Morgunblaðið - 11.10.2018, Qupperneq 24

Morgunblaðið - 11.10.2018, Qupperneq 24
24 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 11. OKTÓBER 2018 Tjarnargötu 2 | 230 Reykjanesbæ | Sími 421 3377 | bustod@bustod.is | www.bustod.is Fallegar vörur fyrir heim Stærð: 200 x 103 x 69 cm Svefnflötur: 145 x 200 cm Springdýna Rúmfatageymsla í sökkli Verð 120.000 kr. Þægilegir svefnsófar á góðu verði ili Sendum um land allt Skoðið miðjublaðið og gerið góð kaup í Bónus g Mánudaga - Fimmtudaga 10:00 - 19:00 Föstudaga - Laugardaga 10:00 - 19:30 Sunnudaga 11:00 - 18:00 Smáratorgi aðeins í Bónus Sm ra or Lengri opnunartími Kristján H. Johannessen khj@mbl.is „Þetta er hybrid-dróni og sennilega sá fyrsti sinnar tegundar á Íslandi. Dróninn er smíðaður fyrir stór- gripa- og hreindýrasmölun, en einn- ig er hugmyndin sú að nýta tækið við leitarstörf og þá með hitamynda- vél,“ segir drónasérfræðingurinn Jón Halldór Arnarson í samtali við Morgunblaðið, en hann var fyrstur Íslendinga til að ná sér í meistara- gráðu í drónaverkfræði, frá háskól- anum í Southampton, og býr auk þess að réttindum til að fljúga stórum ómönnuðum flugfartækjum í atvinnuskyni. Dróninn sem Jón Halldór hefur sett saman og hannað er engin smá- smíð, en tækið býr yfir sex öflugum mótorum og er heildarbreidd drón- ans 2,36 metrar. Alls vegur flygildið 22 kíló með fullum tanki af eldsneyti. „Hann er því í stærri kantinum þessi,“ segir Jón Halldór og heldur áfram: „Undir drónanum er mynda- vél, með 10x stækkun, en við stefnum að því að skipta þeirri myndavél út fyrir aðra með 36x stækkun og innrautt ljós. Hún fer samt ekki undir alveg strax.“ Ný tækni - stóraukið flugþol Spurður hver sérstaða þessa dróna sé umfram aðra segir Jón Halldór það vera flugþolið. „Þetta tæki býður upp á möguleika sem aldrei hafa sést áður. Undir drón- anum er rafall sem býður upp á þessa hybrid-lausn. En tæknin er í raun bara sex mánaða gömul því fram til þessa hefur ekki verið hægt að setja bensínmótor á dróna vegna mikils víbrings frá mótorunum,“ segir hann og bætir við að þessi samnýting rafmagns og jarðefna- eldsneytis í drónatækni bjóði upp á stóraukið flugþol. „Fyrir vikið getur hann flogið í allt að fjórar klukku- stundir og hefur drægni frá 20 kíló- metrum og upp í 60 kílómetra.“ Jón Halldór segir hönnun drónans enn í fullum gangi. „Hann verður áfram í þróun út árið. Hugmyndin er meðal annars sú að dróninn þoli bet- ur mismunandi veðráttu og verði þannig að hægt sé að nota hann í öll- um aðstæðum,“ segir hann. Verður til sýnis um helgina Að baki hönnun og smíði drónans er fyrirtækið UAS Resource Sup- port sem er í eigu Jóns Halldórs, Stefáns Magnasonar, hreindýra- bónda á Grænlandi, og Ingvars Garðarssonar fjárfestis. „Staðið hef- ur til að prófa drónann við raunveru- legar aðstæður, meðal annars á Grænlandi, en það hefur aftur á móti ekki tekist enn. Stefnt er þó að því að prófunum ljúki á næstu mán- uðum og gefst þá tækifæri til að leigja tækið til dæmis í hreindýra- eða stórgripasmölun,“ segir Jón Halldór og bendir á að menn hafi lengi notað þyrlur við smölun. Dróni sé hins vegar mun ódýrari mögu- leiki. „Menn gætu þá leigt drónann í verkið og greitt fyrir daginn svipað verð og þyrla kostar á klukkutím- ann.“ Þá er vert að benda áhugasömum á að dróni Jóns Halldórs og félaga verður til sýnis á landbúnaðarsýn- ingunni sem haldin verður í Laugar- dalshöll í Reykjavík dagana 12. til 14. október næstkomandi. Verður hægt að skoða og fræðast nánar um tækið á bás fyrirtækisins Dronefly sem sérhæfir sig í sölu og viðgerðum á drónum fyrir áhugafólk og fag- menn hér á landi. Hybrid-tækni ryður sér til rúms  Íslensk drónahönnun samnýtir rafmagn og jarðefnaeldsneyti  Tæknin gerir flygildinu kleift að fljúga allt að 60 kílómetra vegalengd og er flugþolið fjórar klukkustundir  Hannað til smölunar Morgunblaðið/Árni Sæberg Vinnujálkur Jón Halldór Arnarson drónasérfræðingur hefur að undanförnu unnið að hönnun og smíði nýs dróna. Er tækið að líkindum hið fyrsta sinnar tegundar á Íslandi og nýtir það hybrid-tækni til að stórauka flugþol. Áhugasamir geta virt drónann fyrir sér í Laugardalshöll í Reykjavík um helgina. Morgunblaðið/Árni Sæberg Prófanir Dróninn er enn í hönnun og mun því taka frekari breytingum. ÞÚ FINNUR ALLT Á FINNA.IS HVAR ER NÆSTA VERKSTÆÐI?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.