Skólavarðan


Skólavarðan - 2018, Síða 46

Skólavarðan - 2018, Síða 46
46 SKÓLAVARÐAN VOR 2018 Hvað þarf til að efla list- og verkgreinar í íslensku skólakerfi? „Ef auka á virðingu og áhuga á á list­, verk­ og tæknigreinum til að aðsókn í þær aukist í framhaldsskólanum þarf að byrja vinnuna með grunnstoðunum í leik­ og grunnskólun­ um. Þá er grundvallaratriði að uppfylla við­ miðunarstundaskrá aðalnámskrár varðandi tímamagn í kjarna í þessum greinum. Auk þess að tryggja að fagmenntaðir kennarar kenni þessar greinar í öllum árgöngum.“ Svo hljóðaði ein af fjölmörgum tillögum sem voru settar á hugmyndavegg málþingsins Nema hvað! Efling list- og verkgreina sem haldið var í yfirfullum sal veitingahússins Nauthóls í mars síðastliðnum. Að málþinginu stóðu skólamálaráð KÍ og kennarar í list­ og verkgreinum. Aðalheiður Steingrímsdóttir, formaður Skólamálaráðs, setti málþingið. Hún sagði málþingið eiga bakgrunn í samþykkt um eflingu list- og verknáms í menntakerfinu sem var samþykkt á 6. Þingi KÍ árið 2014. Að loknu því þingi var hafist handa og fyrsta skrefið var að sögn Aðalheiðar að leita til fagfólksins í skólunum og í framhaldinu varð til formlegur samstarfsvettvangur. „Síðan þá höfum við fengist við ýmislegt, sent erindi til ráðherra, farið yfir lög og námskrár, kynnt okkur skýrslur og rann­ sóknir, farið í skólaheimsóknir, átt samræður við háskólana um menntun kennara og aðsókn í kennaranámið, og einnig við fulltrúa ráðuneytisins og sérfræðinga í Menntamála­ stofnun um niðurstöður úttektar á umfangi kennslu í list­ og verkgreinum í grunnskólum samkvæmt námskrá. Þar kemur fram býsna dökk mynd af stöðunni og er mikilvægt að farið verði vel ofan í saumana á ástæðunum fyrir þessu,“ sagði Aðalheiður í ávarpi sínu. Hún sagði tilgang málþingsins að leiða marga aðila til samtals um aðferðir við að efla list- og verknám í skólakerfinu og aðgerðir í því sambandi. „Umræðan hefur staðið lengi og ekki er skortur á skýrslum og stefnum um eflingu list­ og verknáms en samt hefur okkur ekki tekist sem samfélagi að setja þessi mikilvægu mál í skýran forgrunn. Oft hefur verið bent á það, þegar rætt er um menntamálin, að styrkleikar þeirra komi meðal annars fram í kappsemi við að móta stefnu en veikar hliðar þær að erindið og úthaldið vill þrjóta þegar kemur að því að fylgja málum eftir, framkvæma og innleiða,“ sagði Aðalheiður jafnframt. Lilja Dögg Alfreðsdóttir, mennta­ og menningarmálaráðherra, ávarpaði þingið. Hún sagði fjölbreytni lykilatriði í skólastarf­ inu – nemendur yrðu að hafa val enda væri ein af ástæðum brottfalls úr skólum sú að þar ríkti einsleitni og að nemendur fyndu sig ekki í námi. Ráðherra sagði list­ og verkgreinar grundvöll fyrir nám af öllu tagi og þar lærðu og þroskuðu nemendur með sér skapandi hugsun, samvinnuhæfni og frumkvæði. „Við þurfum nemendur með skapandi hugsun, samvinnuhæfni og frumkvæði. Nú er okkur tíðrætt um „fjórðu iðnbyltinguna“ og sá veruleiki kallar á nýja nálgun og áherslur í menntamálum. Ég hef trú á því að efling list- og verknáms, og almennt meiri fjölbreytni í menntakerfinu muni skila okkur meiri árangri og bættara samfélagi,“ sagði Lilja Dögg Alfreðsdóttir. NEMA HVAÐ! Aðalfyrirlesarar á málþinginu voru Ársæll Guðmundsson, skólameistari Borgarholtsskóla, Engilbert Imsland, grunnskóla­ kennari í Hólabrekkuskóla, Michelle Sonia Horne, verkefnastjóri skapandi starfs í leikskólanum Stekkjarási, og Sigrún Grendal, formaður Félags kennara og stjórnenda í tónlistarskólum. Auk þeirra fluttu erindi Svanborg R. Jónsdóttir, dósent á Mennta­ vísindasviði HÍ, Soffía Vagnsdóttir, skrifstofustjóri á skóla- og frístundasviði og Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins. Að loknum erindum var efnt til pallborðsumræðna og á sama tíma gafst fólki kostur á að setja fram tillögur um aðgerðir og aðferðir sem gætu stuðlað að eflingu list- og verknáms á rafrænan hugmyndavegg (https://goo.gl/YW6i13). Nú er unnið að því að skoða og greina þær fjölmörgu hugmyndir og tillögur sem komu fram. Hægt er að horfa á upptöku af þinginu á vefnum www.net­ samfelag.is (setja nema hvað í leit). Þá eru glærur og ýmis gögn aðgengileg undir liðnum Skólamál/ráðstefnur og fundir á vef KÍ. Mennta­ og menningarmálaráð­ herra, Lilja Dögg Alfreðsdóttir, ávarpaði málþingið. Hún sagði fjölbreytni og val lykilatriði í skóla­ kerfinu.

x

Skólavarðan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.