Dagblaðið Vísir - DV - 20.03.2015, Page 16

Dagblaðið Vísir - DV - 20.03.2015, Page 16
Helgarblað 20.–23. mars 201516 Fréttir V ið erum mjög stolt og ánægð með þessa niður- stöðu,“ segir Anna Birna Snæbjörnsdóttir, sviðs- stjóri menntasviðs hjá Kópavogsbæ. DV rýndi í niðurstöð- ur samræmdra prófa í þeim sveitar- félögum á Íslandi sem hafa fimm þúsund íbúa eða fleiri. Niðurstaðan er nokkuð afgerandi. Kópavogur ber höfuð og herðar yfir aðra stóra bæi og er vel yfir landsmeðaltali í öllum sjö samræmdu prófunum sem lögð voru fyrir grunnskólanema í haust. Það gefur vísbendingu um að börn í Kópavogi séu heilt yfir betri í að lesa, skrifa og reikna en börn í öðr- um stórum sveitarfélögum. Garðabær og Akranes koma í næstu sætum en Reykjanesbær stelur senunni þegar fjórði bekkur er annars vegar. Hafnarfjörður, Akur eyri og Mosfellsbær eru undir landsmeðaltali og Árborg rekur lestina. Vísbending um gæði kennslunnar Samræmd próf í íslensku og stærð- fræði eru lögð fyrir nemendur í fjórða og sjöunda bekk ár hvert. Tí- undi bekkur þreytir samræmd próf í íslensku, stærðfræði og ensku. Þó samræmd próf séu ekki óumdeild- ur mælikvarði á getu nemenda eða gæði kennslu í skólum, hljóta niðurstöðurnar að gefa sterkar vís- bendingar um gæði skólanna. Þannig virðist Kópavogur standa öðrum stórum sveitarfélögum framar. Anna Birna segir að margir sam- verkandi þættir skýri þá góðu niður- stöðu sem birtist í skýrslu Náms- matsstofnunar. „Við erum með góða stjórnendur í skólunum, frábæra kennara, og á milli menntasviðsins hjá bænum og skólastjórnendanna er gott samstarf,“ segir hún í sam- tali við DV. Hún segir að einnig vegi þungt að skólarnir njóti faglegs sjálf- stæðis. „Hver og einn skóli byggir á sínum styrkleika og skapar sér sína sérstöðu. Við hér á menntasviðinu stýrum skólunum ekki hvað faglega áherslu varðar.“ Frumkvæði kennara Anna Birna bendir á að bærinn hafi í gegnum tíðina gert vel við skólana. Það hljóti að hafa áhrif og ýti undir metnað og áhuga í skólunum sjálf- um, auk þess sem ýtt sé undir fag- legt sjálfstæði. „Kennslan verður betri ef maður finnur að maður hef- ur vald yfir henni sjálfur – ef mað- ur finnur að manni er treyst. Hér er lögð áhersla á að kennarar, sem eru lykillinn að árangrinum, hafi frum- kvæði.“ Anna Birna segir að unnið sé að því að bera saman árangur- inn við fyrri ár en að þeirri vinnu sé ekki lokið. Það séu ekki ný tíðindi að Kópavogsbær komi vel út úr sam- ræmdum prófum. Meðaltalið er 30 Þótt nemendum séu gefnar upp einkunnir á skalanum 0–10 notar Námsmatsstofnun annan mæli- kvarða við útreikninga einkunna. Einkunnir eru gefnar á bilinu 0–60 þar sem meðaltalið er stillt á 30. Það er gert til að hægt sé að bera saman frammistöðu nemenda á sam- ræmdum prófum á milli ára. Flest stóru sveitarfélögin eru með einkunnir á bilinu 29 til 31 að meðaltali. Árborg er eina sveitarfé- lagið, með íbúafjölda yfir 5.000, sem ekki nær 29. Meðaltalseinkunn allra sjö samræmdu prófanna í fyrra er 27,5 í Árborg. Árborg aftarlega á merinni Árborg sker sig því úr hvað varðar slakan námsárangur stærstu sveitarfélaganna. Hvernig má það vera? „Árangurinn hefur verið mis- jafn í gegnum tíðina,“ segir Þor- steinn Hjartarson, fræðslustjóri í Árborg. Hann viðurkennir að út- koman sé ekki ásættanleg og boð- ar breytingar. Undanfarin misseri hafi markviss vinna verið í gangi til þess að efla faglega forystu í skólun- um og bæta námsárangur, sem hafi, þrátt fyrir að niðurstaðan sé ekki góð, batnað nokkuð frá árinu í fyrra. Nú sé unnið eftir nýrri skólastefnu og samstarf skólanna og skólastiga innan sveitarfélagsins hafi verið eflt. Sú vinna hafi hafist í fyrra. Þá sé með sérstöku þróunarverkefni, undir forystu Önnu Magneu Hreinsdóttur, sérstök áhersla lögð á læsi en í því taki allir leikskólar þátt. Nýjar starfsaðferðir Þorsteinn segir að nýtt verklag sem snýr að skimunum hafi verið tek- ið upp í samstarfi við Reykjanesbæ, þar sem náðst hafi góður árangur. LOGOS nefnist greiningarpróf fyrir lestrarörðugleika, sem mælir m.a. leshraða, lesskilning, lestur með hljóðaðferð og lestur út frá rithætti. „Við erum að skima í 3., 6. og 9. bekk og kennarar vinna markvisst saman í því. Þeir sæki lestrarnámskeið og kenni börnunum svo í átta vikur. Að þeim vikum liðnum er skimað aftur. „Þetta er að skila miklu því það eru miklar framfarir í læsi. Við erum að byrja með sambærilega vinnu í stærðfræði.“ Hann segir að um- fangsmikil vinna sé í gangi í skóla- kerfinu í Árborg til að auka færni nemenda, en upptalningin hér fyrir ofan er ekki tæmandi. Stofnaðir hafi verið faghópar innan skólanna og málstofur um íslensku og stærð- fræði hafi verið haldnar. Þorsteinn segir aðspurður að það sé ekki ásættanlegt að vera undir landsmeðaltali. „Markmiðið er að árið 2016 verði nemendurnir við landsmeðaltal sem víðast á sam- ræmdum prófum. Kennsla er ekki einkamál kennara. Við berum öll ábyrgð; foreldrar, kennarar skóla- stjórnendur og aðrir.“ Fjórði bekkur bestur í Reykjanesbæ Athygli vekur árangur Reykjanes- bæjar, sem hefur í sögulegu sam- hengi skrapað botninn í náms- árangri. Börn í fjórða bekk í Reykjanesbæ eru betri í íslensku og stærðfræði en jafnaldrar þeirra í níu stærstu sveitarfélögum lands- ins. Raunar miklu betri. Meðaltalið í stærðfræði er 34,4 en næst koma börnin í Kópavogi með 31,1. Í sjö- unda bekk er niðurstaðan einnig góð í stærðfræði en aðeins Akra- neskaupstaður slær Reykjanesbæ út. Námsárangurinn versnar svo til muna í 10. bekk, sérstaklega í ís- lensku. Bylting í Reykjanesbæ Gylfi Jón Gylfason, fráfarandi fræðslustjóri í Reykjanesbæ, segir að skólasamfélagið hafi tekið kennsl- una til gagngerrar endurskoðunar og leik- og grunnskólastigið vinni saman að því með foreldrum að ná árangri. Lögð er áhersla á læsi og stærðfræði frá tveggja ára aldri. Fyrir vikið komi nemendur mun betur undirbúnir inn í grunnskól- ana. „Við settum okkur skýr mark- mið um að vera á meðal þeirra bestu á samræmdum prófum. Við vissum að árangurinn myndi fyrst koma í ljós hjá yngstu börnunum og verk- efnið fram undan er að fleyta þess- um góða árangri upp í 10. bekk. Við erum með gríðarlega sterka yngri árganga en framfarirnar birtust fyrst hjá yngstu börnunum, langþráðar framfarir eru nú einnig komnar á miðstigi.“ Hann segir að lagt hafi verið af stað með það markmið að breyta menntunarstöðu í Reykjanesbæ, draga úr brottfalli og búa þannig um hnútana að ungmenni standi jafn- fætis öðrum á landinu. „Við erum ekki bara að kenna, við ætlum að Kópavogur er með bestu sKólana n Samræmd próf afhjúpa þá bestu og verstu n Árborg stendur verst sveitar- félaga með meira en 5.000 íbúa n Reykjanesbær stelur senunni í 4. bekk „Kennslan verður betri ef maður finnur að maður hefur vald yfir henni sjálfur – ef maður finnur að manni er treyst. Anna Birna Snæbjörnsdóttir, sviðsstjóri menntasviðs í Kópavogi. Baldur Guðmundsson baldur@dv.is Fyrsti hluti Við Hörðuvallaskóla Anna Birna Snæbjörns- dóttir, framkvæmdastjóri menntasviðs Kópa- vogsbæjar (til vinstri) segir að mikið sé lagt upp úr faglegu frelsi í grunnskólum Kópavogsbæjar. Með henni á myndinni er Ragnheiður Hermannsdóttir deildarstjóri grunnskóla á menntasviði bæjarins. MyNd SiGtRyGGuR ARi

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.