AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Blaðsíða 46

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Blaðsíða 46
snyrtimennsku. I fyrsta lagi mátti olían úr þessum flöskum ekki leka, hvorki á meðan hún væri notuð né heldur strax á eftir. Hendur og dúkur væru ávallt hrein. Stúturinn á flöskunni er í reynd lokið um leið og því er önnur höndin alltaf laus, sem nauðsynlegt er við matreiðslu. Auk þessa er efni- viðurinn mikilvægur. Glerið leyfir fallegum lit olíunnar og ediksins að njóta sín og taka þátt í lit- brigðum og áferðum heildarinnar. Coderch borðstofuljósið frá 1957, mynd 2, eftir arkitektinn Juan Antoni Coderch de Sentmenat, laut sama lögumáli um möguleika efnisins. Hann er gerður úr þunnum efnisplötum, spenntum í boga, sem opna og loka fyrir Ijósgjafann á víxl og mynda þannig mjög sérstæða birtu. Upphaflega var ætlunin að gera Ijósið úr plastefninu meta- crilata, til þess að ná fram sérstökum birtuskilyrð- um, en sú hugmynd reyndist óframkvæmanleg vegna skorts á tæknikunnáttu. Það var því gert úr þunnum viðarplötum en nú eru báðar útgáfur í framleiðslu. Efnisnotkun, einfaldleiki og hlutleysi þessa Ijóss eiga rætur sínar að rekja til þess, sem er til staðar í umhverfinu, þ.e. hversdagsleikans. Hugmynda- fræðina má rekja til ítölsku arkitektanna sem unnu á tímaritinu Casabella continuitá (1954 - 1964), ritstýrðu af Ernesto N. Rogers. Það sem lá að baki hugtakinu continuitá var ekki aðeins bundið orðinu „framhald" heldur ekki síður í því að skilja hefðina, eða fortíðina, sem hluta af nútíð og framtíð. Hefðin var ekki staðnað fyrirbæri heldur kallaði hún á breytingar og þróanir byggðar á «9Tílfinningin fyrir hringrás tímans breytist við þetta og það gerist allt of oft að börn eru mötuð á tilbúnu sjónarspili sem oft er f jarri raunveruleikanum.64 handverk gæti ekki verið hluti af nútímalegri hönn- un og skilgreindi sjálfann sig aldrei sem iðnhönn- uð heldur „hönnuð pró-iðnaðar”. Þetta þýddi að hann vildi taka þátt í framleiðslunni, geta lagfært og breytt ef eitthvað færi úrskeiðis, gera tilraunir á meðan á framleiðsluferlinu stæði og hafa sem mest áhrif á það. Gólflampinn TMM (Tramo Movil Madera) (1961) eftir Miguel Milá endurvekur þetta viðhorf, um samspil milli handverkskunnáttu, efnis og iðnframleiðslu. Hugmyndin að lampanum er mjög einföld - Ijós þar sem hæð þess er stillanleg. Til þess að ná því fram er ákveðinn fjöldi eininga notaður: Ijósapera með skermi sem deyfir magn birtunnar og er hann hólkur í laginu. Mastur og snúra er honum nauðsyn. Lóðrétta mastrið opnar vel fætur sína til þess að ná stöðugleika. Snúran sýnir sig, og rofann, ófeimin. Að lokum er það ein- föld tenging skermsins við mastrið. Hann klemm- ist á það, leyfir breytilega lóðrétta stöðu Ijóssins og, veldur því að auðvelt er að færa lampann úr stað. Þessir ofangreindu nytjahlutir leituðu innihalds og merkingar hverrar tegundar fyrir sig, uppruninn var látinn koma í Ijós, túlkaður og um leið varð hann að aðalhlutverki verksins. Hvert og eitt verk hélt gildi sínu á móti hringrás tímans, líkt og hug- takið að baki veggklukkunnar Nautilus eftir arkitektinn Oscar Tusquets. Allar tölur sólarhrings- ins koma fram sem skírskotun til þeirra klukkna sem rekja má til naumhyggjustefnunnar þar sem vísarnir þjóna mikilvægara hlutverki en tölurnar sjálfar við að gefa upp tímann. Hér sýnir skífan hringrás tímans í formi spírals, sem í sjálfu sér er form án upphafs og endis, en í senn dulúðugur. Hann er óendanlegur eins og tíminn sjálfur og gildi göfugra efna. traustum grunni menningararfleifðarinnar og staðbundnum einkennum. Þessi afstaða var skilin sem gagnrýni á Nútímastefnuna. Rogers lagði áherslu á að alllir hlutir yrðu að vera túlkaðir í samhengi við aðra, staðbundna sögu og menn- ingu. Borgarmynstur, bygging og hlutur væru ekki einangruð fyrirbæri heldur yrði að taka tillit til utanaðkomandi þátta sem hefðu áhrif á varanleg- ar úrlausnir. Coderch var einn að frumkvöðlum þessarar stefnu á Spáni en átti sér marga lærisveina. Þar á meðal hönnuðinn Miguel Milá. Milá varð einnig fyrir áhrifum frá William Morris og heillaðist af af- stöðu Finna til hönnunar. Hann afneitaði því að Ögrun við formið Hreinleiki, léttleiki og hljóðfall eru m.a. eigin- leikar stálhúsgagna sem gefa frelsi til að leika sér með rými, innan marka röksemdarinnar. Stóllinn BKF mynd 3, eftir spænska arkitektinn Antonio Bonet Castellana og argentísku arkitektana Juan Kurchan og Jorge Ferrari-Hardoy, er gerður úr einfaldri stálgrind sem klædd er skinni. Snerting líkamans við skinnið eykur við þá togstreitu sem grindin byggist á. Form grindarinnar hvetur til ótakmarkaðra möguleika á því hvernig viðkom- andi notar stólinn, hvort heldur hann situr, hniprar sig saman eða notar hann sem leiksvið. Hlutverk stólsins er því ekki bundið notagildi hans eða 44
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.