Úrval - 01.04.1952, Qupperneq 16

Úrval - 01.04.1952, Qupperneq 16
14 ÚRVAL aða hjá henni peninga í lok mánaðarins . . . Yngsti sonurinn: Jú, það væri ágætt að stofna sameignarfélag. Og hann ræðir málið af ákafa sem gefur til kynna, að þarna eygi hann möguleika til að fá aukin völd innan f jölskyldunnar. S. P. Bengtsson er sölumaður í Stokkhólmi. Ég spurði hann um álit hans á sameignarfélags- hugmyndinni. Hann sagði: „Ég hef í starfi mínu séð mörg dæmi þess hve unglingar, sem búa ódýrt heima, eru kærulaus- ir þegar um er að ræða að taka á sig fjárhagslegar skyldur, t. d. með því að kaupa mótorhjól, pelsa eða radiogrammófóna upp á afborganir. Á mínu heimili hef ég vissulega minnst aura- ráð, og ég mundi því með glöðu geði samþykkja að taka upp skynsamlegra fyrirkomulag. Það ætti einnig að gera ungu kynslóðinni svo Ijóst sem verða má, að við foreldramir emm fús til að láta af hendi hina hefð- bundnu valdaaðstöðu okkar, sem oft vekur tortryggni." Bengtsson hefur 2520 krónur í mánaðarlaun, sonurinn, einka- barn, hefur 1560 kr. og borgar af því 630 kr. heim. Fyrir það fær hann herbergi, mat, þvott og „einstaka sinnum skyrtu, svona til uppörvunar," eins og móðirin komst að orði. Móðirin er einnig fylgjandi sameignarhugmyndinni. En son- urinn hefur sitt hvað út á hana að setja. Hann er að vísu ekki að öllu leyti ánægður með á- standið eins og það er. Foreldr- amir kvarta yfir því að hann sé úti öll kvöld. Hann er reiðu- búinn að borga meira fyrir her- bergi hjá ókunnugum ef hann fengi með því móti meira frelsi. En hann telur tormerki á því að ná sömu aðstöðu með því að gerast meðábyrgur þátttakandi í fjölskyldunni. „Við atkvæða- greiðslu myndu þau alltaf vera tvö á móti mér einum.“ Hér að framan hafa verið rakin nokkur dæmi, sem sýna hve misjöfn efnahagsaðstaða hálfþroskaðra og fullþroskaðra unglinga getur verið á heimilinu. Þeir unglingar sem em við iðn- nám eða halda áfram námi í æðri skólum og hafa því ekki neinar tekjur sjálfir, eru sér í flokki. Þessi hópur verður æ stærri, og þeim f jölskyldum f jölgar því stöðugt, er kynnast vandamál- um þeim sem em samfara því að unglingarnir stunda nám til tvítugs eða lengur og búa á heimilinu við sömu efnahags- aðstæður og í bernsku. Hinn líffræðilegi þroski og sálræn þörf á auknu frjálsræði kemur að sjálfsögðu jafnsnemma hjá þeim unglingum sem sitja á skólabekk og hinum. Það er því mikilvægt atriði að finna ráð til að þessari þörf verði fullnægt að svo miklu leyti sem unnt er. Bezta ráðið er að unglingarnir geti unnið á sumrin og safnað sér nokkru fé til vetrarins. Ráð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.