Heimili og skóli - 01.08.1952, Page 47
HEIMILI OG SKÓLI
91
EIRÍKUR SIGURÐSSON:
Unglingareglan
Á þessum tímum liinnar kerfis-
bundnu skólafræðslu, þar sem hvert
barn og hver unglingur eiga að læra
viss atriði í mörgum greinum, hvarfl-
ar það stundum að okkur kennurun-
um, hvort ekki vanti í þetta einhver
frjáls féfagsstörf. Og vissulega er til
ýmiss konar félagsskapur, sem er góð-
ur skóli í hinu félagslega uppeldi. Má
þar nefna: Unglingaregluna, Skáta-
regluna, Ungmennafélögin o. fl. Hér
verður skýrt lauslega frá einu þessara
félagssamtaka, Unglingareglunni.
Unglingareglan er elzti og fjölmenn-
asti barnafélagsskapur á íslandi.
Fyrsta barnastúkan var Æskan nr. 1 í
Reykjavík, sem stofnuð var 9. maí
er beitt í jákvæðum eða neikvæðum
skilningi. Stöðugar aðfinnslur, rex og
nöldur við börnin hafa vissulega nei-
kvæð áhrif á þau, fylla þau annað
hvort með þrjósku, eða vekja hjá þeim
vantraust á sig sjálf. En hins vegar hef-
ur vingjarnfeg og glaðleg framkoma
við börnin með skynsamlegri upp-
örvun og viðurkenningu á verkuni
þeirra alveg öfug áhrif. Þ eim vex
þróttur ogáhugi. Þau h'ta bjartari aug-
um á stöðu sína í samfélaginu. Þau
öðlast trú á getu sína, og þau verða
hamingjusamari biirn. Allt þetta skul-
um við hafa í huga nú, þegar litlu
l)örnin eru að leggja leið sína í skól-
ana.
1886, og hefur þessi félagsskapur starf-
að nú í 66 ár. Um síðustu áramót
voru 60 barnastúkur starfandi víðs
vegar um lapdið og eru í þeim 6326
félagar. Má af þessari útbreiðslu nokk-
uð marka, að Unglingareglan er
áhrifamikill æskulýðsfélagsskapur.
Markmið Unglingareglunnar hefur
ávallt verið það sama: Að vara ungl-
ingana við skaðlegum eiturnautnum,
svo sem tóbaki og áfengi, fjárhættu-
spili og ljótu orðbragði, en kenna
þeim góða siði og fagra og innræta
þeim hjálpsemi og samúð við menn og
dýr. Kjörorð Unglingareglunnar er:
Sannleikur, kœrleikur og sakleysi.
Blærinn á starfi barnastúknanna end-
urspeglast í þessum orðum.
En starf barnastúknanna er hljóð-
látt og verður hvorki mælt né vegið.
Öll góð áhrif, sem börnin verða fyrir,
hjálpa sameiginlega til að byggja upp
heilbrigða skapgerð og gera úr þeim
góða þjóðfélagsþegna. Barnastúkurnar
hafa stuðlað að því, að inargir af félög-
um þeirra hafa verið bindismenn ævi-
langt og þær hafa einnig verið góður
skóli í félagslegum efnum. Fjöldi
manna hefur lært almenn félagsstörf í
barnastúkunni sinni og hefur það
komið sér vel síðar, er menn fóru að
starfa í ýmsum félögum. Góð barna-
stúka er þvi góður skóli í félagslegum
efnum — skóli, sem ekkert kostar, því
að víðs vegar um landið vinna allir
gæzlumenn þeirra þessi þegnskyldu-