Skólavarðan


Skólavarðan - 2018, Page 23

Skólavarðan - 2018, Page 23
VOR 2018 SKÓLAVARÐAN 23 í starfi vegna þess að starfsfólkið hlúir líka að mér. Þetta gengur nefnilega í báðar áttir.“ Lára segist ekki koma að málum með fyrir fram mótaðar skoðanir. Hún segir mikil vægt að kennarar og starfsfólk fái tæki­ færi til að tjá sig um fagleg málefni skólans og annað í starfseminni sem þarf að ræða. „Mínar ákvarðanir eru oftast afleiðingar en ekki orsök. Ég tek ekki bara ákvörðun út í loftið heldur fer af stað ferli sem endar í ákvörðun. Það er að mínu mati mikilvægt að hlusta á öll sjónarmið, fá viðbrögð við hugmyndum og vinna sig þannig að niðurstöðu.“ Reiknað með tíu en sjötíu sóttu um Eftir að hafa gengið um skólabygginguna í fylgd Láru er ljóst að skólinn er vel búinn og starfsaðstaða kennara er til mikillar fyrirmyndar. Það er hugsað fyrir öllu og kennararnir sjálfir ráða til dæmis hvaða tölvubúnað þeir nota og hvernig þeirra prívataðstaða er. Hljóðvist í byggingunni er afar góð og segist Lára hafa lagt mikið upp úr þeim þætti strax í upphafi. „Kennararnir og starfsfólk hafa mismunandi þarfir þegar kemur að vinnuumhverfi og ég hlusta eftir öllu slíku. Þeir ráða mikið sjálfir eigin vinnuaðstöðu og tölvu­ og tækjabúnaði sem þeir telja nauðsynlegan.“ Menntaskólinn á Tröllaskaga var stofnaður árið 2010 og í upphafi var áætlað að innan við tíu nemendur myndu sækja skólann fyrsta kastið. Þeir urðu reyndar sjötíu strax á fyrstu önn. Lára var eini starfsmaður skólans fyrstu mánuðina og setti saman sýn skólans og drög að brautakerfi. Hún ætlaði sér svo sem aldrei að verða skólameistari. „Ég stundaði meistaranám í listljós­ myndun í San Francisco á árunum fyrir hrun og satt að segja hafði ég látið mig dreyma um að þurfa ekki að vinna framar í framhaldsskóla. Mig langaði að vinna við listljósmyndun og hafði gert viðskiptamódel til að láta það ganga upp þegar hrunið skall á. Sú áætlun gekk því ekki upp og ég var skyndilega í þeirri stöðu að mig einfaldlega vantaði vinnu til að framfleyta mér. Ég sótti um fjölda starfa og á endanum fór svo að ég var ráðin í stöðu skólameistara hér,“ segir Lára og bætir við að ráðningin hafi bæði falið í sér létti og verið ákveðið áfall. „Ég var auðvitað ánægð að vera komin með vinnu en um leið fannst mér erfitt að þurfa að flytja frá börnunum, fjölskyldunni og félagslífinu. En það var ekki um annað gera en stökkva á þetta tækifæri.“ Nýr menntaskóli var á teikniborðinu og eins og Lára orðar það þá var hún í raun með autt A4 blað fyrir framan sig. „Þetta var auðvitað óskastaða því ég áttaði mig fljótlega á því að enginn ætlaði að segja mér hvernig skólinn ætti að vera. Ég var bara með autt blað og svo það sem var albest – nýja námskrá,“ segir Lára. Erum mikið og-fólk Lára hafði einn mánuð til að skrifa námskrá og kynna skólann fyrir fólki í byggðarlaginu og sannfæra það um hvernig þetta ætti allt saman að vera. „Ég varð bara að standa keik og segja: svona á skólinn að vera. Annars er mín eftiráskýring sú að það hafi hjálpað mér mikið að vera kerfisfræðingur, en ég vann lengi við forritun í tölvugeiranum. Svo er ég með meistaragráðu í menntunarfræðum og aðferðafræði og þegar þarna er komið er ég nýbúin að ljúka meistaragráðu í listum. Ég átta mig allt í einu á að ég er með menntun og reynslu í þremur stoðum menntunar; listum, félagsvísindum og raungreinum – og er þannig ekki bara ein tegund af skóla­ manni.“ Lára segir listmenntunina hafa gert það að verkum að hún ákvað strax að búa til konsept fyrir skólann; hvað á þetta að vera, hvert erum við að fara og hvernig ætlum við að vera? „Ég setti mér strax markmið um að skólinn ætti fyrst og síðast að vera skapandi og stuðla að frumkvæði því ef samfélag eins og hér á Ólafsfirði á að lifa af þá þarf fólk að geta sýnt frumkvæði í stað þess að bíða eftir að einhver komi og skaffi eitthvað. Við þurf­ um að vera skapandi í öllu sem við gerum, þurfum að þora og sýna áræðni. Þannig var mín sýn í upphafi og hefur ekkert breyst.“ Auglýst var eftir kennurum um mitt sumar 2010 og segir Lára að fjöldamargar góðar umsóknir hafi borist. Lára segist hafa lagt sig í líma við að ráða ólíkt fólk af báðum kynjum, á mismunandi aldri og frá ólíkum stöðum. „Ég lagði mína sýn á borðið og reyndi síðan að velja fólk sem féll að henni. Það var ánægjulegt að sjá hversu margt hæfileikafólk sótti um og úr varð starfsmannahópur sem er afar fjölbreyttur og ólíkur innbyrðis. Það gerir að verkum að hópurinn þarf að vanda til samskipta og komast að niðurstöðu fremur en að það myndist klíkur. Við berum virðingu hvert fyrir öðru og ræðum okkur að niðurstöðu í hverju máli,“ segir Lára. Frá upphafi hefur starfsmannahópurinn síðan ráðið ferðinni og mótað framtíðina hverju sinni. Starfsmannavelta hefur verið í algjöru lágmarki síðan skólinn tók til starfa, en einn kennari hefur látið af störfum og flutt burt af öðrum ástæðum. Lára segir mikilvægt að tryggja atvinnuöryggi og ekki þýði að bjóða upp á skert starfshlutfall. „Fólk þarf að geta verið í fullu starfi og helst að vera það sem ég kalla og­fólk, þ.e. með menntun á meira en einu sviði. Það á við um alla kennara hér,“ segir Lára. Sveigjanleiki er í hávegum hafður í Menntaskólanum á Tröllaskaga og Lára segir mikið lagt upp úr endurmenntun og símenntun kennara. „Kennararnir eru og Það er að mínu mati mikilvægt að hlusta á öll sjónarmið, fá við­ brögð við hugmyndum og vinna sig þannig að niðurstöðu. STOFNUN ÁRSINS 2015, 2016, 2017 Menntaskólinn á Tröllaskaga hefur verið valinn stofnun ársins þrjú ár í röð í könnun sem Gallup gerir í samstarfi við VR, SFR og efnahagsráðuneytið. Þættir á borð við ánægju og stolt, starfsanda, trúverðugleika stjórnenda, launakjör, sjálfstæði í starfi, vinnuskil­ yrði, sveigjanleika vinnu og ímynd eru mældir í könnuninni.

x

Skólavarðan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.