AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Síða 88

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Síða 88
fjöru. Byggðin tengist skýrt og greinilega stórum grunnþáttum í landslaginu þar sem fjöllin mynda bakstuðning og öryggi en hafið víðáttu, rými og yfirsýn. Skerpa á skil milli byggðar og landslags og varðveita svæðisbundið aðgengi að útivistar- svæðum með því að virða mörk græna trefilsins. 3. Samgöngumál 3.1 Vegasamgöngur Áætlað er að umferð muni aukast á skipulags- tímanum um 40-50% og ekin vegalengd um 60%. Þjónustustig stofnbrauta er almennt gott í dag en fer hratt versnandi. Til að viðhalda núverandi þjón- ustustigi í umferð þarf að byggja eftirfarandi nýjar stofnbrautir fram til ársins 2018: Sundabraut með fjórum akreinum yfir Kleppsvík upp í Geldinganes. Hlíðarfót sem fjögurra akreina veg, að hluta til í jarðgöngum undir Öskjuhlíð, en það er gata sem nær frá Hringbraut við Njarðargötu að Kringlu- mýrarbraut í Fossvogi. Nýjan fjögurra akreina veg í jarðgöngum undir Kópavog frá Kringlumýrarbraut í Fossvogi að Reykjanesbraut, norðan við Smáralind. í 2. áfanga má reikna með að þörf verði fyrir eftirtaldar framkvæmdir til að viðhalda núverandi þjónustustigi á stofnbrautum: Sundabraut frá Geldingarnesi upp í Álfsnes Ofanbyggðarveg, sem kemur í útjaðri byggðar á svipuðum stað og Elliðavatnsvegur liggur nú. Nýja vegtengingu yfir Skerjafjörð 3.2 Hafnir Lagt er til að tekið verði frá land í Geldinganesi fyrir framtíðarhafnaraðstöðu. Ef í Ijós kemur að ekki verður þörf fyrir hafnaraðstöðu í Geldinganesi verði landið tekið undir íbúðarbyggð. Einnig er bent á að losa megi um mjög áhuga- vert svæði í tengslum við miðborg Reykjavíkur með því að flytja hluta af núverandi starfsemi í Vesturhöfn á aðra staði. 3.3 Flugsamgöngur Allt innanlandsflug til og frá höfuðborgarsvæð- inu fer um Reykjavíkurflugvöll. Á þessari stundu er óljóst um afdrif vallarins en ekki er gert ráð fyrir því í svæðisskipulaginu að hann verði fluttur á gildis- tíma Aðalskipulags Reykjavíkur til 2016. Áformað er að æfingar- og kennsluflug verði flutt á nýjan völl fyrir sunnan Hafnarfjörð, sennilega í Afstapa- hrauni, og að flugvöllurinn í Reykjavík verði nýttur fyrst og fremst fyrir áætlunarflug. 3.4 Trillaga að stefnu í umferðar- málum ■ Almennt er reiknað með að þjónustustig bíla- umferðar lækki, einkum næst kjörnum. ■ Stefnt skal að því að viðhalda núverandi þjón- ustustigi stofnbrauta þar sem þegar eru eða vænt- anleg eru mislæg gatnamót. ■ Endurskipuleggja skal almenningssamgöngur þannig að þeim verði ætlaður stærri hlutur í sam- göngum. ■ Skipulagt verði stíganet fyrir hjólandi og gang- andi umferð. ■ Skipulagðir verði reiðvegir fyrir hestamenn í útjaðri byggðar. ■ Umferðastefnan og aðgerðir sem lagðar eru til í umferðarmálum eiga að mæta þörfum einstakling- a og atvinnulífsins með viðunandi þjónustustigi og áreiðanleika þar sem öryggi gagnvart óhöppum verði tryggt og umhverfisáhrif verði í lágmarki. ■ Með bættum almenningssamgöngum má búast við aukinni markaðshlutdeild almenningsvagna. ■ Með bættum umferðarmannvirkjum, þar sem umferð flyst yfir á öruggari leiðir, má búast við fækkun óhappa. 4. Umhverfrismál í vinnu við svæðisskipulagið hefur verið gert viðamikið mat á áhrifum tillagna svæðisskipu- lagsins á umhverfismál sem m.a. hafa tekið til eftirfarandi þátta: Náttúruvá, veðurfar, viðkvæm gróðursvæði, ár, vötn og strandsvæði,fuglalíf, gróðurfar. Umhverfismál eru tekin til gaumgæfilegrar umfjöllunar í fylgiriti 5, Umhverfisstefna, sem fylgir svæðisskipulagstillögunni. 5. Samfélagsleg þróun Töluverð vinna hefur verið lögð í þennan mála- flokk í tengslum við gerð tillögu að svæðisskipu- lagi fyrir höfuðborgarsvæðið. Reynt hefur verið að meta líklegar samfélagslegar breytingar á svæð- inu á skipulagstímabilinu og setja fram forsendur fyrir svæðisskipulagið hvað þennan þátt varðar. í upphafi skipulagsvinnunnar var gerður samn- ingur við Dalia and Nathaniel Lichfield Associates í samstarfi við Skipulags- arkitekta- og verkfræði- 86
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.