Læknaneminn


Læknaneminn - 01.03.1976, Blaðsíða 30

Læknaneminn - 01.03.1976, Blaðsíða 30
menntun lækna hérlendis, þar á meðal menntun heimilislækna, sem vonandi munu fá forgang og mestan hlut. Eg geri það mál ekki að umræðuefni, en mun víkja nokkuð að hugmyndum mínum um kennslu í heimilislækningum, en fyrir mér er hlutverk heim- ilislæknisins, eins og það verður útfært í heilsu- gæzlustöðvum, jafngilt hlut lækna í engilsaxneska hugtakinu Community Medicine. Því hugtaki lýsti ég áður, er rædd var efling heilsugæzlu. III. HUGMYNDIR UM KENNSLU í HEIMILIS- LÆKNINGUM Þegar í upphafi vil ég taka fram, að ég ætla mér ekki þá dul að setja fram endanleg svör við þeirri spurningu: Hvernig á að kenna læknastúdentum á næstu árum til þess að hæfir læknar fáist til starfa í heilsugæzlustöðvunum, læknar sem hafa alhliða menntun og eru tilbúnir að taka við og geta tekið við forystuhlutverki í eflingu heilsugæzlu í hverfi eða héraði. Hins vegar mun ég reyna að vekja at- hygli á nokkrum vandamálum, sérstaklega að því er veit að heimilislækningum. I byrjun vil ég sem vegarnesti setja fram tvær fullyrðingar, en þær eru: Endanlega er allt nám sjálfsnám og enginn kenn- ari getur af sjálfum sér valdið því að annar læri. (8) Þetta sama kemur fram í staðhæfingu, sem Theodór heitinn Skúlason setli fram: Það eina sem ekki má gera er að mata stúdenta með silfurskeið. Með öðrum orðum, þekking er aðeins hluti þess, sem stúdentar eiga að verða sér úti um i deildinni, þar er ekki veigaminna að þeir öðlist skilning, hæfni, ný viðhorf og síðast en ekki sízt, að þeir geti leyst vandamál, þó að ekkert sé um þau að finna í bókum. Ut frá eigin reynslu þykist ég geta dæmt, að magn og kröfur fræðilegrar kennslu við læknadeildina hér er fyllilega sambærilegt við það, sem er í nágranna- löndum okkar og vel það, og ég tel að fræðilegu kennsluna megi ekki rýra. Mikill þekkingarforði, jafnvel um framandi sjúkdóma er hverjum lækni nauðsynlegur. En markmið kennslunnar er í sjálfu sér ekki það, að troða sem mestri þekkingu í stúdenta. Skilgreina þarf markmið kennslunnar: Hvert er hlutverk þeirra lækna, sem snúa sér að heimilislækn- ingum og hvað eiga þeir að geta gert?. Skilgreining markmiða er nákvæm lýsing á því, hvað nemandinn er að námi loknu og hvað hann á að geta gert vegna þeirrar reynslu, sem nám og þjálfun hafa orðið honum. I Marklýsingin felur í sér að kennarinn geti metið hæfni nemandans í upphafi, ákveðið hvaða reynsla honum er nauðsynleg til þess að ná hinu skilgreinda marki og að hann geti dæmt um hvenær því marki er náð. (8). Um tvær leiðir er þá að velja: 1. Annars vegar að hafa námið ósérhæft, eins og nú er og gera ráð fyrir áframhaldandi þjálfun að námi loknu, þannig að kandidatar geti síðan farið í hvaða sérgrein sem þeim sýnist, eða heimilislækn- ingar, ef hugur þeirra stæði til þess. Yrði þessi kostur valinn og kennslan yrði áfram nær eingöngu veitt á sérhæfðum kennslusjúkrahús- f um og stofnunum tengdum þeim, myndi stúdentum áfram sem hingað til verða beint að sérsæfingu. 2. Hin leiðin væri, að stefna að því marki, að útskrifa læknakandidata, sem gœtu byrjað störf við heilsugæzlu undir handleiðslu eldri lækna, og ættu jafnframt kost á sérþjálfun í slíkum störfum, en ef hugur þeirra stæði til, gætu þeir allt að einu farið í einhverja sérgrein læknisfræðinnar. Marksetning fyrir síðari leiðina er mun auðveld- ari en fyrir hina fyrrnefndu. (8). Það eitt er þó í sjálfu sér engin rök fyrir því að síðari leiðin yrði valin. Þar réði miklu meiru um, að á læknamenntun er ekki lengur hægt að líta sem einkamál þeirra, sem hennar verða aðnjótandi, taka verður tillit till þjóðfélagslegra þarfa, og einn þeirra þátta sem áhrif eiga að hafa á kennsluna, er það heilbrigðisþjónustukerfi, sem er í viðkomandi ríki. (9). Annað atriði er vaxandi þátttaka nýrra stétta í heilbrigðisþjónustunni. Því þarf að taka til endur- skoðunar hlutverk lækna og aðlaga það að mark- lýsingu annarra heilbrigðisstétta og umfram allt að kynna læknastúdentum hinar ýmsu skilgreiningar á 24 LÆKNANEMINN
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.