Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Side 80

Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Side 80
YFIRBYGGÐAR GÖNGUGÖTUR aðalskipulagi Reykjavíkur frá 1982-83 kemur fram að „gamli miðbærinn er orðinn of þröngur“. „Umferðin og skortur á bifreiðastæðum valdi nú þegar óþægindum í miðbænum. Þar sem þeirrar tilhneigingar verður vart, að ýmissi miðbæjarstarfsemi er valinn annar staður til að komast hjá háu lóðarverði og miklum endurbyggingakostnaði, er ekki nema eðlilegt að sú hugmynd hafi komið fram, að reisa skyldi nýtt miðbæjarhverfi.“ Þá er talið „hyggilegra að einbeita sér að stofnun eins nýs miðbæjarhverfis en að dreifa framtakinu á fleiri staði. Nokkur svæði hafa komið til athugunar í þessu skyni. Horfið var frá svæðinu við Suðurlandsbraut, einkum vegna þess að þar var ekki til umráða nægilegt samfellt landrými. Svæði við Elliðaár kom til álita, en það er svo langt frá þungamiðju núverandi byggðar, að það getur ekki dregið einkafyrirtæki til sín á næstu árum. Og horfið var frá hugmynd um nýttmiðbæjarhverfi á flugvellinum, þvf að flugvallarstarfsemin mun tæplega verða flutt brott á skipulagstímabilinu, en hins vegar mun fljótlega þurfa að hefjast handa um nýjan miðbæ. Talið er að eina svæðið, sem liggur nægilega miðsvæðis gagnvart byggðinni, bæði nú og framvegis, sé svæðið í reitnum austan Kringlumýrarbrautar og sunnan Miklubrautar." Þetta voru þær forsendur í aðalskipulagi Reykjavíkur 1962-83 sem lágu til grundvallar fyrir áframhaldandi vinnu við deiliskipulag Kringlubæjar, en svo var miðbæjarsvæðið kallað. Að skipulaginu unnu í fyrstu þeir Gunnlaugur Halldórsson, Guðmundur Kr. Kristinsson og að hluta Manfreð Vilhjálmsson. 1965 færðist vinnan síðan yfir á skrifstofu Borgarverkfræðings undir stjóm Gunnlaugs Halldórssonar en auk hans unnu þar Karl Erik Rocksen og undirritaður. Frá 1973 var deiliskipulagið síðan unnið á teiknistofunni ARKIR undir stjóm undirritaðs. Við gerð skipulagsins var í mörg hom að líta, stærstu þættimir voru umferðarspáin og tilhögun gatna, blöndun byggðarinnar, nýtingarhlutfall og aðlögun að ýmsum reglugerðum. Það var þó aðallega reglugerðin um brunavamir sem olli okkur áhyggjum, því hún var í engu sniðin fyrir þær stærðir og uppbyggingu verslunarkjama sem áætlað var að reisa á svæðinu. Því var farið fram á það við stjómvöld að reglugerðinni væri breytt og hún lagfærð í samræmi við þær kröfur sem gerðar eru til slíkra bygginga í dag. Ný reglugerð um brunavamir kom svo út 1978, þar sem tekið er tillit og gert kleift að reisa stærri sambyggðar einingar, t.d. með uppsetningu “sprinkler” - kerfa. Stærð svæðisins er 31.1 hektari og heildarhlutfall var því áætla 0,64 á öllu svæðinu. Skipting byggðar var ákveðin eftirfarandi: Smásöluverslun 55.000 m2 Skrifstofur og stjómsýsla 73.000 m2 Opinberar byggingar 30.000 m2 Ráðgjafastarfsemi og þjónusta 12.000 m2 íbúðabyggð 20.000 m2 Samtals 190.000 m2 Þar af var ákveðin skipting byggðar norðan núverandi Listabrautarþannig: Smásöluverslun 53.000 m2 Skrifstofur og stjómsýsla 26.000 m2 Opinberar byggingar 20.000 m: Ráðgjafastarfsemi og þjónusta 5.000 m: Ibúðabyggð 6.000 m2 Samtals 110.000 m2 Við upphaf skipulagsvinnunnarkom strax fram að lengd svæðisins frá norðri til suðurs er mjög mikil eða jafnlangt og frá Lækjartorgi upp að Barónsstíg. Það þótti því mjög erfitt að dreifa byggðinni jafnt yfir alltsvæðið. Þessvegnavarlagttilaðskiptasvæðinuíþrjúmeginsvæði. Á nyrsta svæðinu norðan Listabrautar að Miklubraut, var gert ráð fyrir aðalverslunarbyggðinni (sjá blöndun byggðar hér að framan). Á miðsvæðinu, á milli Listabrautar og Ofanleitis, var gert ráð fyrir opinbemm stofnunum og skrifstofum og á syðsta svæðinu, fráOfanleiti að Bústaðavegi var gert ráð fyrir íbúðabyggð. Nyrst á svæðinu meðfram Miklubraut er jarðvegsdýpi allt að 7 metrar og var því lagt til að aðalbfiageymslurnar væru gerðar á þrem hæðum og að akbrautir gengju undir göngubrautimar. Það var ein 78 ARKITEKTÚR OG SKIPULAG
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Arkitektúr og skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.