Morgunblaðið - 07.06.2018, Síða 69

Morgunblaðið - 07.06.2018, Síða 69
hvernig sagan er sögð. Fyrir mig var algjörlega nauðsynlegt að taka virkan þátt í því frá upphafi að leggja söguna og framvinduna,“ segir Daníel og rifj- ar upp að þau Kerstin Perski hafi í sameiningu skipulagt allar senur áður en hún fór að skrifa líbrettóið. „Ég var því kominn með góða tilfinningu fyrir því hvernig dramatíski frásagnarbogi verksins var áður en ég byrjaði að skrifa,“ segir Daníel og tekur fram að þegar frásagnarboginn hafi legið fyrir hafi hann meira eða minna skrifað óperuna í réttri röð. „Maður kynnist persónum verksins í raun smám saman þegar maður fer að skrifa fyrir þær. Þetta er eitthvað sem ég geri frekar spontant og organ- ískt. Sköpunarferlið er mjög kaótískt, en smátt og smátt fær það strúktúr. Manneskjan er góð í því að vinna svona hluti á innsæinu og hlutirnir hafa tilhneigingu til að ganga upp á líf- rænan hátt og mynda heild. Mér hefur reynst það mun betur, heldur en að búa til strúktúra fyrirfram. Ég er rosalega lélegur í því, enda er ég hvorki góður stærðfræðingur né arki- tekt.“ Langar að skrifa fleiri óperur Hvernig myndir þú lýsa óperu- tónlist þinni? „Ég held að þessi ópera sé mjög að- gengileg þó efnið sé ekki skemmtiefni. Mín músík er allt í senn. Ég nota mjög gjarnan sterk hljómasambönd, bæði dúr og moll, atónalítet, pólýtónalítet pólýrytma, rómantísk hljómasambönd – allt sem hentar hverju sinni. Ég ákveð aldrei að nú ætli ég að opna rómantísku verkfærakistuna eða hræra smá atónalítet út í. Ég er búinn að skrifa það mikið af músík að ég er bara kominn með mitt eigið tónmál. Það fer líka eftir því hvað er að gerast í sögunni og hvað verkið kallar á. Annars mega aðrir greina það sem ég er að gera. Viðtökur fara að stórum hluta eftir því úr hvaða átt fólk kemur og hvaða tónlistarlegu viðmið það hef- ur. Í hópi hörðustu nútímatónlistar- aðdáenda þykir mín tónlist líklega frekar aðgengileg og einföld meðan einhverjum öðrum gæti fundist hún frekar krefjandi.“ Ertu kominn á bragðið? Langar þig að skrifa fleiri óperur? „Mér liggur ekkert á að skrifa næstu óperu, en mig langar til þess. Ég er alltaf með annað augað opið eft- ir góðri sögu sem spennandi væri að semja óperu upp úr. Dramatíkin hent- ar mér ágætlega, en ég hefði samt gaman af því að reyna við eitthvað annað, kannski farsa eða gaman- tragedíu. Það verður bara að koma í ljós.“ Áttu von á því að Brothers rati víðar á svið en í Danmörku og hérlendis? „Það er mögulega eitthvað í píp- unum þó að ekkert sé enn fast í hendi. Það mættu útsendarar á sýninguna í Danmörku og ég veit að það koma ein- hverjir útsendarar hingað til lands að skoða uppfærsluna,“ segir Daníel og tekur fram að það hjálpi sennilega óp- erunni að hún er sungin á ensku. Ólíkt frumuppfærslunni í Dan- mörku heldur þú sjálfur um tónsprot- ann við flutning Brothers á laugardag. Er skemmtilegra að stjórna eigin verki? „Mér fannst mjög fínt að stjórna ekki frumuppfærslunni í Danmörku. Það var gott að geta horft á verkið úr fjarlægð. Þá gat ég líka veitt uppsetn- ingunni sem heild meiri athygli, enda erfiðara að fylgjast náið með sviðinu þegar maður er ofan í gryfjunni. Í gryfjunni er maður í meiri tengslum við hljómsveitina. Að sama skapi er ég mjög ánægður með að fá tækifæri til að takast á við verkið í meira návígi núna,“ segir Daníel og tekur fram að hann hafi breytt verkinu nokkuð eftir frumuppfærsluna í Danmörku, örlítið í sönglínum en aðallega í hljómsveitar- útsetningunni. „Stundum fattar mað- ur of seint að hlutirnir myndu virka betur með öðrum hætti og stundum vill maður breyta til að leggja meiri áherslu á eitthvað eða draga úr öðru. Það eru svo margir þræðir sem koma saman í einni óperu, jafnt einsöngv- arar, kór og stór hljómsveit, þannig að það er hægt að fínstilla lengi á eftir.“ Innsetning fyrir horn og flygla Ert þú oft að fínstilla verk þín lengi eftir að þú sendir þau frá þér? „Ég gæti átt það til, en reyni að vera samt ekki þannig. Ég held að ég sé nú kominn á þann stað að ég láti Brothers hér eftir vera í friði. Ég er bara nokkuð ánægður með hvernig verkið situr núna.“ Hvaða verkefni bíða þín í framhald- inu? „Ég verð með verk á Holland Festi- val 23. júní. Þar er um að ræða hálf- gerða innsetningu fyrir tólf horn og tólf flygla sem nefnist „We came in peace for all mankind“. Svo er ég að fara að skrifa slagverkskonsert fyrir Martin Grubinger og Gautaborgar- sinfóníuna sem þau taka með á tón- leikaferðalag í byrjun næsta árs. Mér finnst spennandi að semja meira fyrir raddir og mun skrifa sönglagaflokk fyrir Crash Ensemble á Írlandi og söngkonu sem flutt verður seinni hluta næsta árs. Svo fyndist mér gaman að semja fyrir stöku bíómynd eða sjón- varpsþáttaröð.“ Þú hefur verið á mála sem tónskáld og stjórnandi hjá hinni þekktu um- boðsskrifstofu í London, Harrison- Parrott, í á annað ár. Hefur það haft mikil áhrif á feril þinn? „Það hefur hjálpað mér að koma tónsmíðum mínum á framfæri, en ekki síður komið mér á kortið sem stjórn- anda. Ég stjórna miklu meira í útlönd- um en ég gerði áður og mun gera á næsta og þarnæsta ári. Ég var aldrei að eltast við það áður en ég komst á samning.“ Mín túlkun ekki sú eina rétta Finnst þér gaman að stjórna? „Já, en þetta þarf bara allt að vera í jafnvægi,“ segir Daníel og tekur fram að hann vilji helst ekki fljúga út til að stjórna oftar en einu sinni í mánuði. „Ég er nokkuð mikið að elta mína eig- in tónlist þegar ég stjórna. Það var alltaf draumurinn hjá mér að mín eig- in músík myndi fleyta mér áfram sem stjórnandi,“ segir Daníel og tekur fram að hann vantreysti síður en svo öðrum stjórnendum fyrir tónsmíðum sínum. „Raunar er það mjög mikilvægt að aðrir stjórnendur stjórni líka minni músík. Mín túlkun er ekkert endilega sú eina rétta. Verkin verða stærri en maður sjálfur og öðlast sitt eigið líf þegar maður er búinn að semja þau. Þegar ég kem að mínum eigin verkum þá er það bara sem flytjandi. Það gef- ur mér mikið að taka þátt í því að skapa verkið sem flytjandi og vera í nánu samstarfi við hljóðfæraleik- arana.“ Ekki er hægt að sleppa Daníel án þess að forvitnast um hvenær íslensk- ir áhorfendur fái næst að njóta krafta hans sem stjórnanda. „Ég mun stjórna fiðlukonserti mín- um í febrúar hjá Sinfóníuhljómsveit Íslands með Pekka Kuusisto og í kjöl- farið tökum við verkið upp. Í október stjórna ég nýju tónlistarævintýri um Maxímús sem ég stjórnaði líka í Los Angeles. Auk þess stjórna ég í ágúst Klassíkinni okkar sem sýnd verður á RÚV. Og svo held ég áfram að taka upp plötur með íslenskri tónlist fyrir Sono Luminus í flutningi Sinfóní- unnar.“ Morgunblaðið/Valli Ljósmynd/Jóhanna Ólafsdóttir Minningar Oddur Arnþór Jónsson syngur hlutverk Michaels. MENNING 69 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 7. JÚNÍ 2018 Ert þú á leið í leikhús? Pantaðu ljúffengar veitingar til að njóta fyrir sýningu eða í hléi á borgarleikhus.is Rocky Horror (Stóra sviðið) Fim 7/6 kl. 20:00 50. s Lau 9/6 kl. 20:00 52. s Fös 8/6 kl. 20:00 51. s Sun 10/6 kl. 20:00 Lokas. Allra síðustu sýningar! Elly (Stóra sviðið) Fös 31/8 kl. 20:00 139. s Sun 9/9 kl. 20:00 142. s Sun 16/9 kl. 20:00 145. s Lau 1/9 kl. 20:00 140. s Mið 12/9 kl. 20:00 143. s Lau 22/9 kl. 20:00 146. s Fös 7/9 kl. 20:00 141. s Fim 13/9 kl. 20:00 144. s Sun 23/9 kl. 20:00 147. s Sýningar haustið 2018 komnar í sölu. Fólk, staðir og hlutir (Litla sviðið) Fös 8/6 kl. 20:30 Lokas. Tilnefnd til sex Grímuverðlauna. Allra síðustu sýningar. Slá í gegn (Stóra sviðið) Lau 9/6 kl. 19:30 33.sýn Sun 10/6 kl. 19:30 34.sýn Fim 14/6 kl. 19:30 35.sýn Einstaklega litríkt sjónarspil og frábær skemmtun fyrir alla fjölskylduna! Svartalogn (Stóra sviðið) Fös 8/6 kl. 19:30 10.sýn Heillandi verk um óvæntu möguleikana í lífinu leikhusid.is | midasala@leikhusid.is | 551 1200

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.