Sjálfsbjörg - 01.07.1978, Síða 29

Sjálfsbjörg - 01.07.1978, Síða 29
í ljós, að a. m. k. 0,25%-hópurinn sé ekki ýkja langt frá sænsku niðurstöðunum. Skipulag ferða — skipting ferðaþjóniostu. Skipta má ferðaþjónustunni í fjóra meg- in þætti, eftir mikilvægi þeirra: 1. Flutningar til og frá vinnu. 2. Flutningar til lækna og sjúkrastofn- ana. 3. Flutningar til endurhæfingarstöðva, sjúkraþjálfa og hliðstæðra aðila. 4. Aðrir flutningar. Valfrjálsar ferðir með eðlilegum takmörkunum. Farþegar, sem njóta þessarar skipulögðu þjónustu, þurfa að afla sér gagna (vott- orðs) um heilsufar sitt hjá þar til kjör- inni nefnd. Þessum gögnum er svo fram- vísað hjá forráðamönnum ferðaþjónust- unnar. Tilkynnt er einnig um ferðaþörf, brottfararstað og -tíma, áfangastað o. fl. sem máli skiptir. Umferðarstjórnin reynir svo að samræma óskirnar á þann veg, að nýting farartækja verði sem hagkvæmust fyrir báða aðila. Fargjöld eru þau sömu og í gildi eru á hverjum tíma hjá almenn- ingsvögnum. Farartœki. Flutningarnir fara fram með þrennum hætti: 1. Með sérhönnuðum bifreiðum, sérstak- lega gerðum fyrir hjólastóla og fólk með stifa liði. 2. Með leigubifreiðum. 3. Með litlum hópferðabifreiðum (mini- bus). — Ætti að skipuleggja ferðir þeirra þannig, að tímaáætlun væri rýmri en almennt gerist i leiðakerfi almenningsvagna. Því er stundum haldið fram, að æskilegt væri og eðlilegt að koma fyrir lyftubúnaði í strætisvögnum, sem eru í almennri not- Lyftubúnaður fellur inn fyrir afturhurð. Er því óvallt hreinn og liðugur. kun, svo að þeir geti jöfnum höndum flutt hjólastóls-farþega. — Þetta er tæknilega mögulegt. Gallinn er hins vegar sá, að flutningar sem þessir eru líklegir til að tefja verulega ferðir vagnanna til óþæg- inda fyrir aðra farþega, en sú staðreynd blasir við, að farþegar gera miklar kröfur til vaxandi meðalhraða þessara farartækja og miða þá gjarnan við keppinautinn, — einkabílinn. Á ráðstefnu um umferðarmál almenn- ingsvagna, sem nýlega var haldin í Gauta- borg, fluttu erindi framkvæmdastjórar umferðadeilda hreyfihamlaðra í Gauta- borg og Stokkhólmi. Voru þeir sammála um þá hættu, sem lækkun meðalhraða hef- ur í för með sér, hættu á því að fæla far- þega frá þessari þjónustu. Auk þess mætti ætla, að hjólastólsfarþegi felldi sig ekki við það hlutskipti að valda óbeint öðrum óþægindum. Allt kapp yrði að leggja á það að laða sem flesta farþega að almenn- ingsvögnunum. Ferðahraðinn væri þar þungt lóð á metaskálunum, sögðu þessir fyrirlesarar. Jafnframt lögðu þeir á það ríka áherslu að leysa bæri þessa ferða- þjónustu með sérstökum bifreiðum og sér- hönnuðu leiðakerfi, eins og nú er gert í Svíþjóð. Á annan máta væri þjónustan í SJÁLFSBJÖHG 27

x

Sjálfsbjörg

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjálfsbjörg
https://timarit.is/publication/1654

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.