Læknaneminn


Læknaneminn - 01.06.1970, Page 53

Læknaneminn - 01.06.1970, Page 53
LÆKNANEMINN vt þjóðarinnar eru að verulegu leyti í höndum lækna. Mismunur á kröfu A og B er ekki svo mjög fólginn í ólíku námsefni, heldur fremur í valdi nemandans á námsefni. Liður B virðist því gera meiri kröfur til kennarans og til ýtarlegri kennslu. Um kröfu A eru allir sammála. Hins vegar geta menn deilt um kröfu B. Skoðun mín er sú, að það sé aðferðarlega rangt og siðferðilega ótækt af lækni að gera ekki upp árangur starfsins öðru hvoru. Vegna stórkostlegra árlegra framfara innan læknis- fræðinnar ætti ekki að veita lækni leyfi til þess að starfa sem sér- fræðingur nema til nokkurra ára í senn. Læknir er vísindamaður og þarf að hljóta menntun sem slík- ur. Líffræðilegt vandamál er reynt að skýra með lögmálum eðlis- og efnafræði. Framfarir í læknisfræði eru að verulegu leyti fólgnar í því að taka þessar tvær síðasttöldu greinar í þjónustu læknavísinda. Naumast þarf að taka fram, hversu öflug og afgerandi stærð- fræðin er sem hjálpartæki eðlis- og efnafræði. Af kröfu D leiðir m. a., þar sem stjórnun og skipulag heilbrigðis- mála eru að verulegu leyti í hönd- um lækna, að þjóðfélagið hlýtur að kref jast þess, að læknar viti vissa hluti um aðgerðarrannsóknir og notkun rafreikna (81,86). Hvernig á að Tcenna? Eins og fram hefur komið, tel ég heppilegt að skipta námsefninu í tvo hluta. Fyrri hlutann ætti að kenna þegar á fyrsta ári. Höfuðáherzla yrði lögð á talnameðferð, fram- setningu og einfalda hefðbundna tölfræði. Kennsla færi aðallega fram í fyrirlestrum, en auk þess 3mðu sérstakir umræðutímar, þar sem nemendur og kennari (kenn- arar) ræddu niðurstöður þar til gerðra verklegra æfinga. í slíkum verklegum æfingum þyrfti að- ferðar- og ályktunarfræðin að geta notið sín, og yrðu þær að öðru leyti hluti af verklegum æf- ingum í raungreinum t. d. efna- fræði. Nokkuð samstarf verður því að vera milli kennara þessara greina og kennarans í tölfræði. Nemendur yrðu óhjákvæmilega að leggja á sig nokkra heimavinnu, meðan þeir væru að tileinka sér frumhugtök tölfræðinnar. Síðari hlutann teldi ég heppi- legt að kenna, þegar námi í und- irstöðugreinum er lokið. Má fara yfir námsefnið á nokkrum önnum, sem ekki þurfa að vera samliggj- andi. Við nánara val námsefnis og tímasetningu kennslu á stærð- fræðikennarinn að hafa hliðsjón og samvinnu við kennara annarra greina. Ávinning-ur af slíkri sam- vinnu yrði, að nemandinn kynntist sjónarmiðum tveggja manna með ólíka menntun. Kennslan á aðal- lega að fara fram í umræðuhóp- um og heimavinna nemandans að vera hverfandi. Tilgangurinn er ekki að útskrifa tölfræðinga, heldur lækna, sem gera sér grein fyrir gildi stærðfræðinnar og möguleikum, eru dús við táknmál hennar og vita, hvenær þeir eiga að leita til stærðfræðinga. Lókaorð. Þegar ég hóf að rita grein þessa, varð mér fljótlega lióst, að efni þessu yrði ekki gerð viðhlítandi skil í stuttri grein sem þessari. Ég vil því benda á heimildir (81) og (86). Að lokum vil ég gefa F. Tatt- ersfield á tilraunastöðinni Rot-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.