Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2003, Blaðsíða 123

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2003, Blaðsíða 123
Brú á Jökulsá hjá Hákonarstöðum í ána en engar brýr á ánni sakaði þá að heldur.059 Eftir að grindinni var lyft verður að telja litlar líkur á að flóð nái að skemma brúna, svona í ljósi reynslunnar. Á Jökul- dalnum er jámi ákaflega lítið ryðhætt og er sennilega hvergi á byggðu bóli hérlendis betra hvað það varðar. Upphafleg vinna á brúnni hefúr verið góð, sem hvoru tveggja hefur gefíð henni svona marga daga og sér ekki ennþá fyrir endann á þeim. Brúin hefúr því nýst vegfarendum einkar vel allt fram á þennan dag. Umgengni um brúna hefur ekki verið sem skyldi, eins og íslendinga er oft háttur. Stórir bílar munu hafa farið með hjól niður í gegnum timburgólfíð, en það hefur þó ekki orðið að slysi. Bílar hafa lent út í grindina að innanverðu á leið sinni yfír hana. Viðgerðir hafa miðast við að bjarga málum í snatri, óháð upphaflegri gerð hlutanna og af litlum metnaði. Almennt viðhald á brúnni hefur verið í lágmarki. Það þyrfti að koma handrið á landbrúna frá 1953 í stíl við það, sem er fýrir á brúnni, sem er upprunalegt. Grindin er að sjálf- sögðu best komin á núverandi undirstöðum og ekki um annað raunhæft að ræða, en allar aðrar aðgerðir við brúna ættu að miðast við að hún haldi sínu upphaflega útliti sem mest. Gömlu undirstöðumar að norðanverðu ætti að varðveita, til að sýna hvemig þær voru upphaflega. Umhverfí brúarinnar þyrfti lagfæringar við. Það þyrfti að gera plan fyrir stóra bíla að snúa á norðurbakkanum. Einnig er ástæða til græða þau sár, sem rótið í melinn vegna aðkomunnar að brúnni að norðan hefur valdið. I Klausturseli - eina byggða bænum austan ár, sem brúin þjónar nú - hefur verið komið upp ferðaþjónustu og má því segja að brúin hæfí staðnum ákaflega vel og með skynsamlegri notkun, tengdri þeim eina bæ, er hún enn í gildi. Ekki er ástæða til að ætla stærstu langferðabílum að fara yflr hana því örstutt er að bænum. Að ganga frá brúnni ætti frekar að vera kærkomin hreyfing flest- um, sem em á ferðalagi, eftir að hafa setið í bíl langar leiðir. Full ástæða er til að gæta brúarinnar sem prýði staðarins. Þess er að geta, að hún er fyrsta nútíma brúin á Jöklu og númer tvö á Austurlandi eftir fyrri Lagarfljótsbrúnni og elsta uppi- standandi brú í landsfjórðungnum. Hún er elsta brú landsins, sem er enn í notkun fyrir bílaumferð. Hún er ótvírætt sá grindarbiti, ásamt göngubrúnni á Skjálfandafljóti hjá Fosshóli, sem ætti helst að varðveita til minja á Islandi. Brúin er óvenjulega sviphrein, þar sem eru hinir kúptu burðarbogar. Það er oft svo, að fallegt form og góð burðarþolshönnun helst í hendur og á það ótvírætt við þessa brú. Hún ber einnig vitni smekkvísi og verkmenningu stálframleiðandans og brúar- mennimir hér heima virðast líka hafa skilað sínu með sóma. Hún hefur sannað gildi sitt á langri ævi, sem sér ekki enn fyrir endann á. Því verður að telja þá ákvörðun oddvit- ans, að tillögu verkfræðings landsins, sem vitnað var til hér fyrr í greininni „að sett yrði amerísk jámbrú á Jökulsá hjá Hákonar- stöðum í stað trébrúar þeirrar, er áður var samþykkt að setja þar,“ mjög framsýna. Brýr á Jökulsá á Brú árið 2003 Brú á Jökulsá hjá bænum Brú var byggð 1953 og þá trúlegast helst vegna byggðar- innar í Hrafnkelsdal. Svo minnst sé á stöðu brúamála á Jöklu í nútímanum, þá verður að telja hana vel brúaða, sem er á sex stöðum. Það er hjá Brúarási (Fossvöllum), Hjarðar- haga, Merki, Hákonarstöðum, Brú og nú seinast Kárahnjúkum. Reyndar er ein brú til viðbótar, þ. e. brúin hjá Fossvöllum frá 1931, sem nú er göngubrú. 121
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.