Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Side 65

Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Side 65
í aðalskipulaginu er og gefin upp æskileg reitanýting fyrir eftirtalin svæði í gamla bænum; miðbæjarsvæði (Laugavegssvæði) 1,3 til 2, jaðarsvæði miðbæjar 0,9 til 1,5 (Skólavörðustígur o.fl. svæði) og (búðareitir áendurbótasvæðum 0,7 til 1,3. í nýskipulögðum svæðum eins og Kvos og Skúlagötu er nýting ákveðin í deiliskipulagi. íbúðasvæðin í suðurhluta gamla bæjarins teljast „fastmótuð”. Dæmi um reita - og lóðanýtingu. aðalskipulagsins tekin til endurskoðunar. { aðalskipulaginu segir svo um íbúða- og athafnahverfi: Ibúðahverfi: „I langflestum íbúðareitum íborginnierbyggðorðin nokkuð fastmótuð. Þar er einungis að vænta minni háttar breytinga, svo sem byggingar bílskúra, garðstofa og þess háttar, enda verður að teljast óæskilegt að breyta mikið yfirbragði fullbyggðra hverfa. Reitanýting í íbúðahverfum ermismunandi eftirhúsagerðum. Eðlilegt er að miða við eftirfarandi nýtingu í nýjum íbúðahverfum: * einbýlishús 0,20-0,35 * raðhús 0,35-0,60 * sambýlishús (2 til 5 íbúðir) 0,50-0,80 * fjölbýlishús (6 til 10 íbúðir) 0,60-0,90 * háhýsi 0,80-2,00" Athafnahverfi: „í flestum athafnahverfum má búast við umtalsverðri aukn-ingu á byggingamagni á skipulagstímabilinu, því að fá athafnasvæði í borginni geta talist fullmótuð. Á Ártúnshöfða og í Borgarmýri er til dæmis enn mikið af óbyggðum og vannýttum lóðum. í athafnahverfum miðsvæðis í borginni verður án efa víða byggt upp að hámarksnýtingu á skipulagstímabilinu. Einnig má gera ráð fyrir talsverðum byggingaframkvæmdum á hafnarsvæðum. Reitanýting í athafnahverfum ræðst af þeirri starfsemi, sem þar fer fram. Nálægð við miðborgina og helstu stofnbrautir hefur áhrif til hærri nýtingar.” (Tafla 4). Tafla 4 Æskileg hámarksnýting á athafnasvæðum. * Vörugeymslu- og hafnarsvæði (opin athafnasvæði) Dæmi: Vesturhluti Ártúnshöfða og Sundahöfn. 0,2-0,4 * Iðnaðarhverfi í útjaðri byggðar * Blönduð athafnahverfi í útjaðri 0,3-0,5 byggðar Dæmi: Borgarmýri. 0.4-0.7 * Blönduð athafnahverfi miðsvæðis Dæmi: Ármúlahverfi. 0,7-1,1 * Athafnahverfi í jaðri miðbæjar Dæmi: Rauðarárholt. 1,1-1,5 * Miðhverfi Dæmi: Kringlan og Mjóddin. 13-2,0 * Miðbær Dæmi: Kvos og Laugavegur að Hlemmi. 1,5-3,0 Ekki þótti ráðlegt að grafa upp reitanýtingu á einstökum hlutum framtíðarbyggðasvæða en í íbúðahverfum er miðað við þéttleikastuðulinn 14-16 íbúðir á ha eins og áður segir. Varast ber að ofnota leiðsögn reitanýtingar fyrir einstakar lóðir, þannig getur t.d. verið eðlilegt að byggja hærra á homlóðum og fyllæ upp í skörð í götumynd. Til fróðleiks má geta þess hér að samkvæmt dönskum skipulagslögum eru sveitarfélög sjálfráð um nýtingu ef hún fer ekki upp fyrir 1.1. á afmörkuðu svæði, þá þarf að koma til sérstök heimild ráðherra. Lokaorð. Byggð á höfuðborgarsvæðinu þenst út með ógnarhraða. Framtíðarbyggðasvæði Reykjavíkur, sem áætlað var að nýttust til ársins 2004, verða fullbyggð upp úr miðjum næsta áratug, ef uppbyggingarhraðinn verður svipaður og seinustu fimm árin og þéttleiki byggðar verður ekki meiri en í Grafarvogshverfunum. Þetta er eitt besta byggingarland sem eftir er innan borgarmarkanna. Það er löngu tímabært að gera fleiri tilraunir með byggðaform og húsagerðir í úthverfum og reyna að fá fram betri nýtingu á landi án þess þó að það komi niður á gæðum byggðarinnar. Sem dæmi má nefna: Smáíbúðabyggð (þétta lágbyggð) svipað og lýst var í dönsku tilrauninni hér að framan. Garðhús (atriumhus) eins og eru vestast í Arbæjarhverfi gætu orðið hluti af þeirri tilraun. Sambýlishús með 2 til 4 íbúðum á um 700 til 900 m2 lóðum hafa ekki verið byggð f um tvo áratugi, þrátt fyrir að góðar „hæðir” seljist vel á fasteignamarkaði. Tiltölulega lítil fjölbreytni í hönnun 2 til 3 hæða fjölbýlishúsa hefur komið fram seinustu árin. Parhús og raðhús eru og alltaf vinsæl. Reyndar er nú á Borgarskipulagi verið að undirbúa tilraunir með nokkra hverfahluta á framtíðarbyggðasvæðum Reykjavíkur á Borgarholti. Nú á fyrrihluta árs 1989 fer fram hugmyndasamkeppni um skipulag áGeldinganesi. Það væri upplagtfyrirþátttakenduraðnotatækifærið og gera tilraunir með mismunandi þéttleika byggðar á nesi.nu. Varðandi nýtingarmálin þarf að finna lausn á tveimur atriðum, þ.e. að bflastæðakjallarar teljist alls ekki með í heildarbyggingamagni til nýtingar, eða jafnvel að flatarmál bílastæðakjallara leiði til aukins byggingamagns, þ.e. hærri nýtingar. Annars sjá byggingaraðilar engan ávinning af því að koma bílunum af lóðunum. Það hefur sýnt sig að á athafnalóðum með nýtingu 0.7 eða hærri fer öll lóðin undir bílastæði og ekkert rými er fyrir gróður eða athafnarými. Hitt atriðið varðar gleryfirbyggingar sem geta skapað skemmtilegt 63 ARKITEKTUR OG SKIPULAG
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Arkitektúr og skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.