Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Qupperneq 97

Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Qupperneq 97
REGLUR UM SNJÖMOKSTUR Á ÞJÓÐVEGUM. 1. Vegagerðin sér um allan snjómokstur á þjóðvegum, og hafa verkstjórar hennar stjórn hans á hendi. Verkstjórar greiða því ekki annan kostnað við snjómokstur en þann, sem þeir hafa stofnað til eða samþykkt. 2. Vegagerðin greiðir helming kostnaðar við snjómokstur á öllum þjóðvegum þegar beðið hefur verið um hann og greiðsla hins helmnings kostnaðarins verið tryggður, enda telji verkstjóri moksturinn koma fleiri vegfarendum til góða en þeim, sem um moksturinn biður. Óskir sveitarfélaga um helmingamokstur gangi að jafnaði á undan óskum einstaklinga. 3. Vegagerðin greiðir allan kostnað við mokstur nokkurra mikilvægra samgönguleiða, þó ekki nema ákveðinn fjölda daga í viku eða mánuði. Sé óskað eftir meiri mokstri á þeim vegum skal kostnaði við hann skipt skv. 2. grein. Hver verkstjóri fær skrá yfir þá vegi á hans svæði, sem þessi grein nær til. 4. Vegagerðin greiðir fyrsta mokstur á haustin (október, nóvember), svo fyrstu snjóar stöðvi ekki umferð og ökumönnum gefist kostur á að ljúka ferð sinni. Vegagerðin greiðir einnig síðasta mokstur á vorin (apríl, maí), nema um hann hafi verið beðið áður en verkstjóri telur tímabært. 5. Vegaeftirlitið í Reykjavík hefir með hendi samræmingu snjómoksturs um allt land. 6. Verkstjórum ber að varast að moka, þegar veður er óhagstætt eins og í snjókomu eða skafrenningi eða þegar slík veður eru fyrirsjáanleg. Ennfremur skulu þeir fækka mokstrardögum eða leggja mokstur niður um lengri eða skemmri tíma í samráði við vegaeftirlitið, þegar kostnaður við hann er orðin óhóflegur. 7. Ef vegir eru færir þann dag eða þá daga, sem moka á, verður ekki mokað aðra daga í stað þeirra. Sé ekki unnt vegna veðurs að opna á áætlunardegi, má opna næsta færan dag á eftir. 8- Þegar vegur er opnaður, skal stefnt að því,að hann sé opin til umferðar eins fljótt og unnt er eftir kl.8.°° að morgni. Lokist vegur eftir kl. 19.°°,verður hann ekki opnaður aftur nema í undantekningartilfellum. 9. Ekki er heimilt að opna sama veg oftar en tvisvar í viku, sé hann opnaður jafnoft eða sjaldnar samkv. snjómokstursreglum. ' 0. Á mjög snjóþungum vetrum geta sveitarfélög, sem verða fyrir verulegum útgjöldum vegna snjómoksturs sótt um endurgreiðslu til Vegagerðar ríkisins á hluta þess kostnaðar, sem, þeim ber að greiða samkvæmt 2. gr. Endurgreiðsla skal þó aldrei nema hærri fjárhæð en helmingi af hluta sveitarfélaga. *• Mánaðarlega skal senda til vegaeftirlitsins í Reykjavík upplýsingar um kostnað við snjómokstur á einstökum vegarköflum og skal haft samráð við vegaeftirlitið um það. Breiðdalsheiði sem styttir leiðina milli Héraðs og Suðurlands um 58 km. A vetrum eru famar aðrar leiðir sem auðveldara er að halda opnum. Fyrir fáum árum lokaðist vegurinn yfir Þorskafjarðarheiðina á sama hátt yfir vetrarmánuðina og var oft ekki opnaður aftur fyrr en í júnímánuði. Þá var ekki akfært til ísafjarðar stóran hluta ársins, en nú er kominn nýr vegur um Steingrímsfjarðarheiði og unnt hefur verið að opna þann veg samkvæmt „snjómokstursreglum” einu sinni til tvisvar í viku allan veturinn. I mörgum tilfellum getur umferð og þörf vegfarenda til að komast á tnilli staða gefið tilefni til tíðari opnunar en nú er. Þar má nefna Breiðadals- og Botnsheiðar sem tengja saman Flateyri, Suðureyri og Samþykkt af Samgönguráðherra, desember 1985. ísafjörð, Fjarðarheiði sem tengir Seyðisfjörð við Hérað. Oddsskarð sem tengir Norðfjörð og Neskaupstað við Suðurfirði o.fl. A öllum þessum leiðum er hins vegar um erfiða og snjóþunga fjallvegi að fara og þá ræður kostnaður við opnun oft meiru um tíðni en þörf. Af framantöldum stöðum nýtur Seyðisfjörður þeirrar sérstöðu að þar er ekki flugvöllur. Á mynd er sýnt hvernig umferð hefur breyst á undanfömum árum á Biskupstungnabraut við Sog sem er dæmi um landsbyggðarveg sem að jafnaði er opinn til umferðar allt árið. Sama mynd fyrir Hafnarfjarðarveg sýnir hins vegar að lítill munu er á vetrar- og sumarumferð þegar komið er í þéttbýli.»» ARKITEKTUR OG SKIPULAG 95
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.