AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1997, Síða 19

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1997, Síða 19
íbúðarhús, til umfangsmikilla endurbóta á íbúðar- húsnæði, til byggingar dvalarheimila, vistheimila og dagvistarstofnana fyrir börn og aldraða, til tækninýjunga o.m.fl. Árið áður, 1979, hafði stofn- unin einnig tekið við því hlutverki Stofnlánadeildar landbúnaðarins að annast lánveitingar til íbúða- bygginga í sveitum landsins. Með þessari breytingu var svo komið, að Húsnæð- isstofnunin annaðist, ein allra lánastofnana, veit- ingu langtímalána til húsnæðismála í landinu. Líf- eyrissjóðirnir höfðu þær þó enn með höndum, en starfssvið þeirra hefur þó fyrst og fremst verið á öðrum vettvangi. í kjölfar þessara breytinga leit- uðu bændur í auknum mæli eftir kaupum á íbúða- teikningum hjá tæknideild Húsnæðisstofnunar, þar til teiknivinnu var hætt þar árið 1993. Á árinu 1985 var sérstök ráðgjafarstöð sett á fót í tæknideild Húsnæðisstofnunar til þess að leysa vanda þess fólks, sem lenti í „misgenginu" svo- nefnda, þ.e. þegar laun voru skert árið 1983 á sama tíma og greiðslubyrði lána vegna húsnæðis- kaupa og húsbygginga jókst verulega, m.a. vegna mikillar verðbólgu. í fyrstu átti þetta að vera tíma- bundin ráðstöfun, en þörfin fyrir ráðgjöf og skuld- breytingar fyrir fólk í greiðsluerfiðleikum hefur síst minnkað og er í raun viðvarandi ástand, sem ekki síst má rekja til skertra ráðstöfunartekna heimil- anna og aukins atvinnuleysis. Ráðgjafarstöðin er því enn starfandi og er nú í þjónustudeild stofn- unarinnar. NÝ LÁNAKERFI KOMA TIL SÖGUNNAR Kjarasamningarnir árið 1986 knúðu á um miklar breytingar í húsnæðislánakerfinu; nýtt lánakerfi var tekið upp og lögum breytt um stofnunina. Meg- inbreytingarnar urðu þær, að fjárhæð lána frá Hús- næðisstofnun tvöfaldaðist og lánstími var lengdur í 40 ár. Lífeyrissjóðir skuldbundu sig til að verja allt að 55% af ráðstöfunarfé sínu til kaupa á skulda- bréfum stofnunarinnar. Það skilyrði var sett fyrir lánveitingum frá Byggingarsjóði ríkisins að um- sækjandi hefði greitt í a.m.k. tvö ár til lífeyrissjóðs. Með tilkomu „húsbréfakerfisins" árið 1989 dró verulega úr starfsemi þessa húsnæðislánakerfis, löngum nefnt „86 kerfið". Það var síðan lagt af með nýjum lögum árið 1991. í nóvember 1989 hóf „húsbréfakerfið" göngu sína, en tilgangurinn með því var að breyta fjármögnun hins almenna íbúðalánakerfis þannig, að í stað þess að sækja um beint peningalán til Húsnæðis- stofnunar var tekið upp skuldabréfakerfi þar sem „lánin" eru í daglegu tali nefnd húsbréfalán. Við kaup á notaðri íbúð fara viðskiptin þannig fram, að kaupandi óskar eftir því við Húsnæðisstofnun að gefa út fasteignaveðbréf á nafni seljanda, sem síð- an afhendir honum sem greiðslu upp í kaupverð. Seljandi getur síðan selt stofnuninni bréfið, sem „Lífeyrissjóðir skuldbundu sig til að verja allt að 55% af ráðstöfunarfé sínu til kaupa á skuldabréfum stofnunarinn- ar. Það skilyrði var sett fyrir lánveiting- um frá Byggingarsjóði ríkisins að um- sœkjandi hefði greitt í a.m.k. tvö ár til lífeyrissjóðs. “ greiðir fyrir það með húsbréfum. Húsbréfin getur seljandi selt á markaði, átt þau sem sparnað eða látið þau ganga áfram í næstu íbúðarkaup. Hús- bréfalán geta í dag verið allt að 70% af matsverði íbúðar við fyrstu íbúðarkaup, en annars 65%. Mörg nýmæli fylgdu húsbréfakerfinu. Það skilyrði var sett fyrir veitingu húsbréfalána að greiðslugeta umsækjanda væri könnuð áður en lánið væri af- greitt. Afgreiðslutími styttist verulega, hámarksfyr- irgreiðsla var meiri en áður, lánstími var styttur;og vextir voru nokkru hærri en í eldra lánakerfi. Sam- hliða voru þó teknar upp vaxtabætur, sem jafna vaxtamuninn í mörgum tilvikum. AÐRIR ÞÆTTIR í STARFSEMINNI Hér að framan hefur saga stofnunarinnar og þróun húsnæðismála sl. 40 ár verið rakin í stórum drátt- um. Enn er þó nokkurra þátta ógetið og ber þar fyrst að nefna stuðning Húsnæðisstofnunar við tækninýjungar í byggingariðnaði. í lögum um Hús- næðisstofnun frá 1957 er talað um það sem eitt meginhlutverk hennar að stuðla að umbótum í byggingariðnaði. Það hlutverk hefur stofnunin oft og löngum rækt myndarlega, m.a. á síðustu árum, þegar húsnæðismálastjórn fékk aukna heimild til að veita fé til tækninýjunga og annarra umbóta í byggingariðnaði. Stofnunin hefur á undanförnum árum veitt 10-20 milljónir króna árlega í þennan málaflokk. Oft og tíðum hefur verið haft náið sam- starf við Rannsóknarráð íslands (RANNÍS) um 17
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.