Morgunblaðið - 28.12.2019, Blaðsíða 57

Morgunblaðið - 28.12.2019, Blaðsíða 57
MORGUNBLAÐIÐ TÍMAMÓT 29. 12. 2019 57 Fegurð er jákvæð og drífandi orka sem hefur mátt til að koma til skila tilfinningum og tjá hið einstaka jafnt sem hið sameiginlega. Við get- um fundið hana með öllum skilningarvitunum en stórkostlegust er hún þegar hún hefur sig yfir öll fimm. Á rúmum 30 árum sem matreiðslumeistari hef ég séð fegurð koma fram í gegnum elda- mennskuna hjá mér og í sköpun nýrra rétta. Uppskriftir hafa sýnt mér að fegurð er ekki einn þáttur, hlutur eða hugmynd, heldur summa hlutanna. Hver réttur hefur útlit, bragð, hitastig, lykt, áferð og næringargildi, en sigurinn felst í þeirri sögu, sem partarnir segja þegar þeir eru saman komnir. Þegar ég og samstarfsmenn mínir hleypt- um Refettorio Ambrosiano, fyrsta samfélags- eldhúsinu okkar, af stokkunum í Mílanó 2015 var fegurðin höfð að leiðarljósi í viðleitni okk- ar til að næra hina heimilislausu. Við unnum með listamönnum, arkitektum, hönnuðum og matreiðslumeisturum til að smíða hlýjan stað þar sem öllum yrði sýnd gestrisni og reisn. Ég sá að með því að raða ólíku fólki og sjónar- miðum við borðið var hægt að virkja hinn djúpstæða eiginleika fegurðarinnar til að reisa samfélag. Á móttökusvæði fengu gestir okkar frelsi til að ímynda sér hverjir þeir vildu vera og byrja að breyta lífi sínu. Á því svæði réði fegurðin yfir kraftinum til umbreytingar. Þegar ég kem á þau Refettorio, sem Food for Soul, góðgerðarsamtökin, sem ég stofn- aði, hafa reist um víða veröld í áranna rás upplifi ég hvorki fegurð í borði, stól né mál- verki á vegg. Fegurðin er í tveimur ein- staklingum, sem þekkjast ekki og brjóta brauð. Hún er í stoltu brosi manns sem finnst hann eiga heima í veröldinni. Hún er í tilfinn- ingu augnabliksins og þeim mætti þess að geta fyllt herbergi af óði til lífsins. © 2019 The New York Times Company og Massimo Bottura. Á vegum The New York Times Licensing Group. Callo Albanese & Sueo Massimo Bottura Massimo Bottura er matreiðslu- meistari og stofnandi Food for Soul. Við gerum hvað sem er til að sjá sólsetur á heiðskírum sumardegi á ströndinni. Við stönd- um og horfum í þögn á meðan fljótandi rauð- gulir litir teygja sig yfir sjóndeildarhringinn. Á meðan leysir sólin, eins og málari sem stöðugt skiptir um skoðun á hvaða liti hann eigi að nota, allt upp með litbrigðum af bleiku og gulu áður en hún loks sekkur í sláandi hvítleika. Skyndilega fyllumst við lotningu og lyftumst upp, dregin út úr okkar litla, venjulega lífi inn í vídd sem er mun auðugri og segir meira en allt sem við þekkjum. Við getum kallað það galdur, muninn á því sem er á klafa tímans og tímalaust, milli okkar og þess sem er af öðrum heimi. Öll fegurð og list kveikir samhljóm, sem flytur okkur á stað þar sem, þótt aðeins sé í nokkrar sekúndur, tíminn stendur í stað og við erum eitt með heiminum. Það er það besta sem lífið hefur upp á að bjóða. Undir álögum fegurðar upplifum við fágætt ástand sem kallast allsnægtir, þar sem okkur skortir ekkert. Þetta er ekki bara tilfinning. Eða sé svo er það tilfinning á borð við ást – já, nákvæmlega eins og ást. Ást er, þegar allt kemur til alls, það innilegasta sem við þekkjum. Og að finnast maður vera einn með einhverjum eða ein- hverju er ekki aðeins óviðjafnanlegt ástand, við myndum ekki vilja lifa án þess. Við verðum ástfangin af sólsetrum, tennis, listaverkum, stöðum á borð við Toskana og Kletta- fjöllum og Suður-Frakklandi og auðvitað öðru fólki – ekki bara vegna þess hver eða hvað þau eru heldur vegna fyrirheitsins um að þau hjálpi okkur að stilla okkur saman við betri hlutann af okkur, við þann sem við höfum alltaf vitað að við værum en vanræktum að verða, fólkið sem við viljum verða áður en við föllum á tíma. ©2019The New York Times Company og André Aciman. Á vegum The New York Times Licensing Group. Chris Ferguson André Aciman André Aciman er höfundur „Call Me by Your Name“ og „Find Me“. Fegurð er aðeins ein þeirra birtingarleiða, sem tilhneiging samfélags okkar til að búa til valdastiga og aðskilja fólk, býr yfir. Sú staðreynd að ákveðnir einstaklingar og fyrir- tæki hafa undanfarna hálfa öld gert sér grein fyrir því hvað það er ótrúlega arðvæn- legt að ota að okkur síbreytilegum fegurð- arstöðlum hefur aðeins gert illt verra. Dásömun ómögulegra fyrirmynda er grunnur megrunar- og fegurðariðnaðarins. Vegna þeirra erum við í stöðugri hringiðu og eyðum þeim peningum og tíma sem þarf til að ná mælikvörðum samfélagsins. Fyrst vildum við ekki einkenni kynþátta. Nú snýst allt um að belgja út varir og fá augnlyftingu til að fá halla á augað. Meðferðir til að bleikja húðina og brúnkukrem. Fyrirmyndin er á stöðugri hreyfingu og alltaf utan seil- ingar. Hugtakið fegurð er viðvarandi þráhyggja sem gegnsýrir menningarheima um alla ver- öld. ©2019 The New York Times Company og Jameela Jamil. Á vegum The New York Times Licensing Group. Sela Shiloni Jameela Jamil Jameela Jamil er leikkona og stofnandi hreyfingarinnar „I Weigh“. Fegurð getur látið okkur falla í stafi. Hún getur veitt okkur innblástur, látið okkur komast við, kallað fram tár. Fegurð getur skapað algeran glundroða og síðan algeran skýrleika. Best er fegurðin þegar hún breytir hjarta og huga. Þess vegna er hugrekki stúlknanna okkar svo fallegt — það getur gert þetta allt. Undanfarið ár hafa stúlkur fengið okkur til að gráta með hjartnæmum ræðum um tak- mörkun byssueignar, kynferðislegar árásir og loftslagsbreytingar. Þær hafa ýtt við ríkjandi stöðu og kallað fram skýrleika með sýn sinni á framtíðina. Þær hafa breytt huga og hjarta kynslóða, sem eru eldri, en ekki nauðsynlega vísari. Stúlkur á borð við Gretu Thunberg og Irsu Hirsi berjast fyrir umhverfinu. Ungar konur á borð við Diönu Kris Navarro, sem útskrifaðist frá Girls Who Code, leiða baráttunna gegn áreiti í tæknigeiranum. Stúlkur á borð við Lauren Hogg, sem lifði af skotárásina í Park- land, og Thandiwe Abdullah, aðgerðarsinni í hreyfingunni Svört líf skipta máli, tala gegn of- beldi með skotvopnum. Listinn er endalaus. Þessar stúlkur eru vísari og hugrakkari en árin segja til um. Þær láta í sér heyra vegna þess að þeim stendur ekki á sama, ekki vegna þess að þær eru með hóp áheyrenda eða myndavélar fyrir framan sig. Og þær halda áfram þótt þeim sé sagt að þær séu of ungar, of litlar, of valdalausar – vegna þess að þær eru það ekki. Hugrekki þeirra er fegurð, endurskilgreind. Og á því þurfum við nú að halda, meira en nokkru sinni. © 2019The New York Times Company og Reshma Saujani. Á vegum The New York Times Licensing Group. Girls Who Code Reshma Saujani Reshma Saujani er stofnandi og framkvæmdastjóri Girls Who Code og höfundur „Hugrökk, ekki full- komin“ („Brave, Not Perfect“). Óseyrarbraut 12, 220 Hafnarfirði | Klettagörðum 5, 104 Reykjavík | stolpigamar@stolpigamar.is Gámaleiga Er gámur lausnin fyrir þig? Við getum líka geymt gáminn fyrir þig 568 0100 stolpigamar.is HAFÐU SAMBAND Búslóðageymsla ❚ Árstíðabundinn lager ❚ Lager ❚ Sumar-/vetrarvörur Frystigeymsla ❚ Kæligeymsla ❚ Leiga til skemmri eða lengri tíma
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.