Læknaneminn


Læknaneminn - 01.06.1970, Síða 53

Læknaneminn - 01.06.1970, Síða 53
LÆKNANEMINN vt þjóðarinnar eru að verulegu leyti í höndum lækna. Mismunur á kröfu A og B er ekki svo mjög fólginn í ólíku námsefni, heldur fremur í valdi nemandans á námsefni. Liður B virðist því gera meiri kröfur til kennarans og til ýtarlegri kennslu. Um kröfu A eru allir sammála. Hins vegar geta menn deilt um kröfu B. Skoðun mín er sú, að það sé aðferðarlega rangt og siðferðilega ótækt af lækni að gera ekki upp árangur starfsins öðru hvoru. Vegna stórkostlegra árlegra framfara innan læknis- fræðinnar ætti ekki að veita lækni leyfi til þess að starfa sem sér- fræðingur nema til nokkurra ára í senn. Læknir er vísindamaður og þarf að hljóta menntun sem slík- ur. Líffræðilegt vandamál er reynt að skýra með lögmálum eðlis- og efnafræði. Framfarir í læknisfræði eru að verulegu leyti fólgnar í því að taka þessar tvær síðasttöldu greinar í þjónustu læknavísinda. Naumast þarf að taka fram, hversu öflug og afgerandi stærð- fræðin er sem hjálpartæki eðlis- og efnafræði. Af kröfu D leiðir m. a., þar sem stjórnun og skipulag heilbrigðis- mála eru að verulegu leyti í hönd- um lækna, að þjóðfélagið hlýtur að kref jast þess, að læknar viti vissa hluti um aðgerðarrannsóknir og notkun rafreikna (81,86). Hvernig á að Tcenna? Eins og fram hefur komið, tel ég heppilegt að skipta námsefninu í tvo hluta. Fyrri hlutann ætti að kenna þegar á fyrsta ári. Höfuðáherzla yrði lögð á talnameðferð, fram- setningu og einfalda hefðbundna tölfræði. Kennsla færi aðallega fram í fyrirlestrum, en auk þess 3mðu sérstakir umræðutímar, þar sem nemendur og kennari (kenn- arar) ræddu niðurstöður þar til gerðra verklegra æfinga. í slíkum verklegum æfingum þyrfti að- ferðar- og ályktunarfræðin að geta notið sín, og yrðu þær að öðru leyti hluti af verklegum æf- ingum í raungreinum t. d. efna- fræði. Nokkuð samstarf verður því að vera milli kennara þessara greina og kennarans í tölfræði. Nemendur yrðu óhjákvæmilega að leggja á sig nokkra heimavinnu, meðan þeir væru að tileinka sér frumhugtök tölfræðinnar. Síðari hlutann teldi ég heppi- legt að kenna, þegar námi í und- irstöðugreinum er lokið. Má fara yfir námsefnið á nokkrum önnum, sem ekki þurfa að vera samliggj- andi. Við nánara val námsefnis og tímasetningu kennslu á stærð- fræðikennarinn að hafa hliðsjón og samvinnu við kennara annarra greina. Ávinning-ur af slíkri sam- vinnu yrði, að nemandinn kynntist sjónarmiðum tveggja manna með ólíka menntun. Kennslan á aðal- lega að fara fram í umræðuhóp- um og heimavinna nemandans að vera hverfandi. Tilgangurinn er ekki að útskrifa tölfræðinga, heldur lækna, sem gera sér grein fyrir gildi stærðfræðinnar og möguleikum, eru dús við táknmál hennar og vita, hvenær þeir eiga að leita til stærðfræðinga. Lókaorð. Þegar ég hóf að rita grein þessa, varð mér fljótlega lióst, að efni þessu yrði ekki gerð viðhlítandi skil í stuttri grein sem þessari. Ég vil því benda á heimildir (81) og (86). Að lokum vil ég gefa F. Tatt- ersfield á tilraunastöðinni Rot-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.