Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Síða 97

Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Síða 97
REGLUR UM SNJÖMOKSTUR Á ÞJÓÐVEGUM. 1. Vegagerðin sér um allan snjómokstur á þjóðvegum, og hafa verkstjórar hennar stjórn hans á hendi. Verkstjórar greiða því ekki annan kostnað við snjómokstur en þann, sem þeir hafa stofnað til eða samþykkt. 2. Vegagerðin greiðir helming kostnaðar við snjómokstur á öllum þjóðvegum þegar beðið hefur verið um hann og greiðsla hins helmnings kostnaðarins verið tryggður, enda telji verkstjóri moksturinn koma fleiri vegfarendum til góða en þeim, sem um moksturinn biður. Óskir sveitarfélaga um helmingamokstur gangi að jafnaði á undan óskum einstaklinga. 3. Vegagerðin greiðir allan kostnað við mokstur nokkurra mikilvægra samgönguleiða, þó ekki nema ákveðinn fjölda daga í viku eða mánuði. Sé óskað eftir meiri mokstri á þeim vegum skal kostnaði við hann skipt skv. 2. grein. Hver verkstjóri fær skrá yfir þá vegi á hans svæði, sem þessi grein nær til. 4. Vegagerðin greiðir fyrsta mokstur á haustin (október, nóvember), svo fyrstu snjóar stöðvi ekki umferð og ökumönnum gefist kostur á að ljúka ferð sinni. Vegagerðin greiðir einnig síðasta mokstur á vorin (apríl, maí), nema um hann hafi verið beðið áður en verkstjóri telur tímabært. 5. Vegaeftirlitið í Reykjavík hefir með hendi samræmingu snjómoksturs um allt land. 6. Verkstjórum ber að varast að moka, þegar veður er óhagstætt eins og í snjókomu eða skafrenningi eða þegar slík veður eru fyrirsjáanleg. Ennfremur skulu þeir fækka mokstrardögum eða leggja mokstur niður um lengri eða skemmri tíma í samráði við vegaeftirlitið, þegar kostnaður við hann er orðin óhóflegur. 7. Ef vegir eru færir þann dag eða þá daga, sem moka á, verður ekki mokað aðra daga í stað þeirra. Sé ekki unnt vegna veðurs að opna á áætlunardegi, má opna næsta færan dag á eftir. 8- Þegar vegur er opnaður, skal stefnt að því,að hann sé opin til umferðar eins fljótt og unnt er eftir kl.8.°° að morgni. Lokist vegur eftir kl. 19.°°,verður hann ekki opnaður aftur nema í undantekningartilfellum. 9. Ekki er heimilt að opna sama veg oftar en tvisvar í viku, sé hann opnaður jafnoft eða sjaldnar samkv. snjómokstursreglum. ' 0. Á mjög snjóþungum vetrum geta sveitarfélög, sem verða fyrir verulegum útgjöldum vegna snjómoksturs sótt um endurgreiðslu til Vegagerðar ríkisins á hluta þess kostnaðar, sem, þeim ber að greiða samkvæmt 2. gr. Endurgreiðsla skal þó aldrei nema hærri fjárhæð en helmingi af hluta sveitarfélaga. *• Mánaðarlega skal senda til vegaeftirlitsins í Reykjavík upplýsingar um kostnað við snjómokstur á einstökum vegarköflum og skal haft samráð við vegaeftirlitið um það. Breiðdalsheiði sem styttir leiðina milli Héraðs og Suðurlands um 58 km. A vetrum eru famar aðrar leiðir sem auðveldara er að halda opnum. Fyrir fáum árum lokaðist vegurinn yfir Þorskafjarðarheiðina á sama hátt yfir vetrarmánuðina og var oft ekki opnaður aftur fyrr en í júnímánuði. Þá var ekki akfært til ísafjarðar stóran hluta ársins, en nú er kominn nýr vegur um Steingrímsfjarðarheiði og unnt hefur verið að opna þann veg samkvæmt „snjómokstursreglum” einu sinni til tvisvar í viku allan veturinn. I mörgum tilfellum getur umferð og þörf vegfarenda til að komast á tnilli staða gefið tilefni til tíðari opnunar en nú er. Þar má nefna Breiðadals- og Botnsheiðar sem tengja saman Flateyri, Suðureyri og Samþykkt af Samgönguráðherra, desember 1985. ísafjörð, Fjarðarheiði sem tengir Seyðisfjörð við Hérað. Oddsskarð sem tengir Norðfjörð og Neskaupstað við Suðurfirði o.fl. A öllum þessum leiðum er hins vegar um erfiða og snjóþunga fjallvegi að fara og þá ræður kostnaður við opnun oft meiru um tíðni en þörf. Af framantöldum stöðum nýtur Seyðisfjörður þeirrar sérstöðu að þar er ekki flugvöllur. Á mynd er sýnt hvernig umferð hefur breyst á undanfömum árum á Biskupstungnabraut við Sog sem er dæmi um landsbyggðarveg sem að jafnaði er opinn til umferðar allt árið. Sama mynd fyrir Hafnarfjarðarveg sýnir hins vegar að lítill munu er á vetrar- og sumarumferð þegar komið er í þéttbýli.»» ARKITEKTUR OG SKIPULAG 95
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Arkitektúr og skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.