Læknaneminn


Læknaneminn - 01.11.1965, Qupperneq 35

Læknaneminn - 01.11.1965, Qupperneq 35
LÆKNANEMINN 35 argasti misskilningur og mikil tímaeyðsla. Annars fellur mér alltaf mest fyrir brjóst, að stúdentar skuli vera í verklegu námi á Kleppi, áður en þeir fá fræðilegu kennsl- una í síðasta hluta. Að vísu er viss stuðningur að því að vera á Kleppi nokkuð snemma í náminu, en líklega fengju þeir meira út úr dvölinni eftir fræðilegu kennsluna. Vel mætti hugsa sér að skipta dvölinni hér og lengja um leið, hafa t.d. hálfan mánuð í miðhluta og mánuð í síðasta hluta, og þá mundu menn ekki ganga að sömu verkum í bæði skiptin. Fyrri dvöl- in yrði mest sýnikennsla; stúdent- arnir gengju fyrst og fremst stofugang, væru með við að taka nokkrar sjúkrasögur og skrifuðu kannski 1—2 ítarlegar sjúkra- skrár sjálfir. I síðara skiptið störf- uðu þeir eins og kandidatar, tækju sjúkraskrár og vaktir, eins og þeir gera núna í miðhluta með lélegri undirbúningi. Þá mundi sá tími nýtast stúdentum miklu betur, þeir gætu tekið miklu virkari þátt í meðferðinni, jafnvel sinnt alveg sjálfir meðferð ákveðinna sjúkl- inga undir leiðsögn læknanna. Að lokum ættu þeir svo að vera einhvern tíma á geðlækningastofu, en það er svið, sem okkur vantar alveg. Það væri mjög gott að hafa slíka lækningastofu, þar sem stúdentar tækju á móti sjúkling- um utan úr bæ, sem eru ekki svo veikir, að þeir þurfi spítalavist, og fengju þannig svolítið bragð af því, sem á þeim mæðir í almennu læknisstarfi síðar. — Hvernig ætti sú kennsla að fara fram, t.d. í sambandi við neurosur? Er ekki dálítið erfitt vegna sjúklinganna sjálfra að láta aðra hlusta á þá en lækninn? — Það er yfirleitt mjög erfitt að tveir eða fleiri séu hjá slikum sjúklingi í einu, þó síður, ef hann er valinn sérstaklega og undirbú- inn undir það. En þegar stúdentar hafa fengið fræðilega kennslu og síðan verklega kennslu í geð- spítala, gætu þeir komið fram sem læknir sjúklingsins, verið einir með honum, tekið sjúkrasögu og meðhöndlað hann í samráði við lækni, sem væri við hendina. Þeir legðu allt fyrir hann, sem fram hefur komið eftir hvert viðtal við sjúklinginn, og ræddu það ræki- lega. Þá mætti ennfremur ræða um viðbrögð þeirra sjálfra í sam- talinu og búa þá undir það næsta. Jafnvel mætti taka allt samtalið upp á segulband og fara yfir það á eftir, en það yrði auðvitað visst álag á stúdentinn. Þar kemur gamla hræðslan við að koma upp um vanþekkingu sína. Svona kennsluform þyrfti helzt að hafa, en það krefst aukinna kennslukrafta og er því dálítið erfitt í framkvæmd, auk þess sem önnur aðstaða, einkum húsakost- ur, er ekki fyrir hendi. — Er nokkur von til að sú að- staða komi í náinni framtíð, t.d. í sambandi við Landspítalann? — Þar er fyrirhuguð geðlækm's- deild í sérstöku húsi, kannski hundrað rúma deild eða svo. Því miður hefur enn ekki tekizt að fá fullkominn geðspítala af svipaðri stærð og Kleppsspítalinn, svona 250—300 rúm, ásamt lækninga- stofu. Slíkur spítali ætti helzt að vera í nánum tengslum við Land- spítalann, bæði landfræðilega, stjórnunarlega og ekki hvað sízt með tilliti til kennslu. Þá fyrst yrði kennsluaðstaða viðunandi. — Finnst yður hlutur geðlækn- isfræðinnar ekki heldur lítill í kennslunni hérna? —- Jú, hann mætti vera meiri.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.