AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Síða 67

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Síða 67
Vistvænar ALMENNINGSSAMGÖNGUR í REYKJAVÍK undanförnum árum hefur umferð í Reykjavík aukist verulega. Fólki sem notar almenningssamgöngur hefur fækkað og er nú svo komið að bílaeign landsmanna er ein sú mesta í veröldinni. Álag á helstu samgönguæðar borgarinnar hefur því aukist jafnt og þétt og er nú orðið svo mikið að sífellt fleiri kvartanir berast um að umferð sé of mikil, gangi of hægt og þessu hefur fylgt veruleg aukning á slysatíðni og mengun í borginni. Það má því segja að samgöngukerfið anni ekki allri þeirri umferðar- aukningu sem orðið hefur á undanförnum árum. Viðhorf almennings Almenningur hefur talsverðar áhyggjur af þes- sari þróun. Niðurstöður könnunar sem Félags- vísindastofnun gerði í janúar 1996 sýndu að rúm 60% viðmælenda litu á umferðina í Reykjavík sem vandamál. Þegar þeir sem það gerðu voru spurðir að því hvers konar vandamál þeir tengdu við um- ferðina voru langflestir sem sögðu umferðina ein- faldlega vera of mikla. í sömu könnun Félags- vísindastofnunar var spurt: „Finnst þér æskilegt að borgaryfirvöld reyni að draga úr bílaumferð, þar með þinni eigin notkun á bíl, með beinum að- gerðum?” Niðurstaðan varð sú að meirihluta, eða 57,3% fannst það æskilegt að borgaryfirvöld beittu slíkum aðgerðum. í könnun sem IM Gallup gerði í desember 1997 var spurt: „Telur þú að bílaumferð hafi neikvæð eða jákvæð áhrif á umhverfið?” Niðurstaðan varð sú að mikill meiri- hluti, eða tæp 85%, taldi bílaumferð hafa frekar eða mjög neikvæð áhrif á umhverfið. IM Gallup kannaði viðhorf til umferðar aftur í desember 1998 en þá var spurt: „Flversu miklum eða litlum óæski- legum umhverfisáhrifum, s.s. loft- og hávaða- mengun, finnst þér umferðin á höfuðborgar- svæðinu valda?” Niðurstaðan varð sú að 73% úrtaksins töldu umferðina hafa frekar eða mjög neikvæð umhverfisáhrif. Konur voru frekar þes- sarar skoðunar en karlar en yngsti aldurshópurinn var einna síst þessarar skoðunar. Flér eru aðeins kynntar niðurstöður hluta þeirra kannana sem gerðar hafa verið og tengjast við- horfi fólks til umferðar. Meginniðurstaðan er sú að svo virðist sem almenningur hafi áhyggjur af aukinni umferð og hafi frekar neikvætt viðhorf til þeirrar aukningar og þeirra neikvæðu áhrifa sem hún hefur á umhverfið. Ef gengið er út frá því að viðhorf hafi áhrif á hegðun fólks má búast við því að almenningur dragi úr notkun á bíl í framtíðinni. Svo virðist hins vegar alls ekki vera. í könnun sem Félagsvísindastofnun gerði árið 1996 var spurt: 65
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.