Skólavarðan - 2018, Page 23
VOR 2018 SKÓLAVARÐAN 23
í starfi vegna þess að starfsfólkið hlúir líka
að mér. Þetta gengur nefnilega í báðar áttir.“
Lára segist ekki koma að málum með
fyrir fram mótaðar skoðanir. Hún segir
mikil vægt að kennarar og starfsfólk fái tæki
færi til að tjá sig um fagleg málefni skólans
og annað í starfseminni sem þarf að ræða.
„Mínar ákvarðanir eru oftast afleiðingar en
ekki orsök. Ég tek ekki bara ákvörðun út
í loftið heldur fer af stað ferli sem endar í
ákvörðun. Það er að mínu mati mikilvægt
að hlusta á öll sjónarmið, fá viðbrögð
við hugmyndum og vinna sig þannig að
niðurstöðu.“
Reiknað með tíu en sjötíu sóttu um
Eftir að hafa gengið um skólabygginguna í
fylgd Láru er ljóst að skólinn er vel búinn
og starfsaðstaða kennara er til mikillar
fyrirmyndar. Það er hugsað fyrir öllu og
kennararnir sjálfir ráða til dæmis hvaða
tölvubúnað þeir nota og hvernig þeirra
prívataðstaða er. Hljóðvist í byggingunni er
afar góð og segist Lára hafa lagt mikið upp
úr þeim þætti strax í upphafi. „Kennararnir
og starfsfólk hafa mismunandi þarfir þegar
kemur að vinnuumhverfi og ég hlusta
eftir öllu slíku. Þeir ráða mikið sjálfir eigin
vinnuaðstöðu og tölvu og tækjabúnaði sem
þeir telja nauðsynlegan.“
Menntaskólinn á Tröllaskaga var
stofnaður árið 2010 og í upphafi var áætlað
að innan við tíu nemendur myndu sækja
skólann fyrsta kastið. Þeir urðu reyndar
sjötíu strax á fyrstu önn.
Lára var eini starfsmaður skólans fyrstu
mánuðina og setti saman sýn skólans og
drög að brautakerfi. Hún ætlaði sér svo sem
aldrei að verða skólameistari.
„Ég stundaði meistaranám í listljós
myndun í San Francisco á árunum fyrir
hrun og satt að segja hafði ég látið mig
dreyma um að þurfa ekki að vinna framar
í framhaldsskóla. Mig langaði að vinna við
listljósmyndun og hafði gert viðskiptamódel
til að láta það ganga upp þegar hrunið skall
á. Sú áætlun gekk því ekki upp og ég var
skyndilega í þeirri stöðu að mig einfaldlega
vantaði vinnu til að framfleyta mér. Ég sótti
um fjölda starfa og á endanum fór svo að ég
var ráðin í stöðu skólameistara hér,“ segir
Lára og bætir við að ráðningin hafi bæði
falið í sér létti og verið ákveðið áfall. „Ég var
auðvitað ánægð að vera komin með vinnu en
um leið fannst mér erfitt að þurfa að flytja
frá börnunum, fjölskyldunni og félagslífinu.
En það var ekki um annað gera en stökkva á
þetta tækifæri.“
Nýr menntaskóli var á teikniborðinu
og eins og Lára orðar það þá var hún í raun
með autt A4 blað fyrir framan sig. „Þetta
var auðvitað óskastaða því ég áttaði mig
fljótlega á því að enginn ætlaði að segja mér
hvernig skólinn ætti að vera. Ég var bara
með autt blað og svo það sem var albest –
nýja námskrá,“ segir Lára.
Erum mikið og-fólk
Lára hafði einn mánuð til að skrifa námskrá
og kynna skólann fyrir fólki í byggðarlaginu
og sannfæra það um hvernig þetta ætti allt
saman að vera. „Ég varð bara að standa keik
og segja: svona á skólinn að vera. Annars er
mín eftiráskýring sú að það hafi hjálpað mér
mikið að vera kerfisfræðingur, en ég vann
lengi við forritun í tölvugeiranum. Svo er ég
með meistaragráðu í menntunarfræðum og
aðferðafræði og þegar þarna er komið er ég
nýbúin að ljúka meistaragráðu í listum. Ég
átta mig allt í einu á að ég er með menntun
og reynslu í þremur stoðum menntunar;
listum, félagsvísindum og raungreinum – og
er þannig ekki bara ein tegund af skóla
manni.“
Lára segir listmenntunina hafa gert
það að verkum að hún ákvað strax að búa til
konsept fyrir skólann; hvað á þetta að vera,
hvert erum við að fara og hvernig ætlum við
að vera? „Ég setti mér strax markmið um að
skólinn ætti fyrst og síðast að vera skapandi
og stuðla að frumkvæði því ef samfélag eins
og hér á Ólafsfirði á að lifa af þá þarf fólk að
geta sýnt frumkvæði í stað þess að bíða eftir
að einhver komi og skaffi eitthvað. Við þurf
um að vera skapandi í öllu sem við gerum,
þurfum að þora og sýna áræðni. Þannig var
mín sýn í upphafi og hefur ekkert breyst.“
Auglýst var eftir kennurum um mitt
sumar 2010 og segir Lára að fjöldamargar
góðar umsóknir hafi borist. Lára segist
hafa lagt sig í líma við að ráða ólíkt fólk
af báðum kynjum, á mismunandi aldri og
frá ólíkum stöðum. „Ég lagði mína sýn á
borðið og reyndi síðan að velja fólk sem féll
að henni. Það var ánægjulegt að sjá hversu
margt hæfileikafólk sótti um og úr varð
starfsmannahópur sem er afar fjölbreyttur
og ólíkur innbyrðis. Það gerir að verkum
að hópurinn þarf að vanda til samskipta
og komast að niðurstöðu fremur en að það
myndist klíkur. Við berum virðingu hvert
fyrir öðru og ræðum okkur að niðurstöðu í
hverju máli,“ segir Lára. Frá upphafi hefur
starfsmannahópurinn síðan ráðið ferðinni
og mótað framtíðina hverju sinni.
Starfsmannavelta hefur verið í algjöru
lágmarki síðan skólinn tók til starfa, en einn
kennari hefur látið af störfum og flutt burt
af öðrum ástæðum. Lára segir mikilvægt að
tryggja atvinnuöryggi og ekki þýði að bjóða
upp á skert starfshlutfall. „Fólk þarf að geta
verið í fullu starfi og helst að vera það sem
ég kalla ogfólk, þ.e. með menntun á meira
en einu sviði. Það á við um alla kennara
hér,“ segir Lára.
Sveigjanleiki er í hávegum hafður í
Menntaskólanum á Tröllaskaga og Lára
segir mikið lagt upp úr endurmenntun og
símenntun kennara. „Kennararnir eru og
Það er að mínu mati
mikilvægt að hlusta á
öll sjónarmið, fá við
brögð við hugmyndum
og vinna sig þannig að
niðurstöðu.
STOFNUN ÁRSINS 2015, 2016, 2017
Menntaskólinn á Tröllaskaga hefur verið valinn
stofnun ársins þrjú ár í röð í könnun sem Gallup gerir
í samstarfi við VR, SFR og efnahagsráðuneytið. Þættir
á borð við ánægju og stolt, starfsanda, trúverðugleika
stjórnenda, launakjör, sjálfstæði í starfi, vinnuskil
yrði, sveigjanleika vinnu og ímynd eru mældir í
könnuninni.