Læknaneminn


Læknaneminn - 01.06.1970, Qupperneq 53

Læknaneminn - 01.06.1970, Qupperneq 53
LÆKNANEMINN vt þjóðarinnar eru að verulegu leyti í höndum lækna. Mismunur á kröfu A og B er ekki svo mjög fólginn í ólíku námsefni, heldur fremur í valdi nemandans á námsefni. Liður B virðist því gera meiri kröfur til kennarans og til ýtarlegri kennslu. Um kröfu A eru allir sammála. Hins vegar geta menn deilt um kröfu B. Skoðun mín er sú, að það sé aðferðarlega rangt og siðferðilega ótækt af lækni að gera ekki upp árangur starfsins öðru hvoru. Vegna stórkostlegra árlegra framfara innan læknis- fræðinnar ætti ekki að veita lækni leyfi til þess að starfa sem sér- fræðingur nema til nokkurra ára í senn. Læknir er vísindamaður og þarf að hljóta menntun sem slík- ur. Líffræðilegt vandamál er reynt að skýra með lögmálum eðlis- og efnafræði. Framfarir í læknisfræði eru að verulegu leyti fólgnar í því að taka þessar tvær síðasttöldu greinar í þjónustu læknavísinda. Naumast þarf að taka fram, hversu öflug og afgerandi stærð- fræðin er sem hjálpartæki eðlis- og efnafræði. Af kröfu D leiðir m. a., þar sem stjórnun og skipulag heilbrigðis- mála eru að verulegu leyti í hönd- um lækna, að þjóðfélagið hlýtur að kref jast þess, að læknar viti vissa hluti um aðgerðarrannsóknir og notkun rafreikna (81,86). Hvernig á að Tcenna? Eins og fram hefur komið, tel ég heppilegt að skipta námsefninu í tvo hluta. Fyrri hlutann ætti að kenna þegar á fyrsta ári. Höfuðáherzla yrði lögð á talnameðferð, fram- setningu og einfalda hefðbundna tölfræði. Kennsla færi aðallega fram í fyrirlestrum, en auk þess 3mðu sérstakir umræðutímar, þar sem nemendur og kennari (kenn- arar) ræddu niðurstöður þar til gerðra verklegra æfinga. í slíkum verklegum æfingum þyrfti að- ferðar- og ályktunarfræðin að geta notið sín, og yrðu þær að öðru leyti hluti af verklegum æf- ingum í raungreinum t. d. efna- fræði. Nokkuð samstarf verður því að vera milli kennara þessara greina og kennarans í tölfræði. Nemendur yrðu óhjákvæmilega að leggja á sig nokkra heimavinnu, meðan þeir væru að tileinka sér frumhugtök tölfræðinnar. Síðari hlutann teldi ég heppi- legt að kenna, þegar námi í und- irstöðugreinum er lokið. Má fara yfir námsefnið á nokkrum önnum, sem ekki þurfa að vera samliggj- andi. Við nánara val námsefnis og tímasetningu kennslu á stærð- fræðikennarinn að hafa hliðsjón og samvinnu við kennara annarra greina. Ávinning-ur af slíkri sam- vinnu yrði, að nemandinn kynntist sjónarmiðum tveggja manna með ólíka menntun. Kennslan á aðal- lega að fara fram í umræðuhóp- um og heimavinna nemandans að vera hverfandi. Tilgangurinn er ekki að útskrifa tölfræðinga, heldur lækna, sem gera sér grein fyrir gildi stærðfræðinnar og möguleikum, eru dús við táknmál hennar og vita, hvenær þeir eiga að leita til stærðfræðinga. Lókaorð. Þegar ég hóf að rita grein þessa, varð mér fljótlega lióst, að efni þessu yrði ekki gerð viðhlítandi skil í stuttri grein sem þessari. Ég vil því benda á heimildir (81) og (86). Að lokum vil ég gefa F. Tatt- ersfield á tilraunastöðinni Rot-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.