AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Síða 63

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Síða 63
LANDSSKIPULAG Tæki til mótunar hugmynda um framtíðar- og byggðastefnu Iþessari grein ætlar undirritaöur aö rekja nokkur helstu skref I 22 ára starfi sínu viö þróun hug- mynda um landsskipulag sem gæfi samþætt- aöa heildarsýn af því hvernig væri best búiö í landinu. Á þessu tímabili hefur hann reynt með reglu- bundnum hætti að koma hugmyndum og gögnum á framfæri um framþróun þessarar vinnu, t.d. í blaða- greinum, í viötölum, á ráðstefnum, sem og í fjórum bókum. ( þessari grein er mikið stuðst viö myndir þaðan og er þar af nógu aö taka þvl í bókunum hafa birst um 800 myndir alls. Er því hérna aðeins um yfirlit um nokkur helstu atriðin að ræða. ÞÖRFIN FYRIR LANDSSKIPULAG Það sem ýtti fyrst við þeirri hugmynd hjá höfundinum að gera þyrfti landsskipulag, voru tveir atburðir: Vestmannaeyjagosið árið 1973 og Olíukrísan 1974. Fyrri atburðurinn minnti rækilega á þá þörf að kort- leggja öll helstu hættusvæði á íslandi, til að komast mætti frekar hjá hörmungum eins og urðu í gosinu. Seinni atburðurinn, Olíukrísan, benti síðan rækilega á að t.d. kynding húsa er mjög dýr þegar orkuverð hækkar — og þvl nærri óbúandi á hitaveitulausum svæðum. Af því væri mikilvægt I landsskipulagi, að marka jarðhitasvæði á kort og að reyna að beina framtíðarbyggð og starfsemi inn á slík svæði. FYRSTU SKREF í MÓTUN HUGMYNDA Þegar kom að því að leita að grunnkortum um hættu- svæði, auðlindasvæði o.s.frv., kom I Ijós að mjög fátt af þessu var til, enda engin Kortabók íslands til, — og er ekki enn. Þrátt fyrir þetta fór undirritaður að reyna að skilgreina hver væru byggilegustu svæðin, og þá um leið þau hættuminnstu. Einnig tók hann að velta framtíðar- vegakerfinu fyrir sér og sá að óhjákvæmilegt væri annað en að nýta stystu leiðirnar milli landshluta; — yfir hálendið! Fyrstu greinarnar, þar sem t.d. tillögur um hálendis- vegakerfið koma fram, — voru birtar 1977. Ollu þessar hugmyndir þá þegar nokkru fjaðrafoki, en margir sáu einnig gildi þeirra. Hugmyndin um hálendisvegakefi frá 1977. Ker fi þetta myndi leiða til mikilla vegalengdastyttinga og mótun nýrra, spennandi hring- leiða. Þessi kotlagning jarðhitasvæða sýnir bestu svæði fyrir búsetu og starfsemi, — sérstaklega ef oliukrísa kæmi að nýju. Reykjanes, Borgarfjörður, Skagafjörður og Þingeyja- og Árnessýslur er best. Samlagning þriggja hættuglæra: Gjóskufall, hraunflóð og jarðskjálftahætta. — Bendir t.d. á hættusvæði fyrir virkjanir 61 TRAUSTI VALSSON SKIPULAGSFRÆÐINGUR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.