Læknaneminn


Læknaneminn - 01.03.1976, Blaðsíða 36

Læknaneminn - 01.03.1976, Blaðsíða 36
d ) Heilbrigðisfræðsla. e) Heimilislækningar og fjölskyldueftirlit.“ Auk þessara greina verður nú sífellt rneiri þörf á að kenna læknum undirstöðuatriði hagfræði, því læknar skyldu ávallt minnugir þess, að af ákvörð- unum þeirra leiðir mestur hluti eyðslunnar í heil- brigðiskerfinu. Líkur eru taldar á aukinni sérhæfingu við lækn- ingar (12), sem heimilislæknar hafa víða lengst af stundað einir, sérhæfðar starfsstéttir gangi æ meir inn í þau störf, sem læknar hafa haft einkarétt á, og aðeins að Iitlu Ieyli falið hjúkrunarkonum að vinna undir eftirliti. Heilsuvernd verður aðeins unnin í hópstarfi og þar vinna aðrar heilbrigðisstéttir mörg störf, án þess að læknirinn sé nærri. Hópstarf heilbrigðisstétta krefst þess því, að lækn- ar kunni góð skil á stjórnun og þeim kenningum sem að því lúta, því að þó að jafnrétti ríki að marki í hópstarfinu eru læknar þeir, sem víðfeðmasta menntun og þekkingu hafa og vegna ius practicandi eru þeir endanlega ábyrgir fyrir öllum lækningum. Þeir eru, að uppfylltum áðurnefndum skilyrðum um þekkingu á hagfræði og stjórnun að öðru jöfnu færari en aðrir um, að sjá um að stöðug endurskoð- un fari fram á þjónustunni: Er hennar þörf, er hún nógu góð, er hagkvæmni beitt i rekstri?; og láta gera umbætur í samræmi við fengin svör. Hvcnær í náminu á að henna heimilisltehningar? Eins og ég vék að áður, tel ég hugtakið heilsu- gæzlu vera jafngildi community medicine, enda er svo kveðið á í lögum um heilbrigðisþjónustu, að heilsugœzlulœknar skuli sinna heilsuvernd og ráð- gjöf við heilbrigðiseftirlit, auk almennrar læknis- þjónustu. Til undirbúnings þessu hlutverki þarf í náminu að tengja saman hina hefðbundnu fræðilegu kennslu og kennslu í þeirri aðferðafræði, sem tiltæk þarf að vera við störf í heilsugæzlustöð. Sú skipan að láta kennsluna í heimilislækningum fara fram seinl í náminu kann ekki góðri lukku að stýra. 26 Löngu áður er búið að móta viðhorf nemandans gagnvart vali á lífsstarfi, og áframhaldandi sérhæf- ing yrði afleiðingin. Af reynslu minni í héraði, af samskiptum við unga lækna, sem allt höfðu til þess að geta orðið góðir heilsugæzlulæknar. veit ég, að viðhorf þeirra voru fast mótuð. Þegar ég spurði þá hvað þeim fynd- ist um starfið, svöruðu þeir, að auðvitað væri áhuga- vert að vinna við þetta áfram, en þeir hefðu verið búnir að ákveða hvaða sérgrein þeir ætluðu í, með- an þeir voru að ljúka kandidatsárinu. Af samskiptum við þá fékk ég rökstuddan grun um að klínísku kennslunni hefði fleygt fram. síðan ég var í deildinni og trúlega lærði ég sjálfur eins mikið af þeim eða jafnvel meira, en þeir af mér, enda er það reynsla mín, að það er ekki hægt að kenna læknum að praktisera. Það sem hægt er að veita, er að búa stúdenta og kandidata undir að meta mismunandi félagslegar- og læknisfræðilegar aðstæður og kenna þeim að- ferðir til að bregðast við þeim. Áður en stúdentar kæmu til starfa í heilsugæzlu- stöðvum, þyrfti að vera búið að undirbúa þá ræki- Iega, því ella yrðu þeir til lítils gagns sjálfum sér og öðrum. Á ég þar við það, að þó læknum í heilsugæzlu- stöðvum víða um land, þætti kærkomin sú hvatning, sem er í því að fá spurulan stúdent, geri ég ráð fyrir að erfitt muni reynast að fá fjárveitingar til þess að greiða sómasamlega fyrir kennsluna og yrðu læknar því fljótlega leiðir á þeim töfum sem óhjá- kvæmilega yrðu af nærveru stúdentanna eða sagt með öðrum orðum: „Þegar mikið er að gera er ég margfalt fljótari að gera þetta sjálfur.“ Þess vegna þarf að dreifa kennslunni inn á milli annarra greina og byrja snemma. Tölfræði er kennd snemma í náminu. Hana þarf að tengja faraldursfræði, annars vegar þeirri sjúk- dómsmynd, sem er á sjúkrahúsunum og hins vegar því mynstri sem finnst helst utan sjúkrahúsa og mælti tengja tilsvarandi kennslu í hjúkrunarnáms- brautinni. Þjóðfélags- og atferlisfræði mætti tengja kennslu í öðrum deildum. Þjálfun í heilbrigðisfræðslu mætti veita, með því að stúdentar flyttu nokkra fyrirlestra og ræddu við nemendur í grunn- og framhaldsskól- LÆKNANEMINN
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.