AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1997, Síða 51

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1997, Síða 51
Hugleiðingar um GALLERI- REKSTUR OG VIÐSKIPTALIF Sjálfstæöir sýningarsalir sem sýna og selja myndlist - svokölluö gallerí - eru ekki ýkja gömul fyrrbæri. Þau urðu til á 19. öld, í kjölfar iðnbyltingar, og komu að mestu leyti í staðinn fyrir þá fjársterku aðals- menn sem áður voru helstu verndarar og styrktar- aðilar myndlistarmanna. Mörg gallerí hafa leikið mikilvæg hlutverk í myndlistar- sögunni. Á seinni hluta I9. aldar hélt galleríjöfurinn Durand-Ruel lífinu í mörgum málurum franska Im- pressjónismans með því að selja umdeild verk þeirra á Ameríkumarkaði. Um leið lagði hann grunninn að mörgum frægum einkasöfnum í Vesturheimi. Annað franskt galleri, Bernheim-Jeune, sem enn er við lýði, hélt á lofti verkum þeirra Van Goghs og Cézanne, þeg- ar enginn vildi af þeim vita. Og þýski galleríeigandinn Kahnweiler var bakhjarl og velgjörðarmaður kúbista og átti mikinn þátt í að útbreiða kenningar þeirra. Allar göt- ur síðan hafa gallerí verið eðlilegir milliliðir milli myndlist- armannna og almennings, svo og milli myndlistar- manna og listasafna. Galleríin kappkosta að hafa upp á hæfileikaríkum listamönnum á öllum aldri, en helst af yngri kynslóð, og koma þeim á framfæri, ennfremur að draga fram í dagsljósið óþekkt verk þekktra listamanna. Þetta hafa þau náð að gera með vönduðum sýningum og sýningarskrám, jafnvel i formi bókaútgáfu. Einnig hafa þau tekið að sér að vekja athygli fjölmiðla og fag- tímarita á listamönnum og kynna verk þeirra bæði fyrir opinberum listasöfnum og efnuðum listaverkasöfnur- um - í sumum tilfellum hafa galleríin verið með efnilega myndlistarmenn á launum til margra ára meðan þeir hafa verið að þroska hæfileika sína. Á íslandi hafa aðstæðurtæplega leyft svo umfangsmik- inn gallerírekstur. íslenskt þjóðfélag er svo smátt i snið- um að myndlistarmenn hafa vanist á að sjá alfarið um eigin sýningar. Sömuleiðis hefur listáhugafólk vanist á að hafa beint og milliliðalaust samband við myndlistar- menn. Verð á íslenskum listaverkum hefur ekki heldur fylgt annarri verðlagsþróun, hvorki hér né erlendis. Allt þetta, og ýmislegt fleira, hefur verið íslenskum gallerí- um til trafala og gert þeim erfitt fyrir að starfa á sama grundvelli og erlend gallerí. Rekstur þeirra hefur því að mestu leyti falist í umboðssölu listaverka og/eða upp- boðum. Þetta hefur svo aftur haft í för með sér að íslenskir lista- menn hafa eytt dýnætum tíma og peningum í að halda sýningar og selja verk sín, sem ekki lætur öllum vel, auk þess sem fræðslu- og kynningarþátturinn, sem er svo ríkur þáttur í gallerístarfsemi annars staðar, hefur oftast þurft að mæta afgangi. Samt hafa íslensk gallerí lagt mikið af mörkum til mynd- listarflórunnar í landinu. í Gallerí Borg, Nýhöfn, Galleri Svart á hvítu og nú síðast í Ingólfsstræti 8 hafa margir íslenskir listnnenn tekið sín fyrstu spor eftir myndlistar- brautinni, og þar hafa margir listunnendur fengið mynd- listarbakteríuna. í Ijósi aðstæðna á íslenskum gallerí- og listaverkamark- aði er ekkert undarlegt þótt ýmsir aðilar í myndlistargeir- anum leiti sér liðsinnis í einkageiranum. Fyrir því eru mörg fordæmi, innlend og þó einkum erlend. Úti í heimi eiga einkafyrirtæki af ýmsum toga náin samskipti við gallerí, allt frá því að birta auglýsingar sínar reglulega í sýningarskrám þeirra uppí það að láta galleríin sjá um allar myndskreytingar innan vébanda fyrirtækjanna. Sum einkafyrirtæki, einkum miðlunarfyrirtæki eða fyrir- tæki á sjónmenntavettvangi, hafa jafnvel litið á samstarf af því tagi sem mikilvægan þátt í símenntun starfsfólks. Starfsfólk þeirra öðlast innsýn í myndlistarsöguna og hugarheim samtímalistamannasem það mundi annars fara á mis við, og sú innsýn hefur oftar en ekki orðið til að örva hugarflug og efla sköpunargáfu þess, sem síð- an skilar sér í frjórri umræðu innan fyrirtækja. Sú afstaða fyrirtækjanna hefur svo aftur orðið til þess að rækta manneskjuleg viðhorf á vinnustöðum og skapa þeim jákvæða ímynd út á við. í Bandaríkjunum þykirfyr- irtækjum t.d. akkur í að halda samkomur af ýmsu tagi innan vébanda safna eða sýningarsala og veita á- kveðnum listamönnum brautargengi með styrkjum eða kaupum á verkum þeirra. í dag eiga mörg þessara fyr- irtækja listaverkasöfn sem margfaldast hafa að verð- mæti. Svo fremi sem framsækin fyrirtæki eru tilbúin að þiggja ráð kunnáttumanna á myndlistarvettvangi, getur allt samstarf af þessu tagi verið myndlistarlífinu jafnt sem fyrirtækjunum sjálfum til framdráttar. 49 AÐALSTEINN INGÓLFSSON LiSTFRÆÐINGUR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.