Skólavarðan - 2017, Qupperneq 11
VOR 2017 11
Svíþjóð var augljóst val
„Maðurinn minn ólst upp í Svíþjóð frá sex
ára aldri og þangað til hann var orðinn sextán
ára. Faðir hans var þá í framhaldsnámi í
læknisfræði og fjölskyldan bjó í Västerås,
skammt frá Stokkhólmi. Síðar vorum við
Orri, sem starfar sem forritari, í háskólanámi
hér í Svíþjóð og í Kaupmannahöfn. Við
fluttum til Íslands árið 2005 og höfum alla
tíð talað um að flytja aftur út, annað hvort til
Svíþjóðar eða Danmerkur. Við eigum þrjár
dætur, Dísu sem er sjö ára, Kötu fjögurra
ára og Mæju eins árs. Ef við ætluðum að láta
verða af því að flytja var ekki seinna vænna,
áður en stelpurnar yrðu of stórar til þess að
rífa þær upp frá vinum og skóla. Þannig að
við ákváðum bara að láta vaða.“
Og völduð Svíþjóð!
„Já, það var kannski ekki síst tungumálið
sem réði því. Maðurinn minn talar auðvitað
sænsku reiprennandi og ég reyndar líka. Við
vildum líka fara til lands þar sem við ættum
auðveldara með að komast inn í samfélagið.
Við þekkjum vel til hérna og eigum hér vini
þannig að þetta var nokkuð augljóst val.“
Og þið ákváðuð að setjast að í Lundi.
„Já. Við vildum vera í Suður-Svíþjóð
þar sem við eigum bæði ættingja og vini í
Kaupmannahöfn sem við höldum sambandi
við. Lundur var eiginlega tilviljun, en okkur
bauðst hérna raðhús til leigu. Við teljum
okkur heppin því hér er mikill skortur á
húsnæði og húsnæðisverð er hátt, talsvert
hærra en í Malmö. Við erum hins vegar búin
að kaupa hús í Höllviken, litlum bæ suður af
Malmö, og flytjum þangað í sumar.
Orri hafði sótt um tvö störf og bauðst
annað þeirra, hjá stóru hugbúnaðarfyrirtæki
í Malmö. Svarið kom daginn eftir að yngsta
dóttirin fæddist og við ákváðum að kýla á
það. Eftir á að hyggja hentaði tímapunkt-
urinn vel, því ég var í fæðingarorlofi og gat
þess vegna sinnt dætrunum en þetta var
auðvitað mikil breyting fyrir þær. Orri fór á
undan okkur og var búinn að ganga frá því
er varðaði búsetuflutninginn. Það gekk allt
greiðlega, en við áttum bæði sænska kenni-
tölu og kannski flýtti það fyrir. Ég hélt áfram
í fæðingarorlofinu, tíminn sem ég var búin
að nota heima dróst einfaldlega frá og hér
var svo reiknað út hvað ég ætti að fá greitt,
það er svipað og á Íslandi en þó örlítið meira.
Fæðingarorlofið hér er lengra en heima, ég
átti rétt á árs fæðingarorlofi hér og get tekið
hluta af orlofi eiginmannsins en hann á svo
eyrnamerkta þrjá mánuði. Þá verður hann að
taka áður en sú stutta nær átta ára aldri.“
Hvað með heilbrigðisþjónustuna?
„Fljótlega eftir að við fengum kennitöluna,
sem tók skamman tíma, kom bréf frá
heilsugæslunni hér í hverfinu þar sem okkur
var tilkynnt að nú værum við komin þar á
skrá. Við erum ekki með sérstakan heimil-
islækni heldur pöntum bara tíma ef á þarf
að halda. Það gengur allt mjög greiðlega.
Yngsta dóttirin er í ungbarnaeftirliti sem
er nánast eins og á Íslandi, bæði varðandi
bólusetningar og annað.“
Móttökur í sænsku skólakerfi
Nú víkjum við talinu að skólunum.
„Skólagangan hefst árið sem barnið
verður sjö ára, ári síðar en á Íslandi.
Þegar barnið er sex ára getur það farið í
„förskoleklass sem er ekki skylda en nánast
öll börn byrja þar. Þessi ,,förskole” er á sama
stað og grunnskólinn. Dísa var búin með 1.
bekk á Íslandi og var ekki beint ánægð með
að fara aftur í 1. bekk.“
Hvernig fannst þér hún standa að vígi
miðað við jafnaldrana hér?
„Mér þótti hún standa vel, þrátt fyrir
að hún hefði ekki tungumálið. Þetta var
auðvitað erfitt fyrst, en í þessum skóla eru
börn af mörgum þjóðernum. Í Dísu bekk
eru 22 nemendur en í skólanum eru tveir 1.
bekkir. Það er fastur bekkjarkennari og svo
nokkrir aðstoðarkennarar. Skóladagurinn
byrjar kl. 8.20 og lýkur kl. 13.40. Börn geta
byrjað daginn á frístundaheimili í skólan-
um, og þangað geta þau líka farið eftir að
skóladeginum lýkur. Langflestir foreldrar
nota frístundina og ég held að dóttir mín
hafi í haust verið sú eina í bekknum sem
ekki fór þangað eftir skóla. Hún hlakkaði
mjög til þegar ég færi að vinna því þá færi
hún með hinum í frístundina. Í frístundinni
er allt mögulegt gert, mikið verið úti, svo
er litað og bakað svo eitthvað sé nú nefnt.
Þarna eru krakkar frá 1. bekk upp í 5. bekk.“
Hvað með heimanám?
„Það er talsvert heimanám, lestur og
ýmis verkefni sem þarf að skila. Náið er
fylgst með verkefnaskilunum og ef þar
verður misbrestur á fá foreldrarnir skilaboð
um það og athugasemdir.“
Foreldrafundir?
„Foreldrafundir eru einu sinni til
„Það er talsvert
heimanám, lestur og
ýmis verkefni sem
þarf að skila. Náið
er fylgst með verk
efnaskilunum og ef
þar verður misbrestur
á fá foreldrarnir
skilaboð um það og
athugasemdir.“