. Þetta eru skýr skilaboð um að ástandið í Arnkötludal er engu betra en á Steingrímsfjarðarheiði sem erfitt var að treysta þrjú síð- ustu árin. Í nýrri samgönguáætlun sem kom út í tíð Ögmundar Jón- assonar, þáverandi yfirmanns sam- göngumála, eru engar hugmyndir til um að leysa þetta vandamál með jarðgöngum til að dæmið klárist endanlega. Með uppbyggðum vegi á snjóþungu svæði um Arnkötludal sem vonlaust er að treysta heldur það áfram og stoppar hvergi Vest- firðingum til mikillar hrellingar. Samgöngunefnd fagnar því að ákvörðun skuli nú liggja fyrir um upphaf framkvæmda við gerð Dýrafjarðarganga sem hefðu með fullum þunga átt að hefjast einu ári eftir að Fáskrúðsfjarðargöng voru tekin í notkun. Það máttu fyrrver- andi þingmenn Vestfirðinga aldrei heyra þegar þeim þótti sjálfsagt að reka hornin í samgöngumál fjórð- ungsins áður en Alþingi var blekkt til að samþykkja kjördæmabreyt- inguna sem skaðaði alla lands- byggðina. Þegar allt stefnir í að framkvæmdir við Dýrafjarðargöng geti hafist 2017 áréttar samgöngu- nefnd að í þessu samhengi skuli nú þegar hefjast undirbúningur að rannsóknum og hönnun jarðganga sem leysa endanlega af hólmi núverandi veg á illviðrasömu og snjó- þungu svæði í 500 m hæð á Dynjandisheiði. Göng sem grafin yrðu undir heiðina úr botni Vatnsdals og Dynjand- isvogi yrðu að öllum líkindum 10-11 km löng. Spurningin er hvort hagkvæmara sé að leysa þetta vanda- mál með styttri göng- um inn í Geirþjófsfjörð sem grafin yrðu úr Trostansfirði og Dynjandisvogi, þá mætti líka skoða möguleika á þriðju göngunum úr Smjördal sem kæmu út í Trostans- firði. Við framkvæmd Dýrafjarðar- ganga verður að samræma þessi verkefni þannig að full notkun verði af þessum samgöngu- mannvirkjum sem tengja byggð- irnar norðan Hrafnseyrarheiðar við sunnanverða Vestfirði. Lagt var til í samgöngunefnd að árið 2008 yrði upphaf samhangandi verkefna á Vestfjörðum. Þetta sama ár hafði efnahagskreppan mikil áhrif um allan heim þegar þessi áform urðu aldrei að veruleika. Eftir standa stór verkefni sem þola enga bið til að endanleg markmið náist. Til þess verður Alþingi að samþykkja nýja samgönguáætlun sem gagnast Vestfirðingum enn betur en sú fyrri. Samgönguáætlun, sem sam- þykkt var í tíð fráfarandi rík- isstjórnar, skaðar hagsmuni landsbyggðarinnar, hana skal Al- þingi ógilda. Sitt rétta andlit sýndi Steingrímur J. þegar hann notaði misheppnaða fjármögnun Vaðla- heiðarganga til að reka hornin í Austfirðinga og Vestfirðinga. Þann- ig vottaði jarðfræðingurinn úr Þist- ilfirði þeim sína dýpstu fyrirlitn- ingu þegar Alþingi samþykkti tillögu Arnbjargar Sveinsdóttur um undirbúning að rannsóknum og hönnun jarðganga milli Egilsstaða og Seyðisfjarðar. Flýtum útboði Dýrafjarðarganga. Skoðum mögu- leika á stuttum göngum undir Með- alnesfjall. Samþykkjum strax tillögu Ólínu Þorvarðardóttur. Göng sunnan Arnarfjarðar Eftir Guðmund Karl Jónsson Guðmundur Karl Jónsson » Samgöngunefnd fagnar því að ákvörðun skuli nú liggja fyrir um upphaf fram- kvæmda við gerð Dýra- fjarðarganga. Höfundur er farandverkamaður. Það sem við blasir, nú þegar vænt- anlega verður kosið til þings í haust, er að ríkisstjórninni hefur tekist vel upp í efnahagsmálum. Krónan hefur styrkst frá því sem var og nú fáum við fleiri evrur fyrir krónurnar okk- ar. Verðbólga er mjög lág og unnið hefur verið að lausn aflands- krónuvandans. Atvinnuleysi er mjög lítið og kaupmáttur fólks hefur sjaldan verið meiri. Það sem helst má gagnrýna ríkisstjórnina fyrir er að þeir sem fá tekjur sínar frá Tryggingastofnun mættu búa við betri kjör. Gangi ríkisstjórninni að leysa úr því máli geta ríkisstjórn- arflokkarnir reiknað með góðum kosninganiðurstöðum í haust. Sigurður Guðjón Haraldsson. Velvakandi Svarað í síma 569-1100 frá kl. 10-12 velvakandi@mbl.is Kæra ríkisstjórn Fundur Bréfritari er ánægður með árangur ríkisstjórnar í efnahagsmálum. —með morgunkaffinu Verslun Tunguhálsi 10 | Sími 415 4000 | www.kemi.is | kemi@kemi.is Lyktareyðandi niðurbrotsefni fyrir safntanka ferðaklósetta Sími 571 2000 | hreinirgardar.is Garðsláttur Láttu okkur sjá um sláttinn í sumar

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.