Heimili og skóli - 01.08.1952, Qupperneq 16

Heimili og skóli - 01.08.1952, Qupperneq 16
60 HEIMILI OG SKÓLI landinu, hvar það er unnið og hvers er krafist af þeim, sem að því vinna. Hér í Reykjavík, þar sem athafnalífið er mest, eru vinnustaðirnir fleiri og fjöl- breyttari en flesta grunar. Ef þið ætlið að kenna í Reykjavík, er ykkur nauð- synlegra að þekkja þessa vinnustaði og hafa samband við þá, heldur en afla ykkur framhaldsmenntunar í erlend- um menntastofnunum, þótt slíkt geti oft verið að gagni, ef framhaldsnám er skipulagt með forsjá. Ef til vill viljið þið segja sem svo, að það sé hægara sagt en gert að afla sér haldgóðrar þekkingar á atvinnvdífinu, öðruvísi en að lesa um það í hagskýrslum. Ég skal viðurkenna, að það er hægara sagt en gert, en það er ekki ókleift, og til þess að spara þeim tíma, sem vilja nú, eða að afloknu námi, setja sig inn í þessi mál, skal ég með ánægju veita ykkur þær leiðbeiningar, sem ég hef þegar safnað, ef þið komið til mín í skrifstof- una í Hótel Heklu við Lækjargötu. Söfnun upplýsinga um störfin, sem unnin eru í landinu, er þó aðeins und- irbúningur undir starfsleiðbeiningar. Aðalstarf ykkar er að athuga nákvæm- lega nemendur ykkar, gera ykkur ljóst, Iivað þeir geta og livað þeir geta ekki, og benda þeim síðan á að kynna sér þau störf, sem þið treystið þeim til, og útvega þeim aðgang að stöðunum, þar sem þau eru unnin, svo að þeir fái a. m. k. einhverja nasasjón af, hvað um er að ræða. Á þennan hátt getið þið að nokkru leyti komið í stað foreldranna, sem kenndu sveitadrengnum störfin, sem ein kynslóð kenndi annarri svo öldum skipti. Ég minntist áðan á, hversu mikils virði það væri að Ieggja smælingjunum lið. Þetta má ekki skilja þannig, að ég telji einskis vert að þeim betur gefnu sé einnig leiðbeint, eftir því sem kost- ur er á. Ég vil einmitt geta þess, að ég tel mjög misráðið, hversu lítið er gert fyrir þau börn, sem skara í raun og veru fram úr. Allir, sem fengizt hafa við greindarmælingar, og raunar vel- flestir kennarar, munu vita, að venju- leg bamaskólakennsla er alltof mikið léttmeti handa greindustu börnunum, þótt hún sé alltof strembin fyrir þau vitgrönnustu. Við erum þannig alltaf að syndga gegn útvörðum mannlegrar greindar, nefnilega fávitanum í neðri endanum og þeim afburðagreindu í hinum. Prófessor Edgar Rubin, sem er eini heimsfrægi norræni sálfræðingur- inn, sagði að kennsla sú, sem afburða- greind börn fengju, væri sama sem sukk með andlega dýrgripi, þar eð hún þroskaði þau alls ekki, eins og þau ættu heimtingu á. Takist ykkur í starfi að haga kennslu ykkar, eða öllu held- ur fræðslu- og uppeldisáhrifum, þann- ig, að hver lítill einstaklingur fái að njóta sín hjá ykkur, hafið þið unnið mikið og gott starf, sem aldrei yrði of- þakkað. Þið gætuð nú með fullum rétti spurt mig, hvort þetta sé þá öll vinnusál- fræðin, hvort hún sé ekki annað en hugleiðingar um, hvað kennarar geti gert. Því er fljótsvarað, að hún er annað og meira, en hitt er jafnvíst, að án að- stoðar kennarastéttarinnar næst aldrei fullkominn árangur. Ég skal nú geta að nokkru, hvernig sálfræðingar vinna að starfsleiðbeiningum. Þar sem þessi mál eru komin í nokkurn veginn við- unandi horf, er það mjög algengt, að

x

Heimili og skóli

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.