AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Qupperneq 88
fjöru. Byggðin tengist skýrt og greinilega stórum
grunnþáttum í landslaginu þar sem fjöllin mynda
bakstuðning og öryggi en hafið víðáttu, rými og
yfirsýn.
Skerpa á skil milli byggðar og landslags og
varðveita svæðisbundið aðgengi að útivistar-
svæðum með því að virða mörk græna trefilsins.
3. Samgöngumál
3.1 Vegasamgöngur
Áætlað er að umferð muni aukast á skipulags-
tímanum um 40-50% og ekin vegalengd um 60%.
Þjónustustig stofnbrauta er almennt gott í dag en
fer hratt versnandi. Til að viðhalda núverandi þjón-
ustustigi í umferð þarf að byggja eftirfarandi nýjar
stofnbrautir fram til ársins 2018:
Sundabraut með fjórum akreinum yfir Kleppsvík
upp í Geldinganes.
Hlíðarfót sem fjögurra akreina veg, að hluta til í
jarðgöngum undir Öskjuhlíð, en það er gata sem
nær frá Hringbraut við Njarðargötu að Kringlu-
mýrarbraut í Fossvogi.
Nýjan fjögurra akreina veg í jarðgöngum undir
Kópavog frá Kringlumýrarbraut í Fossvogi að
Reykjanesbraut, norðan við Smáralind.
í 2. áfanga má reikna með að þörf verði fyrir
eftirtaldar framkvæmdir til að viðhalda núverandi
þjónustustigi á stofnbrautum:
Sundabraut frá Geldingarnesi upp í Álfsnes
Ofanbyggðarveg, sem kemur í útjaðri byggðar á
svipuðum stað og Elliðavatnsvegur liggur nú.
Nýja vegtengingu yfir Skerjafjörð
3.2 Hafnir
Lagt er til að tekið verði frá land í Geldinganesi
fyrir framtíðarhafnaraðstöðu. Ef í Ijós kemur að
ekki verður þörf fyrir hafnaraðstöðu í Geldinganesi
verði landið tekið undir íbúðarbyggð.
Einnig er bent á að losa megi um mjög áhuga-
vert svæði í tengslum við miðborg Reykjavíkur
með því að flytja hluta af núverandi starfsemi í
Vesturhöfn á aðra staði.
3.3 Flugsamgöngur
Allt innanlandsflug til og frá höfuðborgarsvæð-
inu fer um Reykjavíkurflugvöll. Á þessari stundu er
óljóst um afdrif vallarins en ekki er gert ráð fyrir því
í svæðisskipulaginu að hann verði fluttur á gildis-
tíma Aðalskipulags Reykjavíkur til 2016. Áformað
er að æfingar- og kennsluflug verði flutt á nýjan
völl fyrir sunnan Hafnarfjörð, sennilega í Afstapa-
hrauni, og að flugvöllurinn í Reykjavík verði nýttur
fyrst og fremst fyrir áætlunarflug.
3.4 Trillaga að stefnu í umferðar-
málum
■ Almennt er reiknað með að þjónustustig bíla-
umferðar lækki, einkum næst kjörnum.
■ Stefnt skal að því að viðhalda núverandi þjón-
ustustigi stofnbrauta þar sem þegar eru eða vænt-
anleg eru mislæg gatnamót.
■ Endurskipuleggja skal almenningssamgöngur
þannig að þeim verði ætlaður stærri hlutur í sam-
göngum.
■ Skipulagt verði stíganet fyrir hjólandi og gang-
andi umferð.
■ Skipulagðir verði reiðvegir fyrir hestamenn í
útjaðri byggðar.
■ Umferðastefnan og aðgerðir sem lagðar eru til í
umferðarmálum eiga að mæta þörfum einstakling-
a og atvinnulífsins með viðunandi þjónustustigi og
áreiðanleika þar sem öryggi gagnvart óhöppum
verði tryggt og umhverfisáhrif verði í lágmarki.
■ Með bættum almenningssamgöngum má búast
við aukinni markaðshlutdeild almenningsvagna.
■ Með bættum umferðarmannvirkjum, þar sem
umferð flyst yfir á öruggari leiðir, má búast við
fækkun óhappa.
4. Umhverfrismál
í vinnu við svæðisskipulagið hefur verið gert
viðamikið mat á áhrifum tillagna svæðisskipu-
lagsins á umhverfismál sem m.a. hafa tekið til
eftirfarandi þátta:
Náttúruvá, veðurfar, viðkvæm gróðursvæði, ár,
vötn og strandsvæði,fuglalíf, gróðurfar.
Umhverfismál eru tekin til gaumgæfilegrar
umfjöllunar í fylgiriti 5, Umhverfisstefna, sem fylgir
svæðisskipulagstillögunni.
5. Samfélagsleg þróun
Töluverð vinna hefur verið lögð í þennan mála-
flokk í tengslum við gerð tillögu að svæðisskipu-
lagi fyrir höfuðborgarsvæðið. Reynt hefur verið að
meta líklegar samfélagslegar breytingar á svæð-
inu á skipulagstímabilinu og setja fram forsendur
fyrir svæðisskipulagið hvað þennan þátt varðar.
í upphafi skipulagsvinnunnar var gerður samn-
ingur við Dalia and Nathaniel Lichfield Associates
í samstarfi við Skipulags- arkitekta- og verkfræði-
86