Fréttablaðið - 31.10.2015, Page 94

Fréttablaðið - 31.10.2015, Page 94
„Þetta var alveg rosalega gaman,“ segir Úlfur Karlsson sem var nýbú- inn að skoða sýningu Errós undir leiðsögn meistarans. „Hann er svo flottur kallinn, algjör vinnuþjarkur. Vinnur tólf tíma á dag og finnst best að vinna um helgar því þá er síminn ekkert að angra hann. En þetta er alveg mögnuð sýning og það er óhætt að segja að Erró sé skrásetjari tuttugustu aldarinnar. Hann skrásetti svo vandlega akk- úrat það sem var að gerast í heim- inum á þeim tíma og hann gerir það gríðarlega vel. Iðnvæðing heimsins, popplistin, kvikmyndir, auglýsingar og allt þetta sem er hluti af þessu daglega áreiti er þarna. Umhverfið allt hefur svo mikil áhrif á hann. Ég tengi vel við það því ég er að sama skapi mikið að sækja í mitt nærum- hverfi, allt það sem er að móta okkur núna á tuttugustu og fyrstu öldinni. Við eigum það reyndar líka sam- eiginlegt að það er mikið að gerast í myndunum okkar og fólk er alltaf að finna eitthvað nýtt.“ Úlfur segist talsvert hafa kynnt sér Erró og hans verk. „Núna fannst mér sérstaklega gaman að fá að skoða þessi fyrstu verk, stúdera upp- hafsárin aðeins. Þetta er stór sýning sem allir sem hafa áhuga á myndlist verða að sjá og það er þarna margt sem fólk hefur ekki séð áður.“ Í dag kl. 16 verða opnaðar tvær sýningar í Hafnarhúsinu þar sem sextíu ár skilja á milli listamannanna tveggja sem hafa þó báðir fundið hug- myndum sínum meginfarveg í mál- verkinu. Stærri sýningin kallast Til- urð Errós sem fjallar um mótunarár þessa merka listamanns á árunum 1955 til 1964. Við sama tækifæri verður opnuð sýning á verkum eftir Úlf Karlsson í sýningaröð sem kennd er við D-sal Hafnarhúss. Þrátt fyrir að sextíu ár séu á milli þessara tveggja listamanna, sem er reyndar hvorki að sjá né heyra, þá er að finna ákveðinn samhljóm á milli verka þeirra tveggja. Á milli upphafsverka Errós sem fyrir lá að ná heimsfrægð fyrir list sína og verka Úlfs sem er að feta sín fyrstu spor í málaralistinni. Af því tilefni er gráupplagt að fá þessa tvo lista- menn til þess að skoða verk hvor annars og segja um þau örfá orð, smá samræðu kynslóðanna. Erró um Úlf og Úlfur um Erró. Við eigum það reyndar líka sameiginlegt að það er mikið að gerast í myndunum okkar. 6.nóv kl 20:00 UPPSELT 13.nóv kl 20:00 ÖRFÁ SÆTI LAUS 14.nóv kl 20:00 NÝ SÝNING „Ég hef ekki hlegid svona mikið síðan ég skildi vid manninn minn.” erró um Úlf og Úlfur um Erró listamennirnir erró og Úlfur karlsson eru fulltrúar tveggja kynslóða og báðir opna sýningu á verkum sínum í dag. Hér segja þeir aðeins frá upplifun sinni á verkum hins. erró um Úlf „Þetta er framtíðin.“ Segir Erró um verk Úlfs og bætir við að þetta sem ungi maðurinn sé að gera hafi byrjað í Kaliforníu. „Nánar tiltekið í Kaliforníu í la Mission-hverfinu. Það er mikið af Mexíkönum og fólki frá Suður-Ameríku þarna í þessu hverfi. Nú er þetta kallað götulist og mér líst mjög vel á þetta og hefði reyndar kosið að hann hefði fengið að gera þetta verk beint á vegginn og að það hefði svo fengið að standa. Ég á marga vini sem vinna í þess- ari stefnu og hef sérstaklega gaman af því hvernig veggirnir við járnbrautar- stöðvarnar í París eru skreyttir með þessum hætti. En í samanburði við það sem ég hef séð af þessari list hérna heima þá er það sem Úlfur er að gera það villtasta. Málið er að þetta er helvíti vel byggð og falleg mynd, vel hugsuð í alla staði. Stór- fín mynd og skemmtilegt að skjóta henni svona beint á vegginn.“ Erró segist reyna að fylgjast með því sem er að gerast hérna heima og segir að honum finnist vera margt gott í gangi. En skyldi hann eiga einhver ráð handa þeim sem eru, eins og Úlfur, að stíga sín fyrstu spor í myndlistinni? „Bara að vinna tólf tíma á dag þá gengur þetta vel seinna meir, þetta tekur sinn tíma og svo á maður aldrei að fara á eftir- laun því það eyðileggur fólk algjör- lega.“ Úlfur um erró Magnús Guðmundsson magnus@frettabladid.is Fréttablaðið/Vilhelm Fréttablaðið/Vilhelm Dómkórinn ásamt kammersveit og einsöngvurum flutti Messías eftir Handel í Eldborg í Hörpu. HHHHH Ekki er ljóst af hverju menn rísa úr sætum sínum þegar hallelújakórinn hefst í Messíasi eftir Handel. Hvað myndi maður ekki gera ef himnarnir opnuðust og sjálfur Guð almáttugur opinberaði dýrð sína? En fólk stóð einmitt á fætur á miðvikudagskvöldið í Eldborg í Hörpu þegar hallelújakór- inn hófst. Dómkórinn söng sem telur venjulega um 50 manns. Hér hafði 30 verið bætt við. Það var ekki nóg. Karla- raddirnar voru rýrar. Auðheyrt var að stjórnandinn, Kári Þormar, hafði lagt vinnu í að þjálfa raddirnar. Söngurinn var þokkalega nákvæmur, en það dugði ekki til. Karladeildin var svo fámenn að það vantaði tilfinnanlega botninn í heildarhljóminn. Kvenradd- irnar voru vissulega nægilega sterkar, en karlarnir engan veginn. Þetta var gallinn við verkið í heild. Messías tekur um tvo klukkutíma í flutningi án hlés. Þar er að finna marga kafla þar sem karlarnir syngja einir. Hálfpínlegt var að heyra þá, sérstak- lega þegar tenórarnir voru í aðalhlut- verki. Þeir voru svo hjáróma. Konurnar voru betri, enda fjölmennari, en samt skorti ásættanlegan fókus í hljóminn hjá þeim líka. Þetta olli vonbrigðum. Fjórir einsöngvarar komu fram, þau Hallveig Rúnarsdóttir sópran, Sesselja Kristjánsdóttir alt, Benedikt Kristjánsson tenór og Oddur Arnþór Jónsson bassi. Hallveig var frábær. Ég hef sjaldan heyrt hana syngja svona vel. Söngurinn var dillandi og bjartur, svo lifandi og ferskur að það birti alltaf í salnum þegar hún hóf upp raust sína. Oddur var líka magnaður. Lokaarían hans var svo flott að maður fékk gæsa- húð. Benedikt söng einnig fallega þótt ekki hafi sópað eins mikið að honum. Söngur Sesselju vakti hins vegar spurningar. Hann var gríðarlega þungur. Það var eins og hún væri fyrst og fremst að hugsa um raddbeitinguna, en ekki anda tónlistarinnar sem hún átti þó að vera að miðla til áheyrenda. Þetta var talsverður ljóður á tónleikun- um. Fyrir bragðið var heildarmyndin á einsöngnum ekki sterk. Kammersveit lék á tónleikunum, hún var leidd af Unu Sveinbjarnardóttur konsertmeist- ara. Hljómsveitin var prýðileg, spilaði feilnótulaust og af öryggi. Aftur á móti voru kórinn og hljómsveitin ekki alltaf alveg samtaka, og verður það að skrif- ast á stjórnandann, sem var nokkuð stífur lengi framan af. Af ofansögðu er ljóst að þetta voru ekki sérlega skemmtilegir tónleikar. Messías er langt verk, og þegar svona margir gallar eru á flutningnum, þá kemst tónlistin aldrei á flug. Það gerði hún svo sannarlega ekki hér. Jónas Sen Niðurstaða Hljómsveitin var góð, en einsöngurinn var ekki alltaf eins og hann átti að vera og kórinn hefði getað verið betri. Útkoman var máttlaus. Ósannfærandi Messías 3 1 . o k t ó b E r 2 0 1 5 L a u G a r D a G u r58 M E N N i N G ∙ F r É t t a b L a ð i ð menning
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.