Spássían - 2011, Page 43

Spássían - 2011, Page 43
43 Fyrir tveimur áratugum leit ég í fyrsta sinn málverk Picasso, Guernicu, verk sem málað var 1937, skömmu eftir grimmdarlegar loftárásir á samnefndan baskneskan bæ á Spáni. Guernica endurómar harmleikinn; formræn átök tjá örvilnun, angist og dauðastríð fórnarlambanna á magnaðan hátt sem lætur fáa ósnortna. Nýlega sá ég verkið í annað sinn, í meiri nálægð og annars konar samhengi sem vekur mjög til umhugsunar um mismunandi framsetningu og umgjörð myndlistarverka, um ólíkar merkingarhliðar þeirra og túlkunarleiðir að þeim. Guernica var vandlega afgirt undir skotheldu gleri og stálrömmum í sérrými í viðbyggingu Museo Nacional del Prado í Madríd þegar það blasti fyrst við undirritaðri á sínum tíma; dálítið fjarlægt á þessum „stalli“ og umlukið áru geysilegs mikilvægis enda verkið álitið þjóðargersemi. Einungis níu ár voru þá liðin frá því að verkið kom „heim“ til Spánar eftir áratuga „útlegð“ í MoMA-nútímalistasafninu í New York. Árið 1992 var Guernica færð um set frá Prado- safninu til nágrannasafnsins Museo Nacional Centro de Arte Reina Sofía. Þar hangir „ber“ myndin á vegg innan um önnur verk safnsins – en sker sig úr fyrir þær sakir að vera gríðarstór (349 cm × 776 cm) auk þess sem tveir verðir í viðbragðsstöðu standa hvor sínum megin við myndina þegar safnið er opið. Við Guernicu er jafnan þyrping safngesta. Guernica í nýju ljósi og gömlu Eftir Önnu Jóa Ákall SpánarSpá ar Á ll

x

Spássían

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Spássían
https://timarit.is/publication/1454

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.