AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Síða 61

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Síða 61
Keflavik International and National Alrport Air-flight infrastructure Reykjavik to Keflavik Airport monorail infrastructure Air-flight infrastructure to Asian Polar Shipping economic markets Fast iransport through the polar f region from eastern America and Europe. Reykjavik infracity Intersection node in the global economic network Reykjavik International Econormc Area. a tax free area 2. Einteinungs lestarkerfi Reykjavíkur tengir saman borg og alþjóðainnribyggingu flugallar - og Hafnarstæða. Sérhæfðar borgir eru, eins og nafnið bendir til, svæði tengd alþjóðainnribyggingum með einhæft sérsvið sem sóst er eftir á alþjóðavettvangi. Dæmi um slíkar sérhæfðar borgir er Silicon Valley (tölvu- svið) og Las Vegas (ferðaiðnaður). Virk alþjóðainnribyggingarhnit eru flóknari en þó eru grunnkröfur sem þau verða að standast. 1. Pólitískt alþjóðaumhverfi; meðlimur í tollfrjáls- um samtökum og öðrum alþjóðaefnahagskerfum. 2. Pólitískt / efnahagslegt jafnvægi og aðdráttar- afl. 3. Borgarumhverfi; með aðgang að borgarþjón- ustu og menntuðu starfsafli. 4. Beintengt alþjóðainnribyggingu; alþjóða lestar- kerfi / flugvöllur / höfn í borg, eða beintengd borg með járnbraut. 5. Virk borgarinnribygging; vel skipulögð, hröð, og fjölbreytileg innribygging. 6. Landlæg staðsetning miðað við alþjóðainnri- byggingu (krossgötur, millistaður, nálægð við mik- ilvæga alþjóðainnribyggingu, os.frv.) ísland stenst mikið af þessum kröfum í megin- atriðum, fyrir utan beina tengingu milli borgar og alþjóðaflugvallar. Verkefnið leggur til að áhrif þeir- ra þátta sem eru uppfylltir verði aukin, og að leyst verði úr þeim þáttum sem ekki eru uppfylltir: 1. Að landið leiti eftir þáttöku í NAFTA og / eða Frí- verslunarsamtökum Asíu með sambærilegan samning og EES samninginn í huga. Þetta mun gera borgina (og þar með landið) að heitu hniti í al- þjóðanetinu.það er: millistaðsetning í alþjóða innri- byggingu. 2. Að skapað verði skatt- / tollfrjálst- alþjóðasvæði (Svæði 1) í Reykjavík með beina tengingu við al- þjóðaflugvöll (sjá einnig lið 5). 3. (Sjá lið 2). 4. Að Reykjavík verði tengd alþjóða innribygging- um. a) Flugvöllur: Helsta þörf Reykjavíkur er bein- tenging við alþjóðaumhverfi. Fyrsta tillaga er að Keflavíkurflugvöllur og Reykjavík verði tengd með járnbraut (rafmagnseinteinung) til að skapa heil- steypta alþjóðainnribyggingu í Reykjavík. b) Höfn: Síðustu árin hafa erlend fyrirtæki rann- sakað flutningaleiðir frá Evrópu og austanverðri Ameríku til Asíu í gegnum norðurpólssvæðið. Norðurskautsleiðin með ísbrjót-flutningaskipum er mun styttri og fljótfarnari en aðrar siglingaleiðir. Skip og búnaður eru þegar til staðar, en enn er þörf fyrir milliskipunarhöfn milli venjulegra flutn- ingaskipa og hinna sérhæfðu ísbrjóta-flutninga- skipa. Krafan fyrir slíka höfn er að þar sé aðgang- ur að þjónustu og sérhæfðu vinnuafli (borgarum- hverfi), ásamt fullkominni uppskipunar- og flutn- ingsinnribyggingu. Lagt er til að hin nýju áformuð- u hafnarstæði við Geldinganes geti uppfyllt öll skil- 59
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.