Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Síða 65

Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Síða 65
í aðalskipulaginu er og gefin upp æskileg reitanýting fyrir eftirtalin svæði í gamla bænum; miðbæjarsvæði (Laugavegssvæði) 1,3 til 2, jaðarsvæði miðbæjar 0,9 til 1,5 (Skólavörðustígur o.fl. svæði) og (búðareitir áendurbótasvæðum 0,7 til 1,3. í nýskipulögðum svæðum eins og Kvos og Skúlagötu er nýting ákveðin í deiliskipulagi. íbúðasvæðin í suðurhluta gamla bæjarins teljast „fastmótuð”. Dæmi um reita - og lóðanýtingu. aðalskipulagsins tekin til endurskoðunar. { aðalskipulaginu segir svo um íbúða- og athafnahverfi: Ibúðahverfi: „I langflestum íbúðareitum íborginnierbyggðorðin nokkuð fastmótuð. Þar er einungis að vænta minni háttar breytinga, svo sem byggingar bílskúra, garðstofa og þess háttar, enda verður að teljast óæskilegt að breyta mikið yfirbragði fullbyggðra hverfa. Reitanýting í íbúðahverfum ermismunandi eftirhúsagerðum. Eðlilegt er að miða við eftirfarandi nýtingu í nýjum íbúðahverfum: * einbýlishús 0,20-0,35 * raðhús 0,35-0,60 * sambýlishús (2 til 5 íbúðir) 0,50-0,80 * fjölbýlishús (6 til 10 íbúðir) 0,60-0,90 * háhýsi 0,80-2,00" Athafnahverfi: „í flestum athafnahverfum má búast við umtalsverðri aukn-ingu á byggingamagni á skipulagstímabilinu, því að fá athafnasvæði í borginni geta talist fullmótuð. Á Ártúnshöfða og í Borgarmýri er til dæmis enn mikið af óbyggðum og vannýttum lóðum. í athafnahverfum miðsvæðis í borginni verður án efa víða byggt upp að hámarksnýtingu á skipulagstímabilinu. Einnig má gera ráð fyrir talsverðum byggingaframkvæmdum á hafnarsvæðum. Reitanýting í athafnahverfum ræðst af þeirri starfsemi, sem þar fer fram. Nálægð við miðborgina og helstu stofnbrautir hefur áhrif til hærri nýtingar.” (Tafla 4). Tafla 4 Æskileg hámarksnýting á athafnasvæðum. * Vörugeymslu- og hafnarsvæði (opin athafnasvæði) Dæmi: Vesturhluti Ártúnshöfða og Sundahöfn. 0,2-0,4 * Iðnaðarhverfi í útjaðri byggðar * Blönduð athafnahverfi í útjaðri 0,3-0,5 byggðar Dæmi: Borgarmýri. 0.4-0.7 * Blönduð athafnahverfi miðsvæðis Dæmi: Ármúlahverfi. 0,7-1,1 * Athafnahverfi í jaðri miðbæjar Dæmi: Rauðarárholt. 1,1-1,5 * Miðhverfi Dæmi: Kringlan og Mjóddin. 13-2,0 * Miðbær Dæmi: Kvos og Laugavegur að Hlemmi. 1,5-3,0 Ekki þótti ráðlegt að grafa upp reitanýtingu á einstökum hlutum framtíðarbyggðasvæða en í íbúðahverfum er miðað við þéttleikastuðulinn 14-16 íbúðir á ha eins og áður segir. Varast ber að ofnota leiðsögn reitanýtingar fyrir einstakar lóðir, þannig getur t.d. verið eðlilegt að byggja hærra á homlóðum og fyllæ upp í skörð í götumynd. Til fróðleiks má geta þess hér að samkvæmt dönskum skipulagslögum eru sveitarfélög sjálfráð um nýtingu ef hún fer ekki upp fyrir 1.1. á afmörkuðu svæði, þá þarf að koma til sérstök heimild ráðherra. Lokaorð. Byggð á höfuðborgarsvæðinu þenst út með ógnarhraða. Framtíðarbyggðasvæði Reykjavíkur, sem áætlað var að nýttust til ársins 2004, verða fullbyggð upp úr miðjum næsta áratug, ef uppbyggingarhraðinn verður svipaður og seinustu fimm árin og þéttleiki byggðar verður ekki meiri en í Grafarvogshverfunum. Þetta er eitt besta byggingarland sem eftir er innan borgarmarkanna. Það er löngu tímabært að gera fleiri tilraunir með byggðaform og húsagerðir í úthverfum og reyna að fá fram betri nýtingu á landi án þess þó að það komi niður á gæðum byggðarinnar. Sem dæmi má nefna: Smáíbúðabyggð (þétta lágbyggð) svipað og lýst var í dönsku tilrauninni hér að framan. Garðhús (atriumhus) eins og eru vestast í Arbæjarhverfi gætu orðið hluti af þeirri tilraun. Sambýlishús með 2 til 4 íbúðum á um 700 til 900 m2 lóðum hafa ekki verið byggð f um tvo áratugi, þrátt fyrir að góðar „hæðir” seljist vel á fasteignamarkaði. Tiltölulega lítil fjölbreytni í hönnun 2 til 3 hæða fjölbýlishúsa hefur komið fram seinustu árin. Parhús og raðhús eru og alltaf vinsæl. Reyndar er nú á Borgarskipulagi verið að undirbúa tilraunir með nokkra hverfahluta á framtíðarbyggðasvæðum Reykjavíkur á Borgarholti. Nú á fyrrihluta árs 1989 fer fram hugmyndasamkeppni um skipulag áGeldinganesi. Það væri upplagtfyrirþátttakenduraðnotatækifærið og gera tilraunir með mismunandi þéttleika byggðar á nesi.nu. Varðandi nýtingarmálin þarf að finna lausn á tveimur atriðum, þ.e. að bflastæðakjallarar teljist alls ekki með í heildarbyggingamagni til nýtingar, eða jafnvel að flatarmál bílastæðakjallara leiði til aukins byggingamagns, þ.e. hærri nýtingar. Annars sjá byggingaraðilar engan ávinning af því að koma bílunum af lóðunum. Það hefur sýnt sig að á athafnalóðum með nýtingu 0.7 eða hærri fer öll lóðin undir bílastæði og ekkert rými er fyrir gróður eða athafnarými. Hitt atriðið varðar gleryfirbyggingar sem geta skapað skemmtilegt 63 ARKITEKTUR OG SKIPULAG
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Arkitektúr og skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.