AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Síða 22

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Síða 22
manni yfirsýn og oft má nota söguna til að endur- spegla eigin samtíð án þess að missa sjónar af eigin uppruna. Ekkert er nýtt undir sólinni en gefa má hlutum form sem vísar í söguna eða á annan hátt endurspeglar skilning hönnuðarins á eigin tíma. Stólinn er gott dæmi um þetta en til eru ótal margar útfærslur af stólum þó svo að grunnhug- myndin sé nær alltaf sú sama. í hönnunarferlinu er mikilvægt að vera opinn fyrir áhrifum og vinna úr þeim út frá eigin forsendum og skilningi. Mikilvægt er að leyfa einstaklingnum að vaxa og dafna og ekki hverfa í þann ” sosial graut” að við öll séum eins og að einhverskonar rétttrúarstefna um hið eina sanna form eigi heima í hönnun. Góð hönn- un kemur frá “hjartanu Faðir minn er smiður og á lítið verkstæði. Á verkstæðinu fékk ég mína fyrstu og hugsanlega mikilvægustu reynslu af formum og efnum. Hug- myndir mínar um form og efni eru í nánum tengslum við minn eigin uppruna og bakgrunn. Nálægt heimili foreldra minna er slippur. Við hlið slippsins var lengi vel brotajárnshaugur. Þar voru afgangar af öllum mögulegum efnum, ryðguðum og tærðum af tímanum. í niðurbrotinu sér maður eðli hluta, hvernig að þeir eru settir saman og hvernig efni tæra hvert annað. Hönnun fjallar ekki eingöngu um að vinna með form. Maður verður að læra að sjá. í brotajárn- shaug eða í náttúrunni leynast hugmyndir sem hægt er að taka í notkun. í kringum okkur eru fjár- sjóðir sem enginn sér fyrr en við finnum þá. Ég leita að kjarnanum, hvernig efni og form sameinast og verða að einni heild. “ ■ THE CHAIRS OF ARCHITECT SIGUR7UR GÚSTAFSSON In this article, architect Sigurður Gústafsson offers readers some of his thoughts about the philosophy of design. In his view, design is to a large extent about ideas, and interpreting the concept known as “quality of life”. He goes on to stress the importance of staying in touch with one’s roots, and learning from the past. “In the design process it is important to be open to influences and to work based on one’s own background and understanding. It is important to allow the individual to grow and develop, and not disappear into the ‘social melting pot’, which claims we are all alike .... Good design comes from the heart.” In conclusion, he says, “Good design is not only about working with form. One must also learn to see. In nature, or in a pile of scrap metal, are hidden ideas, which may be put to use. All around us are treasures that no-one sees until we find them.” ■
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.