AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1997, Síða 49

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1997, Síða 49
Dómnefnd álítur þetta mjög áhugaverða hugmynd en telur þó að byggja þyrfti þéttar til að uppfylla kröfur um þéttleika byggðarinnar ef ekki verður hægt að flytja háspennulínur áður en uppbygging hefst. Sýnd er með tiltölulega einföldum hætti byggð sem virðist uppfylla skilyrði um lífvænlega byggð. Þetta er gert með frekar lágri og samfelldri byggð. Stað- setning kirkju með annarri opinberri þjónustu við torg í miðhverfinu er sannfærandi og gefur torginu aukið gildi sem vettvangi fyrir félagslíf hverfisins. Dómnefnd telur að hugmynd um þjónustukjarna sem miðstöð opinberrar þjónustu frekar en versl- unarkjarna raunhæfa. Einkenni og styrkur tillögunnar er látleysi, sem ger- ir ekki tilraun til að ýkja landslagsform heldur leit- ast við að vinna með þeim og taka tillit til kennileita og fyrirbæra í landinu. Ekki er byggt hærra en þrjár hæðir og leitast er við að láta einstaka hluta lands- lagsins tala sínu máli. Gert er ráð fyrir að fremsti hluti Grísanessins fái að njóta sín með því að halda því óbyggðu, þar sem það ber hæst. Þar er aðeins komið fyrir klukkuturni kirkjunnar. Hugmynd um kennileiti og útsýnisturn á norðuröxl Ásfjalls er áhugaverð. Staðsetning upplýsingamiðstöðvar við Stekk er at- hyglisverð. Ekki vegna varðveislugildis rústanna heldur vegna skírskotunar til fortíðar og staðsetn- ingar slíkrar þjónustu í nánum tengslum við Reykja- nesbrautina annars vegar og náttúrusvæð- i hins vegar. Skjól virðist vera myndað með ágætum í lágreistri byggðinni og með mismunandi stefnum húskroppa. Sýnt er gatnakerfi sem fellur vel að landinu og sem dreifir umferð í samræmi við flokkun gatna á skil- virkan hátt. Sjálfstæðar hverfiseiningar og skýr flokkun gatna kemur vel til móts við kröfur um um- ferðaröryggi og aðgengi. Athygli dómnefndar vakti sú alúð sem er lögð í legu tengibrautar sunnan við byggðina svo hún falli sem best að landi og að frá henni megi njóta útsýnis. Hringleið almenningsvagna og tengsl þeirra við í- búðir er vel leyst. Stígakerfi eru gerð góð skil og leysir göngutengsl við þjónustusvæði, útivistarsvæði og biðstöðvar almenningssamgangna. Útivist eru gerð góð skil þar sem náttúrusvæðið fléttar sig inn í byggðina þannig að aldrei er langt frá íbúðum að útivistarsvæði. Auk þess er hugað að tengslum við útivistarsvæðið sunnan ofan- byggðavegar með undirgöngum fyrir gangandi vegfarendur og með því að setja ofanbyggðaveg í göng að hluta. Gerð er grein fyrir tveimur grenndarvöllum og sleðabrekku sem ásamt skólalóðunum nýtast sem leiksvæði stærri barna. Grænum svæðum er hag- anlega komið fyrir inni í byggðinni þar sem gera má ráð fyrir nærleiksvæðum fyrir yngri börn. Dómnefnd telur að skipting byggðarinnar í sjálf- stæðar hverfiseiningar gefi möguleika á fjölbreytni í húsagerð og umhverfi og uppfylli með því skilyrði um að bregðast við nýjum þörfum í framtíðinni. HELSTU KOSTIR TILLÖGU: Tillagan byggir á þekktum skipulagshugmyndum sem aðlagaðar eru staðháttum á kunnáttusamleg- an hátt. Styrk tillögunnar er að finna í heildarskipu- lagi hennar og möguleikum til þess að taka við mismunandi deiliskipulagshugmyndum á þeim 13 afmörkuðu svæðum sem tillagan gerir ráð fyrir. Á- hugaverð er hugmynd höfundar að miðhverfi sem markast af grunnskóla, leikskóla, félagsmiðstöð, hverfisverslun, kirkju og annarri nærþjónustu hvors hverfishluta fyrir sig. Atvinnurekstur og þjón- usta sem grundvallast á því að þangað sæki fólk sem ekki býr á samkeppnissvæðinu er utan við tengibrautina, sem umlykur hverfið, og er að miklu leyti þjónað frá Krýsuvíkurvegi. Þetta, ásamt skipulögðum almenningssamgöngum, stuðlar að því að þarna sé hægt að búa án þess að vera háð- ur einkabifreið.“ Þegar nafnleynd var rofin reyndust höfundar þeirr- ar tillögu, sem dómnefnd taldi besta, vera: Úti og inni s.f. teiknistofa arkitekta. Landslagsarkitektar RV og ÞH sf: Baldur Ó. Svavarsson FAÍ, Jón Þór Þorvaldsson FAÍ, Þráinn Hauksson, landslagsark. FÍLA, aðstoð: Dagný Bjarnadóttir FÍL, Finnur Krist- insson FÍLA, Ari Már Lúðviksson FAÍ. Ráðgjöf: Þor- valdur S. Þorvaldsson, arkitekt FAÍ. 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.