Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands - 01.12.1999, Blaðsíða 54

Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands - 01.12.1999, Blaðsíða 54
I BRENNIDEPLI Einn af föstu punktunum í tilveru okkar á hausti hverju er framlagning tjárlagafrum- varps á Alþingi. Það er svo í raun meginverkefni hvers þings fyrir áramót að fjalla um og afgreiða þetta frumvarp svo til verði fjárlög næsta árs. Fjárlagafrumvarp skiptir miklu fyrir marga en enga þó sem þá er eiga lífsviðurværi sitt að mestu eða öllu leyti undir ijárlagatölum komið, þeim rammatölum lífeyristrygginga sem skammta lífeyrisþegum heildarskerf. í íjárlagafrumvarpi nú er gjört ráð fyrir þriggja prósenta hækkun bóta almannatrygginga í upphafi árs 2000 og þar til viðbótar er gjört ráð fyrir eins prósents hækkun á óskiptum lið. Þetta lesum við hér sem ijögurra prósenta hækkun yfir línuna en um leið er sagt að forsendur bóta verði endurmetnar fyrir árslok í ljósi verðlagsþróunar þ.e. ef verðbólgan fer yfir þessi ijögur prósent á árs- grundvelli þá ber að bæta við eða sá er okkar skilningur. Ekki skal þessi hækkun vanmetin sem slík en að tvennu er skylt að hyggja í þessu tilliti. Raunhækkun í krónum eftir prósentureikningi fer vitanlega eftir þeim grunni sem reiknað er út ifá og þess vegna gefa 4% ótrúlega fáar krónur þar sem sú grunnupphæð sem prósentan hlýtur að miðast við er svo ofurlág. Þannig gefa hin ijögur prósent ein- staklingi með allar bætur ekki nema um 2500 krónur á mánuði, manni í sambúð ekki nema um 1800 kr. Og sagan er ekki öll sögð, því þess- ar 2500 krónur eru svo að fullu skatt- lagðar, svo eftir standa aðeins 1500 krónur. Þetta eru rauntölurnar sem ekki tjáir í móti að mæla. Það er óspart til þess vísað að kjarasamningar séu framundan og þá geti nú einhver viðbót komið og von okkar svo sannarlega sú að hún verði sem mest. En efi sækir á hug hafandi staðreyndir á borðinu um það hversu kjarabætur samninga hafa skilað sér inn í bætur almannatrygg- inga eða réttara sagt hafa ekki skilað sér s.s. dæmið frá 1995 sannar best. Krónutölusamningarnir 1995 skiluðu sér ekki betur en það þegar krónurnar höfðu á undarlegan hátt inn í prósent- ur verið reiknaðar að um 2000 krónur á mánuði skorti á rétta tölu. Má á það minna í leiðinni að mál hér að lút- andi hjá Umboðsmanni Alþingis á nú stutt í ijögurra ára afmælið og þrátt fyrir eftirrekstur mikinn hafa svör ekki enn fengist. Fjárlagafrumvarp gefur tóninn en endanleg afgreiðsla Ijárlaganna fyrir árið 2000 verður hins vegar til staðfestingar á því hver- su stjórnvöld vilja sjá hag þessara þegna sinna borgið á því merkisári. Góðærið blómstrar í samfélaginu, tjárlagaafgangur á aldrei meiri að verða en á næsta ári, svigrúmið til verulegra umbóta er því augljóst, svo á endanum verður aðeins spurt um viljann til verka góðra, til velferð- arsóknar sem á sitt aðaleinkenni í stórbættum hag þeirra lífeyrisþega sem svo mjög þurfa á kjaralyftingu að halda og henni myndarlegri. En það er ýmislegt fleira í fjár- lagafrumvarpinu sem við hér á bæ þurfum að hyggja að. Meðferðin á Framkvæmdasjóði fatlaðra er þar sýnu verst. Lögbundinn tekjustofn sjóðsins þ.e. erfðaíjárskattur er áætl- aður 575 millj. kr. og ef miða á við áætlanir síðustu ára og skilin í sjóðinn þá á hann ugglaust eftir að skila mun hærri tölu. Af þessum lögbundna tekjustofni fær Framkvæmdasjóður fatlaðra aðeins 235 millj.kr. þ.e. rétt um 40% af því sem lög um málefni fatlaðra segja til um. Það hefur ekki verið farið mjúkum höndum um þennan markaða tekjustofn á liðnum árum, en nú syrtir enn í álinn. Því undarlegri er þessi niður- skurður nú þar sem í rekstrarfram- lögum er gjört ráð fyrir verulegri aukningu en það hefði mátt halda að þess sæist þá stað í stofnfram- kvæmdaframlögum sem eru í lang- flestum tilvikum forsenda aukins rekstrar. Fíér vantar ekki bara upp á Qármunaskil heldur ekki síður sam- kvæmni. Þessar 340 milljónir minnst sem skornar eru af Framkvæmda- sjóði eru sem sé nokkur hluti hins marglofaða afgangs sem ríkissjóður á að skila eða ríflega 2% afgangsins. Ekki verður öðru trúað en íjár- laganefnd sem Alþingi muni sjá sóma sinn í að skila Framkvæmdasjóði fatlaðra auknum ijármunum. Eitt er a.m.k. morgunljóst og það er að verkefnin eru næg, því biðlistarnir æpa á úrlausn. Eg hygg að skilja megi ráðamenn í þessum efnum svo að einhver bragar- bót verði á gerð. Samtök fatlaðra munu svo sann- arlega ekki una þessari smánarlegu meðferð á sjóðnum og með yfir- færslu málefna fatlaðra til sveitar- félaga verður ekki sagt að heiman- mundurinn í þessum efnum sé gæfu- legur eða ginnandi. Hér er heldur betur hlustað á atvinnumálaráðstefnu. 54
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands
https://timarit.is/publication/1440

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.