AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Page 67

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Page 67
Vistvænar ALMENNINGSSAMGÖNGUR í REYKJAVÍK undanförnum árum hefur umferð í Reykjavík aukist verulega. Fólki sem notar almenningssamgöngur hefur fækkað og er nú svo komið að bílaeign landsmanna er ein sú mesta í veröldinni. Álag á helstu samgönguæðar borgarinnar hefur því aukist jafnt og þétt og er nú orðið svo mikið að sífellt fleiri kvartanir berast um að umferð sé of mikil, gangi of hægt og þessu hefur fylgt veruleg aukning á slysatíðni og mengun í borginni. Það má því segja að samgöngukerfið anni ekki allri þeirri umferðar- aukningu sem orðið hefur á undanförnum árum. Viðhorf almennings Almenningur hefur talsverðar áhyggjur af þes- sari þróun. Niðurstöður könnunar sem Félags- vísindastofnun gerði í janúar 1996 sýndu að rúm 60% viðmælenda litu á umferðina í Reykjavík sem vandamál. Þegar þeir sem það gerðu voru spurðir að því hvers konar vandamál þeir tengdu við um- ferðina voru langflestir sem sögðu umferðina ein- faldlega vera of mikla. í sömu könnun Félags- vísindastofnunar var spurt: „Finnst þér æskilegt að borgaryfirvöld reyni að draga úr bílaumferð, þar með þinni eigin notkun á bíl, með beinum að- gerðum?” Niðurstaðan varð sú að meirihluta, eða 57,3% fannst það æskilegt að borgaryfirvöld beittu slíkum aðgerðum. í könnun sem IM Gallup gerði í desember 1997 var spurt: „Telur þú að bílaumferð hafi neikvæð eða jákvæð áhrif á umhverfið?” Niðurstaðan varð sú að mikill meiri- hluti, eða tæp 85%, taldi bílaumferð hafa frekar eða mjög neikvæð áhrif á umhverfið. IM Gallup kannaði viðhorf til umferðar aftur í desember 1998 en þá var spurt: „Flversu miklum eða litlum óæski- legum umhverfisáhrifum, s.s. loft- og hávaða- mengun, finnst þér umferðin á höfuðborgar- svæðinu valda?” Niðurstaðan varð sú að 73% úrtaksins töldu umferðina hafa frekar eða mjög neikvæð umhverfisáhrif. Konur voru frekar þes- sarar skoðunar en karlar en yngsti aldurshópurinn var einna síst þessarar skoðunar. Flér eru aðeins kynntar niðurstöður hluta þeirra kannana sem gerðar hafa verið og tengjast við- horfi fólks til umferðar. Meginniðurstaðan er sú að svo virðist sem almenningur hafi áhyggjur af aukinni umferð og hafi frekar neikvætt viðhorf til þeirrar aukningar og þeirra neikvæðu áhrifa sem hún hefur á umhverfið. Ef gengið er út frá því að viðhorf hafi áhrif á hegðun fólks má búast við því að almenningur dragi úr notkun á bíl í framtíðinni. Svo virðist hins vegar alls ekki vera. í könnun sem Félagsvísindastofnun gerði árið 1996 var spurt: 65

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.