Sjálfsbjörg - 01.07.1978, Qupperneq 29

Sjálfsbjörg - 01.07.1978, Qupperneq 29
í ljós, að a. m. k. 0,25%-hópurinn sé ekki ýkja langt frá sænsku niðurstöðunum. Skipulag ferða — skipting ferðaþjóniostu. Skipta má ferðaþjónustunni í fjóra meg- in þætti, eftir mikilvægi þeirra: 1. Flutningar til og frá vinnu. 2. Flutningar til lækna og sjúkrastofn- ana. 3. Flutningar til endurhæfingarstöðva, sjúkraþjálfa og hliðstæðra aðila. 4. Aðrir flutningar. Valfrjálsar ferðir með eðlilegum takmörkunum. Farþegar, sem njóta þessarar skipulögðu þjónustu, þurfa að afla sér gagna (vott- orðs) um heilsufar sitt hjá þar til kjör- inni nefnd. Þessum gögnum er svo fram- vísað hjá forráðamönnum ferðaþjónust- unnar. Tilkynnt er einnig um ferðaþörf, brottfararstað og -tíma, áfangastað o. fl. sem máli skiptir. Umferðarstjórnin reynir svo að samræma óskirnar á þann veg, að nýting farartækja verði sem hagkvæmust fyrir báða aðila. Fargjöld eru þau sömu og í gildi eru á hverjum tíma hjá almenn- ingsvögnum. Farartœki. Flutningarnir fara fram með þrennum hætti: 1. Með sérhönnuðum bifreiðum, sérstak- lega gerðum fyrir hjólastóla og fólk með stifa liði. 2. Með leigubifreiðum. 3. Með litlum hópferðabifreiðum (mini- bus). — Ætti að skipuleggja ferðir þeirra þannig, að tímaáætlun væri rýmri en almennt gerist i leiðakerfi almenningsvagna. Því er stundum haldið fram, að æskilegt væri og eðlilegt að koma fyrir lyftubúnaði í strætisvögnum, sem eru í almennri not- Lyftubúnaður fellur inn fyrir afturhurð. Er því óvallt hreinn og liðugur. kun, svo að þeir geti jöfnum höndum flutt hjólastóls-farþega. — Þetta er tæknilega mögulegt. Gallinn er hins vegar sá, að flutningar sem þessir eru líklegir til að tefja verulega ferðir vagnanna til óþæg- inda fyrir aðra farþega, en sú staðreynd blasir við, að farþegar gera miklar kröfur til vaxandi meðalhraða þessara farartækja og miða þá gjarnan við keppinautinn, — einkabílinn. Á ráðstefnu um umferðarmál almenn- ingsvagna, sem nýlega var haldin í Gauta- borg, fluttu erindi framkvæmdastjórar umferðadeilda hreyfihamlaðra í Gauta- borg og Stokkhólmi. Voru þeir sammála um þá hættu, sem lækkun meðalhraða hef- ur í för með sér, hættu á því að fæla far- þega frá þessari þjónustu. Auk þess mætti ætla, að hjólastólsfarþegi felldi sig ekki við það hlutskipti að valda óbeint öðrum óþægindum. Allt kapp yrði að leggja á það að laða sem flesta farþega að almenn- ingsvögnunum. Ferðahraðinn væri þar þungt lóð á metaskálunum, sögðu þessir fyrirlesarar. Jafnframt lögðu þeir á það ríka áherslu að leysa bæri þessa ferða- þjónustu með sérstökum bifreiðum og sér- hönnuðu leiðakerfi, eins og nú er gert í Svíþjóð. Á annan máta væri þjónustan í SJÁLFSBJÖHG 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Sjálfsbjörg

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjálfsbjörg
https://timarit.is/publication/1654

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.