Fréttablaðið - 01.10.2022, Side 100

Fréttablaðið - 01.10.2022, Side 100
Instagram er orðinn frekar leiðinlegur og rugl- ingslegur staður með allar þessar kostuðu kynningar. Joseph Mount Breska sveitin Metronomy er ein stærsta indie-sveit síðasta áratugar og frægasta bandið sem heldur tónleika á Airwaves tónlistarhátíðinni í nóvember. Forsöngvari sveitarinnar Joseph Mount ræðir samfélagsmiðla, kol- efnisspor tónlistarbransans, hittara á streymisveitum og heimsendatilfinningu. Joseph Mount er staddur á heimili sínu á Englandi og við- talið við Fréttablaðið fer fram á Zoom. Hann mætir tuttugu mínútum of seint, hrokkin- hærður og klæddur í útivistar- vesti, þremur dögum fyrir fer- tugsafmælið sitt. Undirrituð er slegin út af laginu og var búin að afskrifa viðtalið þann daginn, tínir minnis- bók og penna klaufalega upp úr töskunni á meðan viðtalið hrekkur óvænt í gang. Joseph er hins vegar rólegur í fasi og lítið sem bendir til þess við fyrstu sýn að hér sé á ferðinni aðal- söngvari í heimsþekktri popphljóm- sveit. Hann lýsir Íslandi sem gömlum vini, virðist finnast hálf hversdags- legt að vera að koma hingað enn eina ferðina til að spila á Airwaves. „Ég hef spilað þarna þrisvar og líka nokkrum sinnum heimsótt Ísland í fríinu,“ segir hann. Heimsendatilfinning í hitanum Joseph er búsettur á Englandi ásamt unnustu og tveimur sonum. Sum- arið var það heitasta í London síðan mælingar hófust og hann segir til- finninguna hafa verið öfugsnúna, að fara frá London til að spila á áfanga- stöðum í Evrópu þar sem var kaldara en heima. „Kærastan mín sendi mér myndir að heiman, af hitamæli sem sýndi fjörutíu gráður,“ segir hann og ítrek- ar að þó að vissulega hafi verið gott að koma fram á tónlistarhátíðum á ný eftir heimsfaraldurinn, hafi hitinn verið viðstöðulaus og kveikt innra með honum heimsendatil- finningu, eins og hann orðar það. Aðspurður nánar út í þá tilfinn- ingu berst talið að kolefnisspori tónlistarbransans. Joseph segir að allir ættu að vera meðvitaðir um eigin umhverfisáhrif, óháð starfs- vettvangi. „Hvað sem þú ert að gera þarftu að vera meðvitaður um þín persónu- legu umhverfisáhrif. Þegar kemur að okkur sem hljómsveit, þá erum við tólf manns og ferðumst um á einni rútu. Við erum síðan með lít- inn sendiferðabíl sem ber græjurnar okkar. Á stóra skalanum í þessum bransa erum við með mjög létt kolefnisspor,“ segir hann. „En allar þessar litlu sveitir eru með minnsta sporið.“ Auðvelt að benda á aðra Joseph segir Metronomy gera sitt besta til að afþakka einnota plast- ílát á ferðalögum. „Við afþökkum til dæmis litlar vatnsflöskur og fáum stóra tanka í staðinn. Maður vill ekki hljóma eins og algjör klisja, en það er auðvelt að færa ábyrgðina eitthvert annað,“ segir hann. „En það er mjög augljóst bil á milli þess hvernig einhver eins og ég notar jarðefnaeldsneyti, og svo hins vegar hvernig tónlistarfólk á einkaþotum ferðast um, eða ferðast um með risa- stórt teymi og búnað,“ segir Joseph. Hann segir að þannig sé grund- vallarmunur sé á því hvernig einhver eins og hann sjálfur mengi, og svo þess hvernig forríkir tónlistarmenn haga sínum málum. „Fólk eins og ég er meðvitaðra og með meiri áhyggjur en einhver eins og Drake. Ég held að vandamálið liggi þar.“ Lykillinn að lofslagsmálunum Tónlistarbransinn hefur breyst með þróun streymisveita og megininn- koma tónlistarfólks er farin að snúa að sölu tónleikamiða og varnings, í stað þess að selja tónlistina á formi á borð við geisladiska. Aðspurður hvort að tónlistarbransinn sé hugs- anlega að flytja fólk í stað varnings, svarar Joseph játandi. „Og þegar við tölum um neyðarástand í loftslags- málum og skapandi greinum, endum við á því að hugsa um að ef borgir væru með betra og grænna sam- göngukerfi væri hægt að ferja fólk til og frá tónleikum á vistvænni máta. Einnig, ef fólk væri tilbúið að greiða meira fyrir tónlistina væri ekki sama pressan á einhverjum eins og mér að ferðast um heiminn og túra,“ segir Joseph sposkur. „Þú getur, eins og ég sagði, alltaf ýtt vandamálinu eitt- hvert annað,“ segir hann og hlær. Joseph segir að eðlilega vilji menn sýna ábyrgð. „En á hinn veginn virka skapandi greinar þannig að þær hvetja fólk til að fá nýjar hugmyndir og í nýjum hugmyndum liggja allar lausnir í loftslagsmálum. Það er erfitt að leggja afdráttarlaust mat á virði þess að finna innblásturinn,“ segir hann. „Aftur á móti, ef við myndum skattleggja f lugbransann meira myndi það samt alveg hjálpa líka.“ „Hittaravæðing” Tæknin og tónlistin eiga náið sam- band og þróun hefur áhrif á neyslu- mynstur tónlistarunnenda. Metro- nomy hafa gefið frá sér plötur sem undirrituð myndi lýsa sem sterkum heilsteyptum verkum. Gott dæmi er The English Riviera, þriðja plata sveitarinnar sem kom út árið 2011 sem var tilnefnd hinna virtu Merc- ury tónlistarverðlauna. Platan er unnin inn í sterkt þema, sjónrænt og hljóðrænt. Joseph svarar spurningu um hvort að hann sé ofurmeðvitaður um þessi breyttu neyslumynstur þannig að stór hluti hlustenda muni jafnvel aðeins heyra „hittarana“ á sjálfvirkum vinsældarlistum á Spotify. „Ef ég væri yngri myndi ég hafa meiri áhyggjur af því og hugsa meira um það. En ég er hálfnaður með fer- ilinn minn, býst ég við. Ég þarf ekki að hafa áhyggjur á sama hátt og ein- hver sem er alveg nýr í bransanum,“ útskýrir hann. „Þetta veltur annars á því í hvern- ig skapi ég er. Tækni hefur alltaf átt þetta ofsalega nána samband við tónlist og svo hafa mismunandi miðlunarform mikil áhrif á tón- list. Ég held að almennt séu áhrifin jákvæð og ég held að tónlistarmenn séu mjög snjallir í að nýta það á skapandi og ánægjulegan máta.“ Nágranninn minn Paul Joseph lítur upp og bregst við nágranna sínum sem bankar á rúðuna hjá honum. Nágranninn talar með þykkum cockney-hreim sem minnir á Whitechapel-hverfið í London. Joseph afsakar sig og fer að útskýra fyrir nágrannanum Paul að hann sé í símanum. Paul er greini- lega eldri en Joseph, og biður hann að hafa alls engar áhyggjur og segist ætla að reyna að koma morguninn eftir klukkan níu að klára eitthvað mál. Joseph þakkar honum kærlega fyrir og sest aftur fyrir framan vef- myndavélina. „Fyrirgefðu, þetta var nágranni minn Paul,“ segir hann og hlær áður en hann snýr sér aftur að efninu. „En ég held að á vissan hátt geti tæknin hvatt tónlistarfólk til að gera spennandi hluti en á hinn Sköpun sem lykillinn að loftslagsvandanum Joseph Mount, eða Joe eins og hann er kallaður, er forsprakki sveitarinnar Metronomy sem kemur fram á Airwaves í nóvember. MYND/MATILDA HILL-JENKINS Sveitin hefur túrað víða um Evrópu það sem af er ári. FRÉTTABLAÐIÐ/ GETTY Nína Richter ninarichter @frettabladid.is veginn geta áhrif tækninnar farið að stjórna of miklu, og mér líður eins og fólk eins og ég sé hugsanlega að græða minna á þeirri þróun sem hefur orðið hjá TikTok og Spotify,“ segir hann. Þáttur Instagram og Myspace Joseph ítrekar að sér finnist það ekki ósanngjarnt, heldur sé það bara eins og hver önnur staðreynd „Instag- ram var gríðarlega mikilvægt fyrir minn tónlistarferil. Það leikur sennilega minna hlutverk hjá tón- listarmönnum en áður,“ segir hann. Að sögn Joseph var MySpace mikil- vægasti samfélagsmiðillinn þegar kom að velgengni Metronomy. „Það var þegar ég var að byrja. Instagram veitir tónlistarfólki hins vegar mjög beina tengingu við aðdáendur. Ef þú auglýsir tónleikaferðalag á Instag- ram er rosalega skýrt samband milli þeirra sem skoða efnið og þeirra sem kaupa miðana,“ segir hann. „En með öllum þessum mismun- andi samfélagsmiðlum hafa þeir orðið svolítið gráðugir. Instagram er orðinn frekar leiðinlegur og rugl- ingslegur staður með allar þessar kostuðu kynningar. Þú getur séð að fólk hættir að nota miðilinn“ Auðvaldsþróun samfélagsmiðla Joseph vitnar í því samhengi til fyr- irlesturs sem hann sótti á háskólaár- unum. „Hann fjallaði um hvernig listamenn eru markvisst notaðir af yfirvöldum í borgarendurnýjun [e. gentrification].“ Hann vísar til þróunar í austurhluta London, þegar fasteignaeigendur buðu lista- mönnum stórar vöruskemmur á spottprís. Listamennirnir byggðu upp hverfið, byggðu upp kaffihúsa- rekstur og mannlíf, sem Joseph segir að hafi laðað að ríkt fólk og hækkað fasteignaverðið. „Ég sé sömu þróun á Instagram. Það var frábær staður fyrir lista- menn til að byrja á. Fólk notaði það á skapandi máta og jók þannig virði miðilsins. Síðan kom peningafólkið inn …“ segir hann. Joseph segist nota samfélags- miðla mun minna en áður. „Þegar ég er að túra eða kynna plötu nota ég það slatta, en ég er með TikTok núna og ég sé fyrir mér að nota það mun meira í kynningu á næstu plötu. En ef þú ert í einhverri tegund af miðlun, þá held ég að þú hljótir að vera vakandi fyrir því sem er að gerast í þessum heimi.“ n 36 Helgin 1. október 2022 LAUGARDAGURFRÉTTABLAÐIÐ
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.