Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Side 97

Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Side 97
REGLUR UM SNJÖMOKSTUR Á ÞJÓÐVEGUM. 1. Vegagerðin sér um allan snjómokstur á þjóðvegum, og hafa verkstjórar hennar stjórn hans á hendi. Verkstjórar greiða því ekki annan kostnað við snjómokstur en þann, sem þeir hafa stofnað til eða samþykkt. 2. Vegagerðin greiðir helming kostnaðar við snjómokstur á öllum þjóðvegum þegar beðið hefur verið um hann og greiðsla hins helmnings kostnaðarins verið tryggður, enda telji verkstjóri moksturinn koma fleiri vegfarendum til góða en þeim, sem um moksturinn biður. Óskir sveitarfélaga um helmingamokstur gangi að jafnaði á undan óskum einstaklinga. 3. Vegagerðin greiðir allan kostnað við mokstur nokkurra mikilvægra samgönguleiða, þó ekki nema ákveðinn fjölda daga í viku eða mánuði. Sé óskað eftir meiri mokstri á þeim vegum skal kostnaði við hann skipt skv. 2. grein. Hver verkstjóri fær skrá yfir þá vegi á hans svæði, sem þessi grein nær til. 4. Vegagerðin greiðir fyrsta mokstur á haustin (október, nóvember), svo fyrstu snjóar stöðvi ekki umferð og ökumönnum gefist kostur á að ljúka ferð sinni. Vegagerðin greiðir einnig síðasta mokstur á vorin (apríl, maí), nema um hann hafi verið beðið áður en verkstjóri telur tímabært. 5. Vegaeftirlitið í Reykjavík hefir með hendi samræmingu snjómoksturs um allt land. 6. Verkstjórum ber að varast að moka, þegar veður er óhagstætt eins og í snjókomu eða skafrenningi eða þegar slík veður eru fyrirsjáanleg. Ennfremur skulu þeir fækka mokstrardögum eða leggja mokstur niður um lengri eða skemmri tíma í samráði við vegaeftirlitið, þegar kostnaður við hann er orðin óhóflegur. 7. Ef vegir eru færir þann dag eða þá daga, sem moka á, verður ekki mokað aðra daga í stað þeirra. Sé ekki unnt vegna veðurs að opna á áætlunardegi, má opna næsta færan dag á eftir. 8- Þegar vegur er opnaður, skal stefnt að því,að hann sé opin til umferðar eins fljótt og unnt er eftir kl.8.°° að morgni. Lokist vegur eftir kl. 19.°°,verður hann ekki opnaður aftur nema í undantekningartilfellum. 9. Ekki er heimilt að opna sama veg oftar en tvisvar í viku, sé hann opnaður jafnoft eða sjaldnar samkv. snjómokstursreglum. ' 0. Á mjög snjóþungum vetrum geta sveitarfélög, sem verða fyrir verulegum útgjöldum vegna snjómoksturs sótt um endurgreiðslu til Vegagerðar ríkisins á hluta þess kostnaðar, sem, þeim ber að greiða samkvæmt 2. gr. Endurgreiðsla skal þó aldrei nema hærri fjárhæð en helmingi af hluta sveitarfélaga. *• Mánaðarlega skal senda til vegaeftirlitsins í Reykjavík upplýsingar um kostnað við snjómokstur á einstökum vegarköflum og skal haft samráð við vegaeftirlitið um það. Breiðdalsheiði sem styttir leiðina milli Héraðs og Suðurlands um 58 km. A vetrum eru famar aðrar leiðir sem auðveldara er að halda opnum. Fyrir fáum árum lokaðist vegurinn yfir Þorskafjarðarheiðina á sama hátt yfir vetrarmánuðina og var oft ekki opnaður aftur fyrr en í júnímánuði. Þá var ekki akfært til ísafjarðar stóran hluta ársins, en nú er kominn nýr vegur um Steingrímsfjarðarheiði og unnt hefur verið að opna þann veg samkvæmt „snjómokstursreglum” einu sinni til tvisvar í viku allan veturinn. I mörgum tilfellum getur umferð og þörf vegfarenda til að komast á tnilli staða gefið tilefni til tíðari opnunar en nú er. Þar má nefna Breiðadals- og Botnsheiðar sem tengja saman Flateyri, Suðureyri og Samþykkt af Samgönguráðherra, desember 1985. ísafjörð, Fjarðarheiði sem tengir Seyðisfjörð við Hérað. Oddsskarð sem tengir Norðfjörð og Neskaupstað við Suðurfirði o.fl. A öllum þessum leiðum er hins vegar um erfiða og snjóþunga fjallvegi að fara og þá ræður kostnaður við opnun oft meiru um tíðni en þörf. Af framantöldum stöðum nýtur Seyðisfjörður þeirrar sérstöðu að þar er ekki flugvöllur. Á mynd er sýnt hvernig umferð hefur breyst á undanfömum árum á Biskupstungnabraut við Sog sem er dæmi um landsbyggðarveg sem að jafnaði er opinn til umferðar allt árið. Sama mynd fyrir Hafnarfjarðarveg sýnir hins vegar að lítill munu er á vetrar- og sumarumferð þegar komið er í þéttbýli.»» ARKITEKTUR OG SKIPULAG 95
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Arkitektúr og skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.