Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Qupperneq 80

Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Qupperneq 80
YFIRBYGGÐAR GÖNGUGÖTUR aðalskipulagi Reykjavíkur frá 1982-83 kemur fram að „gamli miðbærinn er orðinn of þröngur“. „Umferðin og skortur á bifreiðastæðum valdi nú þegar óþægindum í miðbænum. Þar sem þeirrar tilhneigingar verður vart, að ýmissi miðbæjarstarfsemi er valinn annar staður til að komast hjá háu lóðarverði og miklum endurbyggingakostnaði, er ekki nema eðlilegt að sú hugmynd hafi komið fram, að reisa skyldi nýtt miðbæjarhverfi.“ Þá er talið „hyggilegra að einbeita sér að stofnun eins nýs miðbæjarhverfis en að dreifa framtakinu á fleiri staði. Nokkur svæði hafa komið til athugunar í þessu skyni. Horfið var frá svæðinu við Suðurlandsbraut, einkum vegna þess að þar var ekki til umráða nægilegt samfellt landrými. Svæði við Elliðaár kom til álita, en það er svo langt frá þungamiðju núverandi byggðar, að það getur ekki dregið einkafyrirtæki til sín á næstu árum. Og horfið var frá hugmynd um nýttmiðbæjarhverfi á flugvellinum, þvf að flugvallarstarfsemin mun tæplega verða flutt brott á skipulagstímabilinu, en hins vegar mun fljótlega þurfa að hefjast handa um nýjan miðbæ. Talið er að eina svæðið, sem liggur nægilega miðsvæðis gagnvart byggðinni, bæði nú og framvegis, sé svæðið í reitnum austan Kringlumýrarbrautar og sunnan Miklubrautar." Þetta voru þær forsendur í aðalskipulagi Reykjavíkur 1962-83 sem lágu til grundvallar fyrir áframhaldandi vinnu við deiliskipulag Kringlubæjar, en svo var miðbæjarsvæðið kallað. Að skipulaginu unnu í fyrstu þeir Gunnlaugur Halldórsson, Guðmundur Kr. Kristinsson og að hluta Manfreð Vilhjálmsson. 1965 færðist vinnan síðan yfir á skrifstofu Borgarverkfræðings undir stjóm Gunnlaugs Halldórssonar en auk hans unnu þar Karl Erik Rocksen og undirritaður. Frá 1973 var deiliskipulagið síðan unnið á teiknistofunni ARKIR undir stjóm undirritaðs. Við gerð skipulagsins var í mörg hom að líta, stærstu þættimir voru umferðarspáin og tilhögun gatna, blöndun byggðarinnar, nýtingarhlutfall og aðlögun að ýmsum reglugerðum. Það var þó aðallega reglugerðin um brunavamir sem olli okkur áhyggjum, því hún var í engu sniðin fyrir þær stærðir og uppbyggingu verslunarkjama sem áætlað var að reisa á svæðinu. Því var farið fram á það við stjómvöld að reglugerðinni væri breytt og hún lagfærð í samræmi við þær kröfur sem gerðar eru til slíkra bygginga í dag. Ný reglugerð um brunavamir kom svo út 1978, þar sem tekið er tillit og gert kleift að reisa stærri sambyggðar einingar, t.d. með uppsetningu “sprinkler” - kerfa. Stærð svæðisins er 31.1 hektari og heildarhlutfall var því áætla 0,64 á öllu svæðinu. Skipting byggðar var ákveðin eftirfarandi: Smásöluverslun 55.000 m2 Skrifstofur og stjómsýsla 73.000 m2 Opinberar byggingar 30.000 m2 Ráðgjafastarfsemi og þjónusta 12.000 m2 íbúðabyggð 20.000 m2 Samtals 190.000 m2 Þar af var ákveðin skipting byggðar norðan núverandi Listabrautarþannig: Smásöluverslun 53.000 m2 Skrifstofur og stjómsýsla 26.000 m2 Opinberar byggingar 20.000 m: Ráðgjafastarfsemi og þjónusta 5.000 m: Ibúðabyggð 6.000 m2 Samtals 110.000 m2 Við upphaf skipulagsvinnunnarkom strax fram að lengd svæðisins frá norðri til suðurs er mjög mikil eða jafnlangt og frá Lækjartorgi upp að Barónsstíg. Það þótti því mjög erfitt að dreifa byggðinni jafnt yfir alltsvæðið. Þessvegnavarlagttilaðskiptasvæðinuíþrjúmeginsvæði. Á nyrsta svæðinu norðan Listabrautar að Miklubraut, var gert ráð fyrir aðalverslunarbyggðinni (sjá blöndun byggðar hér að framan). Á miðsvæðinu, á milli Listabrautar og Ofanleitis, var gert ráð fyrir opinbemm stofnunum og skrifstofum og á syðsta svæðinu, fráOfanleiti að Bústaðavegi var gert ráð fyrir íbúðabyggð. Nyrst á svæðinu meðfram Miklubraut er jarðvegsdýpi allt að 7 metrar og var því lagt til að aðalbfiageymslurnar væru gerðar á þrem hæðum og að akbrautir gengju undir göngubrautimar. Það var ein 78 ARKITEKTÚR OG SKIPULAG
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.