Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Síða 80

Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Síða 80
YFIRBYGGÐAR GÖNGUGÖTUR aðalskipulagi Reykjavíkur frá 1982-83 kemur fram að „gamli miðbærinn er orðinn of þröngur“. „Umferðin og skortur á bifreiðastæðum valdi nú þegar óþægindum í miðbænum. Þar sem þeirrar tilhneigingar verður vart, að ýmissi miðbæjarstarfsemi er valinn annar staður til að komast hjá háu lóðarverði og miklum endurbyggingakostnaði, er ekki nema eðlilegt að sú hugmynd hafi komið fram, að reisa skyldi nýtt miðbæjarhverfi.“ Þá er talið „hyggilegra að einbeita sér að stofnun eins nýs miðbæjarhverfis en að dreifa framtakinu á fleiri staði. Nokkur svæði hafa komið til athugunar í þessu skyni. Horfið var frá svæðinu við Suðurlandsbraut, einkum vegna þess að þar var ekki til umráða nægilegt samfellt landrými. Svæði við Elliðaár kom til álita, en það er svo langt frá þungamiðju núverandi byggðar, að það getur ekki dregið einkafyrirtæki til sín á næstu árum. Og horfið var frá hugmynd um nýttmiðbæjarhverfi á flugvellinum, þvf að flugvallarstarfsemin mun tæplega verða flutt brott á skipulagstímabilinu, en hins vegar mun fljótlega þurfa að hefjast handa um nýjan miðbæ. Talið er að eina svæðið, sem liggur nægilega miðsvæðis gagnvart byggðinni, bæði nú og framvegis, sé svæðið í reitnum austan Kringlumýrarbrautar og sunnan Miklubrautar." Þetta voru þær forsendur í aðalskipulagi Reykjavíkur 1962-83 sem lágu til grundvallar fyrir áframhaldandi vinnu við deiliskipulag Kringlubæjar, en svo var miðbæjarsvæðið kallað. Að skipulaginu unnu í fyrstu þeir Gunnlaugur Halldórsson, Guðmundur Kr. Kristinsson og að hluta Manfreð Vilhjálmsson. 1965 færðist vinnan síðan yfir á skrifstofu Borgarverkfræðings undir stjóm Gunnlaugs Halldórssonar en auk hans unnu þar Karl Erik Rocksen og undirritaður. Frá 1973 var deiliskipulagið síðan unnið á teiknistofunni ARKIR undir stjóm undirritaðs. Við gerð skipulagsins var í mörg hom að líta, stærstu þættimir voru umferðarspáin og tilhögun gatna, blöndun byggðarinnar, nýtingarhlutfall og aðlögun að ýmsum reglugerðum. Það var þó aðallega reglugerðin um brunavamir sem olli okkur áhyggjum, því hún var í engu sniðin fyrir þær stærðir og uppbyggingu verslunarkjama sem áætlað var að reisa á svæðinu. Því var farið fram á það við stjómvöld að reglugerðinni væri breytt og hún lagfærð í samræmi við þær kröfur sem gerðar eru til slíkra bygginga í dag. Ný reglugerð um brunavamir kom svo út 1978, þar sem tekið er tillit og gert kleift að reisa stærri sambyggðar einingar, t.d. með uppsetningu “sprinkler” - kerfa. Stærð svæðisins er 31.1 hektari og heildarhlutfall var því áætla 0,64 á öllu svæðinu. Skipting byggðar var ákveðin eftirfarandi: Smásöluverslun 55.000 m2 Skrifstofur og stjómsýsla 73.000 m2 Opinberar byggingar 30.000 m2 Ráðgjafastarfsemi og þjónusta 12.000 m2 íbúðabyggð 20.000 m2 Samtals 190.000 m2 Þar af var ákveðin skipting byggðar norðan núverandi Listabrautarþannig: Smásöluverslun 53.000 m2 Skrifstofur og stjómsýsla 26.000 m2 Opinberar byggingar 20.000 m: Ráðgjafastarfsemi og þjónusta 5.000 m: Ibúðabyggð 6.000 m2 Samtals 110.000 m2 Við upphaf skipulagsvinnunnarkom strax fram að lengd svæðisins frá norðri til suðurs er mjög mikil eða jafnlangt og frá Lækjartorgi upp að Barónsstíg. Það þótti því mjög erfitt að dreifa byggðinni jafnt yfir alltsvæðið. Þessvegnavarlagttilaðskiptasvæðinuíþrjúmeginsvæði. Á nyrsta svæðinu norðan Listabrautar að Miklubraut, var gert ráð fyrir aðalverslunarbyggðinni (sjá blöndun byggðar hér að framan). Á miðsvæðinu, á milli Listabrautar og Ofanleitis, var gert ráð fyrir opinbemm stofnunum og skrifstofum og á syðsta svæðinu, fráOfanleiti að Bústaðavegi var gert ráð fyrir íbúðabyggð. Nyrst á svæðinu meðfram Miklubraut er jarðvegsdýpi allt að 7 metrar og var því lagt til að aðalbfiageymslurnar væru gerðar á þrem hæðum og að akbrautir gengju undir göngubrautimar. Það var ein 78 ARKITEKTÚR OG SKIPULAG
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Arkitektúr og skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.