Úrval - 01.06.1949, Blaðsíða 83
FASTIR PÁSKAR
81
dögum eru ýmist í marz eða
apríl ?
Páskarnir eru upphaflega
gyðingahátíð, haldnir til minn-
ingar um heimförina frá
Egyptalandi. Þeir voru einnig
kallaðir Massoth-hátíðin, eða
„hátíð hinna ósýrðu brauða“
(massoth þýðir ósýrt brauð).
Hún var jöfnum höndum must-
eris- og heimilishátíð. Páska-
lambinu var slátrað í muster-
inu, helzt í Jerúsalem, en á
heimilum var páskalambið borð-
að með ósýrðu brauði og beizk-
um jurtum með sérstökum við-
hafnarsiðum og tilheyrandi
sálmasöng. I kristnum sið urðu
páskarnir strax minningarhá-
tíð um dauða og upprisu Krists,
en alllangur tími leið áður en
þeir urðu að sérstakri kristinni
hátíð, og það var ekki fyrr en
eftir langvinnar deilur innan
kirkjunnar, að ákveðið var, að
páskarnir skyldu haldnir hátið-
legir fyrsta sunnudag eftir
fyrsta fullt tungl eftir jafn-
dægur að vori, og svo hefur
verið æ síðan. Misræmið liggur
þannig í því, að allt tímatal
okkar er miðað við gang sólar
nema páskarnir, sem eru mið-
aðir við gang tunglsins.
Þegar breytingin var til um-
ræðu í Þjóðabandalaginu, var
leitað umsagna úinna ýmsu
kristnu kirkjusamfélaga, og
voru þau öll sammála um, að
engin trúfræðileg rök mæltu
gegn breytingunni. En fulltrúi
rómverks kaþólsku kirkjunnar
sagði, að ,,með tilliti til þess, að
hreyfanlegir páskar væru alda-
gömul hefð“ yrði breytingin að
fá staðfestingu kirkjuþings. Og
slík staðfesting hefur enn ekki
fengizt.
En er nú ekki tími til kom-
inn, að heilbrigð skynsemi sigri
í þessu máli ? Alþjóðasamkomu-
lag um málið er sennilega ó-
hugsandi sem stendur. En sam-
komulag ætti að geta orðið í
Vestur-Evrópu, og ef til vill
væri páfinn nú fáanlegur til að
endurskoða afstöðu sína. Bevin
er sagður fylgjandi föstum
páskum. Hversvegna reynir
hann ekki að stíga fyrsta skref-
ið með því að fá breytinguna
samþykkta innan fimmvelda-
ráðsins (Beneluxlandanna,
Frakklands og Bretlands), í
trausti þess að aðrar þjóðir
kæmu á eftir?
H. Wilson Harris i
„News Chronicle“.