Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Page 80

Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Page 80
YFIRBYGGÐAR GÖNGUGÖTUR aðalskipulagi Reykjavíkur frá 1982-83 kemur fram að „gamli miðbærinn er orðinn of þröngur“. „Umferðin og skortur á bifreiðastæðum valdi nú þegar óþægindum í miðbænum. Þar sem þeirrar tilhneigingar verður vart, að ýmissi miðbæjarstarfsemi er valinn annar staður til að komast hjá háu lóðarverði og miklum endurbyggingakostnaði, er ekki nema eðlilegt að sú hugmynd hafi komið fram, að reisa skyldi nýtt miðbæjarhverfi.“ Þá er talið „hyggilegra að einbeita sér að stofnun eins nýs miðbæjarhverfis en að dreifa framtakinu á fleiri staði. Nokkur svæði hafa komið til athugunar í þessu skyni. Horfið var frá svæðinu við Suðurlandsbraut, einkum vegna þess að þar var ekki til umráða nægilegt samfellt landrými. Svæði við Elliðaár kom til álita, en það er svo langt frá þungamiðju núverandi byggðar, að það getur ekki dregið einkafyrirtæki til sín á næstu árum. Og horfið var frá hugmynd um nýttmiðbæjarhverfi á flugvellinum, þvf að flugvallarstarfsemin mun tæplega verða flutt brott á skipulagstímabilinu, en hins vegar mun fljótlega þurfa að hefjast handa um nýjan miðbæ. Talið er að eina svæðið, sem liggur nægilega miðsvæðis gagnvart byggðinni, bæði nú og framvegis, sé svæðið í reitnum austan Kringlumýrarbrautar og sunnan Miklubrautar." Þetta voru þær forsendur í aðalskipulagi Reykjavíkur 1962-83 sem lágu til grundvallar fyrir áframhaldandi vinnu við deiliskipulag Kringlubæjar, en svo var miðbæjarsvæðið kallað. Að skipulaginu unnu í fyrstu þeir Gunnlaugur Halldórsson, Guðmundur Kr. Kristinsson og að hluta Manfreð Vilhjálmsson. 1965 færðist vinnan síðan yfir á skrifstofu Borgarverkfræðings undir stjóm Gunnlaugs Halldórssonar en auk hans unnu þar Karl Erik Rocksen og undirritaður. Frá 1973 var deiliskipulagið síðan unnið á teiknistofunni ARKIR undir stjóm undirritaðs. Við gerð skipulagsins var í mörg hom að líta, stærstu þættimir voru umferðarspáin og tilhögun gatna, blöndun byggðarinnar, nýtingarhlutfall og aðlögun að ýmsum reglugerðum. Það var þó aðallega reglugerðin um brunavamir sem olli okkur áhyggjum, því hún var í engu sniðin fyrir þær stærðir og uppbyggingu verslunarkjama sem áætlað var að reisa á svæðinu. Því var farið fram á það við stjómvöld að reglugerðinni væri breytt og hún lagfærð í samræmi við þær kröfur sem gerðar eru til slíkra bygginga í dag. Ný reglugerð um brunavamir kom svo út 1978, þar sem tekið er tillit og gert kleift að reisa stærri sambyggðar einingar, t.d. með uppsetningu “sprinkler” - kerfa. Stærð svæðisins er 31.1 hektari og heildarhlutfall var því áætla 0,64 á öllu svæðinu. Skipting byggðar var ákveðin eftirfarandi: Smásöluverslun 55.000 m2 Skrifstofur og stjómsýsla 73.000 m2 Opinberar byggingar 30.000 m2 Ráðgjafastarfsemi og þjónusta 12.000 m2 íbúðabyggð 20.000 m2 Samtals 190.000 m2 Þar af var ákveðin skipting byggðar norðan núverandi Listabrautarþannig: Smásöluverslun 53.000 m2 Skrifstofur og stjómsýsla 26.000 m2 Opinberar byggingar 20.000 m: Ráðgjafastarfsemi og þjónusta 5.000 m: Ibúðabyggð 6.000 m2 Samtals 110.000 m2 Við upphaf skipulagsvinnunnarkom strax fram að lengd svæðisins frá norðri til suðurs er mjög mikil eða jafnlangt og frá Lækjartorgi upp að Barónsstíg. Það þótti því mjög erfitt að dreifa byggðinni jafnt yfir alltsvæðið. Þessvegnavarlagttilaðskiptasvæðinuíþrjúmeginsvæði. Á nyrsta svæðinu norðan Listabrautar að Miklubraut, var gert ráð fyrir aðalverslunarbyggðinni (sjá blöndun byggðar hér að framan). Á miðsvæðinu, á milli Listabrautar og Ofanleitis, var gert ráð fyrir opinbemm stofnunum og skrifstofum og á syðsta svæðinu, fráOfanleiti að Bústaðavegi var gert ráð fyrir íbúðabyggð. Nyrst á svæðinu meðfram Miklubraut er jarðvegsdýpi allt að 7 metrar og var því lagt til að aðalbfiageymslurnar væru gerðar á þrem hæðum og að akbrautir gengju undir göngubrautimar. Það var ein 78 ARKITEKTÚR OG SKIPULAG
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.