Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Qupperneq 65

Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Qupperneq 65
í aðalskipulaginu er og gefin upp æskileg reitanýting fyrir eftirtalin svæði í gamla bænum; miðbæjarsvæði (Laugavegssvæði) 1,3 til 2, jaðarsvæði miðbæjar 0,9 til 1,5 (Skólavörðustígur o.fl. svæði) og (búðareitir áendurbótasvæðum 0,7 til 1,3. í nýskipulögðum svæðum eins og Kvos og Skúlagötu er nýting ákveðin í deiliskipulagi. íbúðasvæðin í suðurhluta gamla bæjarins teljast „fastmótuð”. Dæmi um reita - og lóðanýtingu. aðalskipulagsins tekin til endurskoðunar. { aðalskipulaginu segir svo um íbúða- og athafnahverfi: Ibúðahverfi: „I langflestum íbúðareitum íborginnierbyggðorðin nokkuð fastmótuð. Þar er einungis að vænta minni háttar breytinga, svo sem byggingar bílskúra, garðstofa og þess háttar, enda verður að teljast óæskilegt að breyta mikið yfirbragði fullbyggðra hverfa. Reitanýting í íbúðahverfum ermismunandi eftirhúsagerðum. Eðlilegt er að miða við eftirfarandi nýtingu í nýjum íbúðahverfum: * einbýlishús 0,20-0,35 * raðhús 0,35-0,60 * sambýlishús (2 til 5 íbúðir) 0,50-0,80 * fjölbýlishús (6 til 10 íbúðir) 0,60-0,90 * háhýsi 0,80-2,00" Athafnahverfi: „í flestum athafnahverfum má búast við umtalsverðri aukn-ingu á byggingamagni á skipulagstímabilinu, því að fá athafnasvæði í borginni geta talist fullmótuð. Á Ártúnshöfða og í Borgarmýri er til dæmis enn mikið af óbyggðum og vannýttum lóðum. í athafnahverfum miðsvæðis í borginni verður án efa víða byggt upp að hámarksnýtingu á skipulagstímabilinu. Einnig má gera ráð fyrir talsverðum byggingaframkvæmdum á hafnarsvæðum. Reitanýting í athafnahverfum ræðst af þeirri starfsemi, sem þar fer fram. Nálægð við miðborgina og helstu stofnbrautir hefur áhrif til hærri nýtingar.” (Tafla 4). Tafla 4 Æskileg hámarksnýting á athafnasvæðum. * Vörugeymslu- og hafnarsvæði (opin athafnasvæði) Dæmi: Vesturhluti Ártúnshöfða og Sundahöfn. 0,2-0,4 * Iðnaðarhverfi í útjaðri byggðar * Blönduð athafnahverfi í útjaðri 0,3-0,5 byggðar Dæmi: Borgarmýri. 0.4-0.7 * Blönduð athafnahverfi miðsvæðis Dæmi: Ármúlahverfi. 0,7-1,1 * Athafnahverfi í jaðri miðbæjar Dæmi: Rauðarárholt. 1,1-1,5 * Miðhverfi Dæmi: Kringlan og Mjóddin. 13-2,0 * Miðbær Dæmi: Kvos og Laugavegur að Hlemmi. 1,5-3,0 Ekki þótti ráðlegt að grafa upp reitanýtingu á einstökum hlutum framtíðarbyggðasvæða en í íbúðahverfum er miðað við þéttleikastuðulinn 14-16 íbúðir á ha eins og áður segir. Varast ber að ofnota leiðsögn reitanýtingar fyrir einstakar lóðir, þannig getur t.d. verið eðlilegt að byggja hærra á homlóðum og fyllæ upp í skörð í götumynd. Til fróðleiks má geta þess hér að samkvæmt dönskum skipulagslögum eru sveitarfélög sjálfráð um nýtingu ef hún fer ekki upp fyrir 1.1. á afmörkuðu svæði, þá þarf að koma til sérstök heimild ráðherra. Lokaorð. Byggð á höfuðborgarsvæðinu þenst út með ógnarhraða. Framtíðarbyggðasvæði Reykjavíkur, sem áætlað var að nýttust til ársins 2004, verða fullbyggð upp úr miðjum næsta áratug, ef uppbyggingarhraðinn verður svipaður og seinustu fimm árin og þéttleiki byggðar verður ekki meiri en í Grafarvogshverfunum. Þetta er eitt besta byggingarland sem eftir er innan borgarmarkanna. Það er löngu tímabært að gera fleiri tilraunir með byggðaform og húsagerðir í úthverfum og reyna að fá fram betri nýtingu á landi án þess þó að það komi niður á gæðum byggðarinnar. Sem dæmi má nefna: Smáíbúðabyggð (þétta lágbyggð) svipað og lýst var í dönsku tilrauninni hér að framan. Garðhús (atriumhus) eins og eru vestast í Arbæjarhverfi gætu orðið hluti af þeirri tilraun. Sambýlishús með 2 til 4 íbúðum á um 700 til 900 m2 lóðum hafa ekki verið byggð f um tvo áratugi, þrátt fyrir að góðar „hæðir” seljist vel á fasteignamarkaði. Tiltölulega lítil fjölbreytni í hönnun 2 til 3 hæða fjölbýlishúsa hefur komið fram seinustu árin. Parhús og raðhús eru og alltaf vinsæl. Reyndar er nú á Borgarskipulagi verið að undirbúa tilraunir með nokkra hverfahluta á framtíðarbyggðasvæðum Reykjavíkur á Borgarholti. Nú á fyrrihluta árs 1989 fer fram hugmyndasamkeppni um skipulag áGeldinganesi. Það væri upplagtfyrirþátttakenduraðnotatækifærið og gera tilraunir með mismunandi þéttleika byggðar á nesi.nu. Varðandi nýtingarmálin þarf að finna lausn á tveimur atriðum, þ.e. að bflastæðakjallarar teljist alls ekki með í heildarbyggingamagni til nýtingar, eða jafnvel að flatarmál bílastæðakjallara leiði til aukins byggingamagns, þ.e. hærri nýtingar. Annars sjá byggingaraðilar engan ávinning af því að koma bílunum af lóðunum. Það hefur sýnt sig að á athafnalóðum með nýtingu 0.7 eða hærri fer öll lóðin undir bílastæði og ekkert rými er fyrir gróður eða athafnarými. Hitt atriðið varðar gleryfirbyggingar sem geta skapað skemmtilegt 63 ARKITEKTUR OG SKIPULAG
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.