Fréttablaðið - 31.10.2015, Side 94

Fréttablaðið - 31.10.2015, Side 94
„Þetta var alveg rosalega gaman,“ segir Úlfur Karlsson sem var nýbú- inn að skoða sýningu Errós undir leiðsögn meistarans. „Hann er svo flottur kallinn, algjör vinnuþjarkur. Vinnur tólf tíma á dag og finnst best að vinna um helgar því þá er síminn ekkert að angra hann. En þetta er alveg mögnuð sýning og það er óhætt að segja að Erró sé skrásetjari tuttugustu aldarinnar. Hann skrásetti svo vandlega akk- úrat það sem var að gerast í heim- inum á þeim tíma og hann gerir það gríðarlega vel. Iðnvæðing heimsins, popplistin, kvikmyndir, auglýsingar og allt þetta sem er hluti af þessu daglega áreiti er þarna. Umhverfið allt hefur svo mikil áhrif á hann. Ég tengi vel við það því ég er að sama skapi mikið að sækja í mitt nærum- hverfi, allt það sem er að móta okkur núna á tuttugustu og fyrstu öldinni. Við eigum það reyndar líka sam- eiginlegt að það er mikið að gerast í myndunum okkar og fólk er alltaf að finna eitthvað nýtt.“ Úlfur segist talsvert hafa kynnt sér Erró og hans verk. „Núna fannst mér sérstaklega gaman að fá að skoða þessi fyrstu verk, stúdera upp- hafsárin aðeins. Þetta er stór sýning sem allir sem hafa áhuga á myndlist verða að sjá og það er þarna margt sem fólk hefur ekki séð áður.“ Í dag kl. 16 verða opnaðar tvær sýningar í Hafnarhúsinu þar sem sextíu ár skilja á milli listamannanna tveggja sem hafa þó báðir fundið hug- myndum sínum meginfarveg í mál- verkinu. Stærri sýningin kallast Til- urð Errós sem fjallar um mótunarár þessa merka listamanns á árunum 1955 til 1964. Við sama tækifæri verður opnuð sýning á verkum eftir Úlf Karlsson í sýningaröð sem kennd er við D-sal Hafnarhúss. Þrátt fyrir að sextíu ár séu á milli þessara tveggja listamanna, sem er reyndar hvorki að sjá né heyra, þá er að finna ákveðinn samhljóm á milli verka þeirra tveggja. Á milli upphafsverka Errós sem fyrir lá að ná heimsfrægð fyrir list sína og verka Úlfs sem er að feta sín fyrstu spor í málaralistinni. Af því tilefni er gráupplagt að fá þessa tvo lista- menn til þess að skoða verk hvor annars og segja um þau örfá orð, smá samræðu kynslóðanna. Erró um Úlf og Úlfur um Erró. Við eigum það reyndar líka sameiginlegt að það er mikið að gerast í myndunum okkar. 6.nóv kl 20:00 UPPSELT 13.nóv kl 20:00 ÖRFÁ SÆTI LAUS 14.nóv kl 20:00 NÝ SÝNING „Ég hef ekki hlegid svona mikið síðan ég skildi vid manninn minn.” erró um Úlf og Úlfur um Erró listamennirnir erró og Úlfur karlsson eru fulltrúar tveggja kynslóða og báðir opna sýningu á verkum sínum í dag. Hér segja þeir aðeins frá upplifun sinni á verkum hins. erró um Úlf „Þetta er framtíðin.“ Segir Erró um verk Úlfs og bætir við að þetta sem ungi maðurinn sé að gera hafi byrjað í Kaliforníu. „Nánar tiltekið í Kaliforníu í la Mission-hverfinu. Það er mikið af Mexíkönum og fólki frá Suður-Ameríku þarna í þessu hverfi. Nú er þetta kallað götulist og mér líst mjög vel á þetta og hefði reyndar kosið að hann hefði fengið að gera þetta verk beint á vegginn og að það hefði svo fengið að standa. Ég á marga vini sem vinna í þess- ari stefnu og hef sérstaklega gaman af því hvernig veggirnir við járnbrautar- stöðvarnar í París eru skreyttir með þessum hætti. En í samanburði við það sem ég hef séð af þessari list hérna heima þá er það sem Úlfur er að gera það villtasta. Málið er að þetta er helvíti vel byggð og falleg mynd, vel hugsuð í alla staði. Stór- fín mynd og skemmtilegt að skjóta henni svona beint á vegginn.“ Erró segist reyna að fylgjast með því sem er að gerast hérna heima og segir að honum finnist vera margt gott í gangi. En skyldi hann eiga einhver ráð handa þeim sem eru, eins og Úlfur, að stíga sín fyrstu spor í myndlistinni? „Bara að vinna tólf tíma á dag þá gengur þetta vel seinna meir, þetta tekur sinn tíma og svo á maður aldrei að fara á eftir- laun því það eyðileggur fólk algjör- lega.“ Úlfur um erró Magnús Guðmundsson magnus@frettabladid.is Fréttablaðið/Vilhelm Fréttablaðið/Vilhelm Dómkórinn ásamt kammersveit og einsöngvurum flutti Messías eftir Handel í Eldborg í Hörpu. HHHHH Ekki er ljóst af hverju menn rísa úr sætum sínum þegar hallelújakórinn hefst í Messíasi eftir Handel. Hvað myndi maður ekki gera ef himnarnir opnuðust og sjálfur Guð almáttugur opinberaði dýrð sína? En fólk stóð einmitt á fætur á miðvikudagskvöldið í Eldborg í Hörpu þegar hallelújakór- inn hófst. Dómkórinn söng sem telur venjulega um 50 manns. Hér hafði 30 verið bætt við. Það var ekki nóg. Karla- raddirnar voru rýrar. Auðheyrt var að stjórnandinn, Kári Þormar, hafði lagt vinnu í að þjálfa raddirnar. Söngurinn var þokkalega nákvæmur, en það dugði ekki til. Karladeildin var svo fámenn að það vantaði tilfinnanlega botninn í heildarhljóminn. Kvenradd- irnar voru vissulega nægilega sterkar, en karlarnir engan veginn. Þetta var gallinn við verkið í heild. Messías tekur um tvo klukkutíma í flutningi án hlés. Þar er að finna marga kafla þar sem karlarnir syngja einir. Hálfpínlegt var að heyra þá, sérstak- lega þegar tenórarnir voru í aðalhlut- verki. Þeir voru svo hjáróma. Konurnar voru betri, enda fjölmennari, en samt skorti ásættanlegan fókus í hljóminn hjá þeim líka. Þetta olli vonbrigðum. Fjórir einsöngvarar komu fram, þau Hallveig Rúnarsdóttir sópran, Sesselja Kristjánsdóttir alt, Benedikt Kristjánsson tenór og Oddur Arnþór Jónsson bassi. Hallveig var frábær. Ég hef sjaldan heyrt hana syngja svona vel. Söngurinn var dillandi og bjartur, svo lifandi og ferskur að það birti alltaf í salnum þegar hún hóf upp raust sína. Oddur var líka magnaður. Lokaarían hans var svo flott að maður fékk gæsa- húð. Benedikt söng einnig fallega þótt ekki hafi sópað eins mikið að honum. Söngur Sesselju vakti hins vegar spurningar. Hann var gríðarlega þungur. Það var eins og hún væri fyrst og fremst að hugsa um raddbeitinguna, en ekki anda tónlistarinnar sem hún átti þó að vera að miðla til áheyrenda. Þetta var talsverður ljóður á tónleikun- um. Fyrir bragðið var heildarmyndin á einsöngnum ekki sterk. Kammersveit lék á tónleikunum, hún var leidd af Unu Sveinbjarnardóttur konsertmeist- ara. Hljómsveitin var prýðileg, spilaði feilnótulaust og af öryggi. Aftur á móti voru kórinn og hljómsveitin ekki alltaf alveg samtaka, og verður það að skrif- ast á stjórnandann, sem var nokkuð stífur lengi framan af. Af ofansögðu er ljóst að þetta voru ekki sérlega skemmtilegir tónleikar. Messías er langt verk, og þegar svona margir gallar eru á flutningnum, þá kemst tónlistin aldrei á flug. Það gerði hún svo sannarlega ekki hér. Jónas Sen Niðurstaða Hljómsveitin var góð, en einsöngurinn var ekki alltaf eins og hann átti að vera og kórinn hefði getað verið betri. Útkoman var máttlaus. Ósannfærandi Messías 3 1 . o k t ó b E r 2 0 1 5 L a u G a r D a G u r58 M E N N i N G ∙ F r É t t a b L a ð i ð menning
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.