Bændablaðið - 10.02.2022, Side 55
Bændablaðið | Fimmtudagur 10. febrúar 2022 55
Í byrjun árs hér í þessum pistlum
hef ég nokkrum sinnum vitnað til
góðs árangurs í forvörnum bæði á
Írlandi og í Englandi við landbún-
að. Of sjaldan hef ég verið að vitna í
góðan árangur hér heima í ýmsum
forvörnum, en ef betur er skoðað
þá má læra margt gott og segja frá
árangursríku forvarnarstarfi hér
heima, við erum að standa okkur
svo vel á mörgum stöðum að eftir
er tekið víða erlendis og gætum
eflaust hjálpast betur að í forvörn-
um með samhentu átaki.
Það vakti mikla athygli erlendis
samhugur og samstaða Íslendinga
þegar á annað þúsund manns komu
að leit að flugvél sem týndist við
Þingvallavatn fyrir síðustu helgi.
Þó svo að flug sé einhver örugg-
asti ferðamáti í heiminum þá verða
alltaf slys í flugi, en flugslys eru
einhver mest rannsökuðu slys sem
til eru í heiminum í þeim tilgangi
að forðast þau.
Slysavarnaskóli sjómanna eitt
besta dæmi Íslands í forvörnum
Árið 1985 var Slysavarnaskóli
sjómanna stofnaður, byrjaði smátt
með lítið fjármagn, en efldist með
hverju árinu sem skólinn var rek-
inn. Samkvæmt minni talningu
hefur átta sinnum komið heilt ár
þar sem allir sjómenn komu heim
úr sjóferðum. Fyrir góðan árangur
Slysavarnaskólans var Hilmar
Snorrason sæmdur Stórriddarakrossi
af forseta Íslands, orðu sem hann átti
fyllilega skilið að fá fyrir frábært
starf sem skólastjóri Slysavarna-
skóla sjómanna.
Lykillinn að lágri slysatíðni til
sjós er að aldrei er slakað á vaktinni
í forvörnum til sjós og sem dæmi um
það er að janúar var kynnt nýtt átak
í slysavörnum til sjós sem nefnist:
Tólf hnútar, átak sem vert verður að
fylgjast með í framtíðinni.
Umferð gangandi og bíla
hefur breyst mikið
Annað dæmi um góðan árangur í
forvörnum er sú fræðsla og forvarnir
sem unnin er af Samgöngustofu í
umferð á landi. Umferðarráð var
stofnað 1969 og hóf forvarnir fyrir
umferð á landi, en markviss skráning
umferðarslysa hófst 1966. Fyrir um
20-30 árum var algengt að banaslys í
umferðinni á hverju ári væru á bilinu
15-25 á hverju ári.
Síðustu 10 ár hefur banaslys-
um í umferðinni fækkað verulega
þrátt fyrir mikla fjölgun ökutækja
í umferðinni, náði að fara niður í 3
banaslys 2014 sem var metár, en
það þarf að fara allt aftur til ársins
1936 þar sem 2 létust í umferðar-
slysum það ár.
Síðustu 10 ár hefur umferðin
árlega tekið frá þremur til 18 líf
árlega, en ljósi punkturinn er að
síðustu þrjú ár hafa innan við 10
látist í umferðinni árlega (2019 6,
2020 8, 2021 4). Eflaust má þakka
færri slysum síðustu þrjú ár minni
umferð, betri ökutækjum og betri
vegum, en ekki má vanmeta fræðslu
og umferðaráróður í fjölmiðlum.
Fólk virðist óþreyjufullt í biðinni
eftir „Covid-frelsinu“
Það er sama hvað við mig er sagt
varðandi „Covid-umræðuna“ að
Íslendingar eru að standa sig best
af öllum í forvörnum gagnvart
Covid-19. Það eru ekki margar
þjóðir sem geta státað af annarri
eins tölfræði og Íslendingar af
smituðum á móti látnum í þessum
heimsfaraldri. Þrátt fyrir sóttvarna-
reglur þá hafa margar aðrar þjóðir
verið með boð og bönn sem eru mun
strangari en hér á landi, samanber
útgöngubann, lokuð landamæri o.fl.
Ef tölulegar staðreyndir eru skoð-
aðar þá benda fyrstu niðurstöður hjá
Íslenskri erfðagreiningu til þess að
yfir 100 þúsund manns hafi fengið
Covid á Íslandi.
Nú þegar Covid-faraldurinn er
líklegast að líða undir lok er niður-
staðan að dánartíðni á Íslandi, sem
hlutfall af greindum smitum, er ein
sú lægsta í þróuðum ríkjum, þar sem
smit eru yfirleitt greind.
Dánartíðni á Íslandi var 128 á
hverja milljón íbúa. Í Noregi 273. Í
Finnlandi 364. Í Danmörku var hún
650. Í Þýskalandi 1.422. Í Svíþjóð,
1.548, og í Bandaríkjunum 2.711.
Sláandi tölur, en almennri bólu-
setningu Íslendinga er þakkaður
þessi árangur fyrst og fremst ásamt
almennri þátttöku og hlýðni lands-
manna í að fara eftir tilmælum um
sóttvarnir og bólusetningu.
Að ofantöldu er greinilegt að við
Íslendingar erum „best“ þegar við
stöndum saman og það er því dapurt
þegar fólk sem ég vil kalla „veikt“
getur ekki beðið í nokkra daga í
viðbót eftir frelsinu og talar niður
ráðleggingar okkar færasta fagfólks
með „huglausu hávaða hundsgelti“
sem er ekkert annað en það sem oft
er kallað „heimskutuð“.
Hamrahlíð 17
Hús Blindrafélagsins
Sími • 552-2002
ÓDÝR
Margskipt gleraugu
Verð 39.900 kr
Margskipt gler frá Essilor (afgreiðslutími +/- tvær vikur)
Gleraugu með glampa og rispuvörn
Sérsmíðum samdægurs í
styrk +/- 6,0 með cyl. til 2,0
19.900 kr.
Margskipt gleraugu
Margskipt gler frá Essilor
(afgreiðslutími +/- tv r vikur)
39.900 kr.
gleraugu
umgjörð og gler
ÖRYGGI – HEILSA – UMHVERFI
KROSSGÁTA Bændablaðsins
Lausn á krossgátu í síðasta blaði
Hjörtur L. Jónsson
liklegur@internet.is
Bænda
Smáauglýsingar 56-30-300
SLIT SVIF KVK NAFN BRÁÐLYND STRÍÐALA RINGUL-
REIÐ GROBBA
FAFHUGA R Á H V E R F U R
LGÁÐU I T U FERÐALAG R E I S A
OYFIR F A SMÁU
KLÓR L I T L U
T MEIÐA
BYLGJAN S K A Ð A FARÐI P
MARÐAR-
DÝR
ÞVÆR
TVEIR EINS L A U G A R MÖRGU I ÁTT
BLÆR S A
SNIÐ-
GANGASJÓSETJA
TTVEIR EINS
FRÍR
N
V O L A KOMAST
EKKERT N Á NIÐUR-
FELLING A F N Á M GANG-
RÁÐURKJÖKRA
Æ T L U N ÞVAÐUR
SOKKUR R Ö F L ÖGN
VIÐBÓT F I SÁFORM
T U FUGL
AFHENTIRU S Ú L A STEINLÍM
SKRIÐDÝR S E M E N TÍ RÖÐ
U R G ÞROTINN
HORFT L E N S KYRTLA
ÞRÆLKUN S E R K IREIÐI
S
GÆLU-
NAFN
SPAÐI A L L I SETT
BARDAGI L Á T I Ð STORKA L
A R F I KK NAFN S V A N U R DRYKKUR
VEFUR Ö LJURT
M E S T SAFNA T Í N A SPROTI
Í RÖÐ A N G I
BEST
UM-
KRINGDI
U
R
K
A
T
U
I
Ð
GEIGUR
U
U
R
G
SAMA-
STAÐUR
G
A
U
Ð
R
S
STAFUR
E
E
T
R
A
RL
LITUR
H
Ö
FU
N
D
U
R
B
H
•
B
R
A
G
I@
TH
IS
.I
S
•
K
R
O
SS
G
A
TU
R
.G
A
TU
R
.N
ET
167
LUFSUR ÝTA GÆLUNAFN BLAÐA-
BROT BLÓMI TÍMABILS
SÁTTMÁLI AGAÐUR
GLEÐJA ÓVILJANDI
URMULL
FRJÁLSA
HLYKKI
GEIL
RIST
ALLS-
NÆGTIR
HLÝJA
ÞRÆÐIR
NÓTA
GERÐ
RAF-
VÖKVI
SVÍKJAFRÆÐA
TVEIR EINS
STAGL
TVEIR EINS
TÓNSTIGI
KVÍÐI
TVEIR EINS
AFHENDA
SKYNFÆRI
ÆFA
STAFUR
UPPISTAÐA
SLÁ
BIT
SKORPA
FLANA
HLÉ
HAMLAR
HAMINGJATVEIR
EINS
SÉR-
HVERJA
NEÐAN
STAÐFESTA
BRAGAR-
HÁTTUR
KVK NAFN
LÖTUR
ILLGRESI
GAPA
AFGREITT
AUÐN
SKÁLMA
HVAÐ
STAFUR
MATJURT
ÁKAFA
API
Í RÖÐ
ÆTT
ÁTT
SLABB
GER-
SIGRAR
HINDRUN
FYRIRGEFAÞAKBRÚN
LETRUN
H
Ö
FU
N
D
U
R
B
H
•
B
R
A
G
I@
TH
IS
.I
S
•
K
R
O
SS
G
A
TU
R
.G
A
TU
R
.N
ET
168
Þegar við stöndum saman er árangurinn oft góður
Hilmar Snorrason, skólastjóri Slysa
varn askóla sjómanna.
Síðustu 10 ár hefur banaslysum í umferðinni fækkað verulega þrátt fyrir
mikla fjölgun ökutækja í umferðinni, náði að fara niður í 3 banaslys 2014
sem var metár.