Morgunblaðið - 12.01.2019, Síða 22
22 FRÉTTIRViðskipti | Atvinnulíf
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 12. JANÚAR 2019
Húðfegrun ehf | Vegmúli 2 | Sími 533 1320 | www.hudfegrun.is
Láttu fagfólkið á
Húðfegrun
sjá um þína húð
á nýju ári!
JANÚARTILBOÐ
Laserlyfting
Nátturuleg andlitslyfting
-15%
12. janúar 2019
Gengi Kaup Sala Mið
Dollari 118.67 119.23 118.95
Sterlingspund 151.29 152.03 151.66
Kanadadalur 89.76 90.28 90.02
Dönsk króna 18.313 18.421 18.367
Norsk króna 14.014 14.096 14.055
Sænsk króna 13.353 13.431 13.392
Svissn. franki 121.43 122.11 121.77
Japanskt jen 1.0962 1.1026 1.0994
SDR 165.77 166.75 166.26
Evra 136.72 137.48 137.1
Meðalgengi/Viðskiptavog þröng 164.3078
Hrávöruverð
Gull 1292.4 ($/únsa)
Ál 1841.5 ($/tonn) LME
Hráolía 61.15 ($/fatið) Brent
Skannaðu kóð-
ann til að sjá
gengið eins og
það er núna á
● Stjórn Rann-
sóknasjóðs hefur
úthlutað styrkjum
fyrir árið 2019 að
fjárhæð 850 millj-
ónir króna. Ganga
styrkirnir til 61
verkefnis en sjóð-
urinn styrkir verk-
efni á öllum svið-
um vísinda. Alls
bárust sjóðnum
359 umsóknir og er hlutfall úthlutunar í
ár því 17%. Á hverju ári eru sjóðnum
lagðir til 2,5 milljarðar króna. Af þeirri
fjárhæð ganga 1,7 milljarðar í fram-
haldsstyrki til eldri verkefna. Styrkir
sjóðsins eru til þriggja ára að jafnaði. Í
tilkynningu frá sjóðnum segir að áhrifa
hans gæti víða, m.a. í öflugum þekking-
arfyrirtækjum sem byggjast á vísinda-
grunni. Þá er bent á að niðurstöður
rannsókna styðji við hagvöxt og heil-
brigt samfélag.
Úthluta 850 milljónum
til rannsóknaverkefna
Styrkir Sjóðurinn
hefur úthlutað.
STUTT
BAKSVIÐ
Pétur Hreinsson
peturhreins@mbl.is
Tilkynnt var um mikinn niðurskurð
hjá bílaframleiðendunum Jaguar
Land Rover (JLR) og Ford í vik-
unni. Þúsundum manna var sagt upp
og mikil stefnubreyting er í kort-
unum í átt til framleiðslu á grænni
valkostum og sjálfkeyrandi bílum.
Sú stefnubreyting er afar kostnað-
arsöm og felur ekki í sér mikinn
ávinning til skemmri tíma að sögn
Egils Jóhannssonar, forstjóra Brim-
borgar, bílaumboðs fyrir Ford.
Hefur legið í loftinu
„Þetta hefur legið í loftinu í marga
mánuði og þetta er drifið af þeirri
byltingu sem er framundan í bíl-
greininni. Sjálfkeyrandi bílar og raf-
magnsbílar. Það eru svo ofboðslegar
fjárfestingar framundan,“ segir Eg-
ill og nefnir að óvíst sé hvenær fjár-
festingin fáist greidd til baka. Egill
segir forráðamenn Ford ekki sjá
fyrir sér að fjárfestingarnar gangi
upp nema að fjárfestingarkostnaði
verði dreift á fleiri einingar. „Menn
eru að fara í alls konar samstarf. til
þess að dreifa áhættunni. Ford og
Volkswagen munu kynna í næstu
viku risasamstarf á þessu sviði.“
Hann segir að til skamms tíma
hafi þetta engin áhrif á Brimborg.
„En til lengri tíma eru svona hlutir
bara góðir. Það er verið að gera
fyrirtækið samkeppnishæfara að því
gefnu að breytingarnar takist.“ Eg-
ill nefnir einnig í þessu samhengi
breytingar á neyslumynstri fólks
sem kaupir í auknum mæli jeppa í
stað fólksbíla og harða samkeppni í
Evrópu. „Og ekki bætist það við
Brexit. Breski markaðurinn er einn
af þessum stóru mörkuðum,“ segir
Egill en þúsundum var sagt upp hjá
Ford í Bretlandi í vikunni.
Loftur Ágústsson, markaðsstjóri
B&L, segir framleiðslubreytingar
kostnaðarsamar og flóknar en 4.500
var sagt upp hjá JLR í vikunni.
„Við höfum orðið vör við það með
bæði rafmagnsbíla og tengiltvinnbíla
að framleiðslunni á þessum bílum
hefur oftar en ekki seinkað miðað við
þær upplýsingar sem fyrst voru gefn-
ar út af framleiðendum.“ Aðspurður
nefnir hann t.a.m. að framleiðslan á
rafhlöðum í bílana sé að öllum lík-
indum flöskuháls þegar kemur að því
að anna eftirspurninni.
Samkvæmt tölum frá Bílagreina-
sambandinu voru nýskráningar bif-
reiða 17.979 í fyrra en 21.287 árið
2017 og drógust saman um 15,6%.
Jón Trausti Ólafsson, formaður
Bílagreinasambandsins, segir að eina
ástæðu fyrir minni sölu megi rekja til
breyttra mengunarmælinga.
Breyttar mælingar
„Sala á bílum minnkaði á Íslandi en
ekki síður í Evrópu á haustmánuðum.
Það var verið að breyta mengunar-
mælingum á bílum þar sem bílar eiga
í dag að sýna raunmengun en áður
voru tölurnar byggðar á tilrauna-
stofumælingum. Vegna þessa fóru
framleiðendur í að uppfæra vélar,
batterí og framkvæma nýjar mæling-
ar á útblæstri og eldsneytisnotkun
sem nú eru nær raunveruleikanum.
Ákveðið framboð á bílum var því ekki
til staðar. Því dróst salan saman. Það
skapaðist einnig ákveðin óvissa á
meðan á þessu stóð. Það eru dæmi
um tengiltvinnbíla sem voru fáanlegir
allt fram á mitt síðasta ár en koma
síðan ekki aftur á markað fyrr en um
mitt þetta ár.“
Hann nefnir einnig að ákveðin
óvissa hafi verið um skattlagningu
bíla hér á landi vegna kolefnisgilda
og að stjórnvöld hafi ekki verið búin
að bregðast við. „Það gerðu þau svo
með lagabreytingum sem nú hafa
tekið gildi. Við erum mjög sátt við
þessa nýju aðferðafræði við skatt-
lagningu bifreiða sem þýðir raun-
verulega að bílverð er ekki að
hækka vegna breyttra mengunar-
mælinga, þökk sé viðbragði stjórn-
valda og góðu samtali við aðila í bíl-
greininni. Af bílum sem eru mildari
fyrir umhverfið eru borguð lægri
vörugjöld,“ segir Jón Trausti. Að
sögn viðmælenda Morgunblaðsins
dróst salan á nýjum bílum einnig
töluvert saman um það leyti sem
kjaraviðræður fóru á flug á síðasta
ári. Að auki spilaði gengi krónunnar
inn í minni sölu og væringar í kring-
um flugfélögin.
Gríðarlegar fjárfestingar
framundan í bílaframleiðslu
AFP
Bílar Miklar fjárfestingar eru framundan í bílaframleiðslu og þúsundir manna í Evrópu hafa misst störf sín.
Færri nýskráningar á síðasta ári tengjast m.a. breyttum mengunarmælingum
Sjö framboð hafa borist í tengslum
við stjórnarkjör sem efnt hefur ver-
ið til í Högum. Það fer fram 18. jan-
úar næstkomandi í kjölfar þess að
nýir hluthafar í félaginu kölluðu eft-
ir hluthafafundi. Kristín Friðgeirs-
dóttir stjórnarformaður og Sigurð-
ur Arnar Sigurðsson, varaformaður
stjórnar, gefa ekki kost á sér til
endurkjörs. Hins vegar hafa þau
Erna Gísladóttir, Davíð Harðarson
og Stefán Árni Auðólfsson öll
ákveðið að sækjast eftir endurkjöri.
Þá hafa boðið sig fram til stjórn-
arinnar þau Katrín Olga Jóhann-
esdóttir, formaður Viðskiptaráðs,
Eiríkur S. Jóhannsson, forstjóri
Slippsins á Akureyri, Jón Ásgeir
Jóhannesson, fjárfestir og Kristján
Óli Níels Sigmundsson, bifreiða-
stjóri og fjárfestir. Tilnefninga-
nefnd sem starfar á vettvangi fé-
lagsins hefur lokið störfum og gerir
hún tillögu um að fyrrnefndir þrír
stjórnarmenn verði endurkjörnir og
að nýir komi inn í stjórnina þeir
Davíð Harðarson og Eiríkur S. Jó-
hannsson.
Athygli vekur að Jón Ásgeir Jó-
hannesson, sem stofnaði Bónus á
sínum tíma, er ekki í hópi þeim sem
tilnefninganefndin leggur til. Félög
sem honum tengjast beint halda á
53 milljónum hluta, eða ríflega 4,3%
hlutafjár í félaginu.
Eiríkur S. Jóhannsson, er stjórn-
arformaður Samherja, sem nýlega
kom inn í hluthafahóp Haga með
ríflega 9,3% hlut.
Morgunblaðið/Ernir
Risi Meðal þeirra verslana sem Hagar
reka eru Hagkaup, Bónus og Zara.
Sjö bjóða sig
fram í Högum
Jón Ásgeir hlaut
ekki náð fyrir augum
tilnefningarnefndar